Shen Yun Milwaukee - nhà văn đoạt giải ca ngợi: Một kiệt tác của tài năng thiên phú phi thường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 3 tháng 2 năm 2024, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Lưu diễn đã biểu diễn 2 buổi tại Nhà hát Miller High Life ở Milwaukee, Hoa Kỳ, buổi chiều cháy vé và buổi tối cũng cháy vé. Màn trình diễn tuyệt vời đã cảm động thủ đô bia này.

Nhà văn đoạt giải thưởng Sara Connor hào hứng nói: "Chính tác giả Mr. D.F. là người đã thành tựu toàn bộ chương trình biểu diễn này! Ông ấy đã viết lời ca và soạn nhạc"; “Không phải ai cũng có thể kể câu chuyện vừa ngắn gọn dễ hiểu, lại vừa có thể truyền tải một ý nghĩa sâu sắc, nhưng ông ấy đã thành công khi làm được điều đó".

Angelica Robb, một diễn viên chuyên nghiệp múa Latin và chủ công ty vũ đạo, đã thốt lên: "Là một vũ công, tôi vô cùng chấn động. Shen Yun kết hợp văn hóa và truyền thống theo một cách độc đáo, đồng thời bổ sung thêm nhiều yếu tố như xuyên việt thời gian và không gian, và những kỹ năng nghệ thuật khiến người ta chỉ biết tán thán khâm phục".

Nhà văn: Kiệt tác Shen Yun hoàn thành chỉ trong một năm, tài năng thiên phú phi thường

Chiều ngày 3 tháng 2 năm 2024, nhà văn Sara Connor và cựu huấn luyện viên trượt tuyết chuyên nghiệp Bruce Clark, đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Lưu diễn tại Nhà hát Miller High Life ở Milwaukee. (Lương Khắc Lâm/The Epoch Times)

Sara Connor là chủ tịch Hiệp hội lịch sử rừng Wisconsin, và là tác giả từng đoạt giải thưởng của bộ 3 tác phẩm "Cây bay Wisconsin trong Thế chiến thứ hai. Một chiến thắng cho lâm sản Mỹ và hàng không đồng minh" (Wisconsin Flying Trees in World War II. A Victory for American Forest products and allied aviation). Ngoài Hoa Kỳ, tác phẩm của bà còn được phát hành ở Châu Âu, Canada, Đài Loan và những nơi khác.

Khi biết Shen Yun phải sản xuất chương trình hoàn toàn mới mỗi năm - những câu chuyện mới, âm nhạc mới và những vũ điệu mới, Connor cho biết đó là một thử thách vô cùng lớn.

Bà nói: "Phải hoàn thành công việc này trong 1 năm, thực sự là một nhiệm vụ lớn lao” - Bà bày tỏ: “Là một nhà văn, bạn có thể viết một cuốn sách trong một năm. Nhưng việc đó (chế tác Shen Yun) mất nhiều thời gian hơn thế, có thể cần một, hai, thậm chí hai năm rưỡi đến ba năm. Thế mà họ năm nào cũng có thể làm được! Đặc biệt là về mặt sáng tác, điều này đòi hỏi phải có tài năng phi thường”.

“'Đại Pháp' là cốt lõi của thiện lương"

Connor cho biết việc xem Shen Yun khiến bà rất vui: “Buổi biểu diễn mang đến cho mọi người cảm giác như tắm trong làn gió xuân”; “Tôi bỏ lỡ mất buổi biểu diễn (Shen Yun) ở Dallas và buổi biểu diễn ở Chicago, vì vậy tôi rất vui khi được thưởng thức ở Wisconsin thời gian này".

Connor cũng trải nghiệm một thông điệp hay từ các tiết mục của Shen Yun: “Buổi biểu diễn không chỉ thể hiện lịch sử, buổi biểu diễn còn thể hiện bản chất cao đẹp của một nhóm người đông đảo. Tôi nghĩ rằng “Đại Pháp” mà Shen Yun muốn thể hiện, nhìn từ góc độ của bất kỳ ai, đều là cốt lõi của thiện lương”.

Bà cũng nhận ra ý nghĩa sâu sắc của chương trình: “Bạn phải chọn con đường cao thượng, đừng chán nản, bạn phải đi theo con đường cao thượng, để biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn”.

"Buổi biểu diễn khiến tôi cảm thấy vui vẻ, nhưng không chỉ vui vẻ, chúng ta cũng cần tự suy ngẫm nhiều hơn để thoát khỏi khuôn khổ của cuộc sống đời thường. Chúng ta cần học cách trân trọng mọi người" - Connor nói.

