TP. HCM: Nhiều nhà dân, ô tô gần sân bay Tân Sơn Nhất trúng bi sắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại đường Lam Sơn phường 2 (quận Tân Bình - cách sân bay Tân Sơn Nhất 1km) có nhiều nhà và tài sản của người dân bị bắn trúng bi sắt gây thiệt hại.

Những ngày vừa qua, nhiều người dân quận Tân Bình (TP. HCM) phản ánh về vụ việc cửa kính, ô tô, mái hiên… bị loạt bi sắt văng trúng, hư hỏng.

Người dân khu vực này đã gom được cả rổ bi khoảng 100 viên. Những viên bi này bay tới bất thường, không cố định thời gian, có khi buổi sáng, buổi trưa hoặc trưa kéo dài đến chiều tối. Một số người nghi ngờ vị trí xuất phát của các viên bi sắt là tòa nhà chung cư cao tầng gần đó.

Ôtô vỡ kính sau khi bị trúng đạn bi sắt (Ảnh: Người dân cung cấp)

Viên bi sắt to bằng đầu đũa, xuyên qua kính làm vỡ kính ô tô, nhiều viên bi lọt cả vào bên trong ô tô, rơi ở các hàng ghế.

Anh Sơn, nhà cách đó khoảng năm mét cũng bị bi sắt làm hỏng đường ống nước nóng năng lượng mặt trời bằng thủy tinh. Ngoài ra, cửa kính của các tầng cũng bị bắn hư hỏng. Anh Sơn phải thuê thợ sửa chữa, thay thế hết hơn 20 triệu đồng.

Bà Thủy cho biết tình trạng bi sắt làm hư đồ đạc xảy ra nhiều ngày qua. Bi sắt làm thủng bạt che nắng, kính cường lực ở tầng trệt và tầng 4 của căn hộ. Bà phải lấy băng keo dán xung quanh ngăn kính nứt thêm.

Một viên bi bắn trúng cửa kính (Ảnh: Người dân cung cấp)

Cách đó không xa, tại quán cafe số 50 trên đường Lam Sơn, nhiều khách uống cafe cũng bất an khi biết sự việc đạn bi bị "lạc" vào khu vực dân cư này. Ông Đỗ Văn Sự (bảo vệ quán cafe) cho biết, sự việc đạn bị xuất hiện gây hư hỏng tài sản của người dân khu vực này xảy ra từ trước Tết Nguyên đán và những ngày qua lại tái diễn khiến ông ngồi trông giữ xe cho khách cũng bất an lo lắng vì sợ đạn trúng người.

Ghi nhận, khu vực nhà dân bị bắn bi sắt chỉ cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 1km, bi sắt vương vãi nhiều nơi trong nhà dân và cả ngoài đường. Các viên bi có kích thước chừng đầu đũa, sáng bóng. Một số người dân đã thu gom các viên bi này và giao nộp cho cảnh sát.

Ban đầu có khoảng ba trường hợp bị bi sắt bắn trúng gây thiệt hại tài sản. Cảnh sát nhận định, đây không hẳn là bắn bi sắt cố tình vào nhà người dân. Tuy nhiên, sau đó có khoảng 10 nhà dân bị bắn bi sắt.

Tình trạng bắn bi sắt ảnh hưởng người dân từng xảy ra ở TP. HCM. Hồi tháng 6/2021, một nhà dân ở phường Tân Định, quận 1, vỡ kính bởi bi sắt. Cảnh sát đã xác định người đàn ông gần đó dùng ná mua trên mạng rồi ngồi trên ban công chung cư bắn ra ngoài giải trí.

Việt Nam Xã hội

TP. HCM: Nhiều nhà dân, ô tô gần sân bay Tân Sơn Nhất trúng bi sắt