Số ca nghi nhiễm dịch ở Việt Nam tăng vọt lên gần 1.600

Giúp NTDVN sửa lỗi

Số ca nghi nhiễm corona ở Việt Nam đã tăng gấp hơn 2 lần sau một ngày, cao nhất từ trước đến nay.

Tính đến ngày 24/3, Việt Nam có 1.596 người nghi nhiễm virus corona Vũ Hán (Covid-19) đang cách ly tại bệnh viện, nhiều nhất kể từ đầu dịch.

Trong đó 221 người mới cách ly trong ngày, 1.375 trường hợp cũ từ những ngày trước tiếp tục theo dõi. Số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành, theo Vnexpress.

Người trong diện nghi ngờ là người có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc đi từ vùng dịch, có biểu hiện triệu chứng như ho, sốt, khó thở.

Biểu đồ số ca nghi nhiễm ở Việt Nam từng ngày (Ảnh chụp màn hình Vnexpress)

Đến ngày 21/3, Việt Nam mới chỉ có khoảng 200 người nghi ngờ nhiễm dịch. Nhưng chỉ sau một hôm, đến 22/3, số ca nghi nhiễm đã tăng lên 645. Đến hôm nay (24/3), con số này vọt lên gần 1.600 trường hợp.

Như vậy, số ca nghi nhiễm ở Việt Nam đã tăng gấp hơn 2 lần sau một ngày, cao nhất từ trước đến nay.

Ngoài ra, Việt Nam có gần 47.000 người tiếp xúc gần hoặc nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe. Trong đó hơn 26.000 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Họ là người có yếu tố dịch tễ, không có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở, chưa xác định mắc bệnh.

Hiện Việt Nam đã dừng nhập cảnh đối với người nước ngoài qua đường hàng không, chỉ nhập cảnh đối với người có quốc tịch Việt Nam, khách quốc tế có hộ chiếu công vụ. Tất cả hành khách đều phải cách ly tập trung 14 ngày.

Cùng ngày, TP HCM quyết định tạm dừng hoạt động toàn bộ các quán ăn, nhà hàng và cơ sở ăn uống có quy mô trên 30 người, các cơ sở làm đẹp, phòng tập thể thao tại Sài Gòn từ 18h ngày 24/3 đến hết ngày 31/3.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 330.000 người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Số ca nghi nhiễm dịch ở Việt Nam tăng vọt lên gần 1.600