Sinh ra không có tay, người đàn ông lái xe bằng chân 20 năm mà không gây ra tai nạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông Anh sinh ra không có tay, nhưng anh ta lại có thể lái ô tô bằng chân. Anh thậm chí còn tự hào nói rằng, bản thân chưa bao giờ gặp phải tai nạn giao thông ô tô trong 20 năm lái xe bằng chân. Tinh thần 'tàn nhưng không phế' của anh đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người, anh cũng trở nên nổi tiếng trên Internet với hơn 100.000 người hâm mộ.

Theo một tờ báo của nước Anh đưa tin, một đàn ông 41 tuổi tên là Richie Bates, sống ở Chichester, West Sussex, sinh ra đã không có tay do mắc phải một căn bệnh hiếm gặp, có tên là Phocomelia.

Năm 17 tuổi, Bates được cấp giấy phép lái xe của bộ Giao thông vận tải Anh (DVLA). Anh đã vượt qua bài kiểm tra năng lực phản ứng điều khiến lái xe, anh cũng được phép tham gia bài kiểm tra trên đường và kỹ năng lái xe ổn định của anh ấy đã khiến giám khảo phải kinh ngạc.

Richie Bates sau đó đã được phép tham gia các lớp học và tham gia các kỳ thi chính thức, đồng thời nhận được bằng lái xe chính thức ở tuổi 18, anh đóng phí bảo hiểm theo tiêu chuẩn của nước Anh.

Bates có 2 con trai và hiện anh đang lái chiếc xe thương mại hạng nhẹ Sprinter do Mercedes-Benz sản xuất, chiếc xe này không chỉ cho phép anh đưa con đến trường mà còn giúp anh có thể đi du lịch khắp nước Anh.

Anh thường chia sẻ các clip ngắn trên trên mạng xã hội cách anh sử dụng đôi chân để lái xe và xử lý các công việc khác nhau trong cuộc sống hàng ngày, bao gồm dùng ngón chân để thắt dây an toàn, khởi động xe hoặc chuẩn bị bữa tối.

Anh nói: "Tôi đã lái xe 20 năm, trước giờ chưa bao giờ gặp tai nạn ô tô. Công ty bảo hiểm cũng không tăng phí bảo hiểm của tôi, bởi họ không phân biệt đối xử với tôi. Hồ sơ của tôi đã nói lên tất cả".

Bates cũng khởi nghiệp bằng nghề mua bán xe cũ, anh cũng rất tích cực kinh doanh trên mạng xã hội. Mặc dù đôi lúc vô tình đọc thấy những bình luận tiêu cực của mọi người, nhưng cũng có những cư dân mạng để lại cho anh những bình luận tốt, khiến anh cảm thấy rất vui.

Bates chia sẻ, tôi nhận thấy bản thân rất may mắn: "Nếu tôi không sinh ra như vậy, tôi sẽ không có được những gì tôi có ngày hôm nay".

Ngoài ra, còn có một người phụ nữ không có tay ở Missouri tên là Tisha Shelton, cô có thể lái xe bằng chân, tự đổ xăng và thay lốp. Cô cũng không cần sự giúp đỡ của mọi người trong mọi việc trong cuộc sống. Cô đã học cách sống tự lập và vượt qua kỳ thi lấy bằng lái xe như người bình thường trước khi có thể tự lái xe trên đường.

Shelton cũng thường sử dụng mạng xã hội để chia sẻ những thước phim về cách cô lái xe và những sinh hoạt hằng ngày trong cuộc sống. Ví dụ, cô trình diễn cách cầm đũa bằng chân để ăn sushi và cách cô đi mua sắm trong siêu thị. Điều này khiến nhiều cư dân mạng ngưỡng mộ sự lạc quan và tinh thần bất khuất trước số phận của cô.

Theo Trần Tuấn Thôn - The Epoch Times
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Sinh ra không có tay, người đàn ông lái xe bằng chân 20 năm mà không gây ra tai nạn