Vũ công chuyên nghiệp: Biểu diễn kéo dài hai giờ là một thử thách lớn

Vào tối ngày 3 tháng 2 năm 2024, chủ công ty vũ đạo Angelica Robb và chồng cô, cố vấn gây quỹ Jeffrey Robb, đã xem buổi biểu diễn thứ hai của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Lưu diễn tại Nhà hát Miller High Life ở Milwaukee. (Lương Khắc Lâm/The Epoch Times)

Angelica Robb là biên đạo múa Latin và sở hữu một công ty vũ đạo, sau khi xem Shen Yun vào ngày 3/2, cô nói: “Tôi tin rằng một màn trình diễn như vậy cần phải luyện tập rất nhiều. Tôi cảm thấy không phải ai cũng có thể nhận thức được trình độ kỹ thuật cao siêu mà Shen Yun thể hiện”.

“Phong cách biểu diễn của Shen Yun thực sự rất ấn tượng. Họ không chỉ thể hiện những động tác múa truyền thống, mà còn hòa quyện chúng với văn hóa, động tác, bước nhảy, kỹ thuật với độ khó cao, và năng lượng truyền tải trong cách kể chuyện. Đây không chỉ là một màn trình diễn vũ đạo, mà còn là cách kể chuyện sống động, đó là điều khiến nó trở nên hấp dẫn cuốn hút”.

Kỹ năng vũ đạo tuyệt đỉnh của các nghệ sĩ Shen Yun đã gây ấn tượng với Robb: "Chà! Tôi thực sự chấn động sâu sắc. Tôi đặc biệt thích thú với điều mà người dẫn chương trình đề cập, đó là nhiều động tác lộn nhào và kỹ năng khó thực ra đều bắt nguồn từ múa cổ điển Trung Quốc. Có thể nói rằng, Múa cổ điển Trung Quốc đã có tác động sâu sắc đến chúng tôi. Kỹ năng tuyệt vời được thể hiện bởi tất cả các diễn viên, và màn trình diễn tổng thể tuyệt vời đã gây ấn tượng sâu sắc với tôi và sẽ không thể nào quên”.

Đạo diễn vũ đạo khen ngợi múa cổ điển Trung Quốc vì tính biểu cảm phong phú

Buổi biểu diễn Shen Yun kể một loạt câu chuyện sống động, và Robb đánh giá cao sức mạnh biểu cảm cao độ của múa cổ điển Trung Quốc: “Tôi có thể cảm nhận được điều đó. Ví dụ như những cảnh trong nhà bếp, và nhà hàng, cũng như cách họ khéo léo kể những câu chuyện này. Khán giả có thể theo dõi câu chuyện thông qua âm nhạc, có thể hiểu được diễn biến của câu chuyện, điều này thực sự khiến người ta kinh ngạc tán thán".

"Tôi có thể tưởng tượng những thách thức mà các biên đạo múa phải đối mặt khi sáng tạo câu chuyện, chẳng hạn như cách tạo ra một câu chuyện hấp dẫn, rồi chuyển nó thành những vũ điệu chuyển động, và kết hợp nó một cách hoàn hảo với âm nhạc. Quá trình này thật đáng kinh ngạc".

Robb đam mê sáng tạo những vũ điệu Colombia độc đáo, và màn trình diễn của Shen Yun đã truyền cảm hứng rất lớn cho cô: "Tôi hiểu sâu sắc rằng, việc mang văn hóa và vũ điệu của mình đến với sân khấu toàn cầu và chia sẻ nó với thế giới, điều đó quý giá biết bao".

Cô nói: “Tôi đang làm việc với những người Colombia khác để bảo vệ di sản văn hóa quý giá của chúng tôi. Đây là lý do tại sao tôi đánh giá cao Shen Yun rất nhiều, bởi vì tôi thấy rằng Shen Yun đại diện cho những gì chúng tôi trân trọng”.

"Màn trình diễn của các bạn quá đặc sắc"

Robb say sưa nói: “Tôi thực sự không thể diễn tả được cảm xúc của mình bằng lời, mọi thứ thật mỹ diệui và phi thường. Đúng vậy, lúc này tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và vui sướng”.

“Múa truyền thống rất hấp dẫn đối với tôi, cùng với màn trình diễn tuyệt vời của dàn nhạc sống, và sự hòa nhập của các diễn viên kết hợp khéo léo giữa sân khấu và phông nền. Họ kết hợp những yếu tố này một cách khéo léo và đồng bộ một cách hoàn hảo, đến mức giống như họ đang bước ra từ cảnh đó, rồi quay lại sân khấu, tất cả khiến người ta chỉ biết tán thán khâm phục”.

Robb bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với các diễn viên Shen Yun: “Nếu tôi có cơ hội giao tiếp với các diễn viên, tôi chỉ muốn nói…màn trình diễn của các bạn quá đặc sắc”.

Lương Khắc Lâm - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun Milwaukee - nhà văn đoạt giải ca ngợi: Một kiệt tác của tài năng thiên phú phi thường