Tổng thống Joe Biden chia sẻ lên mạng xã hội trong ngày thứ 2 tại Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi có lời cảm ơn Việt Nam vì đã đón tiếp một cách nồng hậu, Tổng thống Joe Biden đã đăng 2 chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội Twitter trong sáng ngày 11/9.

Trong bài đăng đầu tiên trên tài khoản Twitter, Tổng thống Biden chia sẻ ảnh chụp chung với lãnh đạo Việt Nam trong cuộc gặp gỡ báo giới sau cuộc hội đàm ngày 10/9.

Nội dung như sau: "Tổng Bí thư (Nguyễn Phú Trọng) và tôi đã nâng hợp tác giữa Mỹ và Việt Nam trực tiếp lên cấp độ đối tác cao nhất - Đối tác Chiến lược Toàn diện".

Bài đăng trên tài khoản X của Tổng thống Joe Biden có đăng ảnh ông chụp chung với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cuộc gặp gỡ báo giới sau hội đàm. (Ảnh chụp màn hình)

Theo Tổng thống Mỹ, việc quan hệ Việt Nam - Mỹ nâng cấp lên Đối tác Chiến lược Toàn diện sẽ là động lực cho thịnh vượng và an ninh trong khu vực.

Trong bài đăng thứ 2 sáng ngày 11/9, Tổng thống Biden viết: "Việt Nam, hai nước chúng ta sẽ tiếp tục hợp tác để đạt được các mục tiêu chung là hòa bình, thịnh vượng và phát triển bền vững".

Ông Biden cũng chia sẻ về cuộc trao đổi về cuộc hội đàm tại Việt Nam. Ông viết: "Thật vui được trò chuyện với ông, Tổng Bí thư. Như tôi đã nói trước đó, Việt Nam và Mỹ có cơ hội to lớn để trở thành đối tác quan trọng. Tôi biết chúng ta có thể đạt được những khát vọng chung của 2 nước về một tương lai hòa bình, an ninh và thịnh vượng hơn".

Ngày 11/9, Tổng thống Biden dự kiến sẽ gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao Việt Nam và dự Hội nghị cấp cao Việt Nam - Mỹ về đổi mới sáng tạo và đầu tư.

Việt Nam Chính trị

Tổng thống Joe Biden chia sẻ lên mạng xã hội trong ngày thứ 2 tại Việt Nam