Trung Quốc: 95% người trong cùng đơn vị xuất hiện các nốt phổi sần sau khi tiêm vaccine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch bệnh Covid-19 đã kéo dài ở Trung Quốc hơn ba năm. Chính quyền Trung Quốc còn ép buộc người dân tiêm vaccine ngừa Covid-19 sản xuất trong nước, người dân Trung Quốc cho biết khi khám sức khỏe đã phát hiện các nốt sần ở phổi.

Một người dân ở tỉnh Cát Lâm tiết lộ với The Epoch Times rằng, khi so sánh dữ liệu khám sức khỏe của đơn vị trước và sau dịch bệnh, phát hiện 95% người trong đơn vị đã phát triển các nốt sần ở phổi kể từ khi dịch bệnh xảy ra. Các chuyên gia cho biết, tỷ lệ phát triển thành ung thư của các nốt phổi sần lên tới 63% và không có cách chữa trị.

So sánh số liệu khám sức khỏe của đơn vị kể từ khi có dịch Covid-19, tỷ lệ nốt phổi đạt 95%

Ông Tôn Thành (bí danh) đến từ thành phố Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm gần đây nói với phóng viên của The Epoch Times rằng ông từng làm bảo vệ tại một đơn vị.

Ông Tôn tiết lộ với các phóng viên The Epoch Times: “Khám sức khỏe tại đơn vị làm việc phát hiện có rất nhiều nốt sần như hạch bạch huyết, nốt phổi, nốt tuyến giáp. Đơn vị công tác hàng năm đều tiến hành khám sức khỏe. Trước đây không có quá nhiều nốt sần. Bây giờ tình huống này thật đặc biệt. Xuất hiện nhiều nốt phổi, ít nhất 95% nốt phổi được phát hiện. Dữ liệu này hoàn toàn chính xác".

Ông Tôn giải thích rằng, kể từ trận dịch kéo dài 3 năm qua, mọi người đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19. "So sánh dữ liệu khám thực thể trước năm 2019 với dữ liệu khám sau khi tiêm chủng, phát hiện rằng, trước năm 2019, mọi người về cơ bản không có nốt sần; hiện nay đa số xuất hiện nốt phổi”.

"Trước trận dịch ba năm trước, nốt phổi sần đối với tôi là điều gì đó xa lạ. Nhưng sau trận dịch, nhìn vào báo cáo khám sức khỏe, có nhiều người có nốt sần. Những số liệu này rất chính xác".

Ông Tôn cung cấp một chi tiết: Một trong những đồng nghiệp của ông đã nghỉ hưu vào năm 2016. Các nốt sần được phát hiện vào năm ngoái. Vì nghe nói các nốt sần có thể dễ dàng biến thành ung thư phổi nên ông đã ngay lập tức tiến hành cắt bỏ một phần phổi.

Ông Tôn cho rằng đồng nghiệp của ông đã quá vội vàng trong việc muốn loại bỏ khối u và không suy nghĩ thấu đáo. "Bởi vì dù sao đây cũng là một cuộc phẫu thuật lớn, bạn nên đến thêm một vài bệnh viện để thăm khám và chữa trị, nhưng ông ấy đã phẫu thuật tại một bệnh viện địa phương ở Cát Lâm".

Ông Tôn cho biết ông mắc bệnh tiểu đường. Đề cập đến lệnh phong tỏa cực đoan do chính quyền Trung Quốc áp đặt trong suốt 3 năm xảy ra dịch bệnh, ông Tôn tỏ ra không hài lòng: “Chỉ vì báo cáo axit nucleic của tôi có kết quả muộn một tiếng nên tôi không được chạy thận. Tôi thấy chính quyền này quá cực đoan".

Ông Tôn cho rằng cách ép buộc người dân tiêm vaccine ngừa Covid-19 của chính quyền Trung Quốc cũng là cực đoan: "Tôi chưa tiêm vaccine. Tôi không tin họ".

Kể từ khi virus Corona mới bùng phát, chính quyền Trung Quốc đã vội vàng tung ra thị trường các loại vaccine sản xuất trong nước và buộc người dân phải tiêm. Những người đã được tiêm chủng tiếp tục phàn nàn trên mạng xã hội, nói rằng các nốt ở phổi được phát hiện khi khám sức khỏe sau khi có kết quả dương tính và sau khi tiêm chủng. Sau khi được chẩn đoán có nốt sần ở phổi, người dân rất lo lắng, liệu nốt sần có trở thành ung thư không? Có nên phẫu thuật cắt bỏ không?

Vào tháng 3 năm ngoái, một bác sĩ phẫu thuật lồng ngực đến từ Trung Quốc đã tóm tắt “ấn tượng” về phòng khám ngoại trú lúc bấy giờ trên weibo: Sau khi xem 25 phòng khám đặc biệt (được tư vấn bởi các chuyên gia có trình độ tương đối cao), hầu hết đều là dương tính, anh đã đi khám và phát hiện có bệnh về phổi.

Trên trang "Tin tức sức khỏe Phúc Kiến" đưa tin, các chuyên gia phẫu thuật lồng ngực ở Phúc Kiến cũng có cảm nhận về tình trạng nhiều người dân xuất hiện nốt phổi tương tự.

Theo ông Khương Minh Cường, Đại sứ Sức khỏe của Báo Sức khỏe Phúc Kiến, Giám đốc Bệnh viện trực thuộc Học viện Phúc Điền, Giám đốc Khoa Ngoại lồng ngực 2, Bệnh viện Phối hợp trực thuộc Đại học Y khoa Phúc Kiến, do tính đặc thù của virus Covid-19 và sự quan tâm của công chúng đối với sức khỏe, khoảng 1/4 bệnh nhân cho biết họ đã phát hiện u phổi lần đầu tiên khi chụp CT ngực trong thời gian dương tính hoặc sau khi dương tính.

Tiến sĩ Yến Hiểu Lượng, Trưởng nhóm Y tế Khoa Lồng ngực, Bệnh viện 1 Đại học Y khoa Sơn Tây, đã đăng tải video vào ngày 6/2. (Video chụp màn hình)

Chuyên gia phẫu thuật lồng ngực: Nhiều bệnh nhân có nốt phổi đã phát triển thành ung thư

Ngày 4/2 hàng năm là Ngày Ung thư Thế giới. Ung thư phổi đã là căn bệnh ung thư số một ở Trung Quốc. Nhiều người phát hiện các nốt phổi khi khám sức khỏe và bắt đầu lo lắng liệu chúng có trở thành ung thư hay không, mọi người rất lo sợ.

Tiến sĩ Yến Hiểu Lượng, Trưởng nhóm Y tế Khoa Lồng ngực, Bệnh viện 1 Đại học Y khoa Sơn Tây, đã đăng tải video vào ngày 6/2 để giải thích loại u phổi nào nguy hiểm hơn: U phổi dạng mờ và u phổi dạng đặc.

Ông cho biết, nhiều người khi khám sức khỏe phát hiện có u phổi, có trường hợp là u phổi dạng mờ hoàn toàn, có trường hợp là u phổi dạng mờ mật độ hỗn hợp, và có trường hợp là u phổi dạng đặc. Các nghiên cứu liên quan cho thấy, u phổi dạng mờ mật độ hỗn hợp có tỷ lệ ác tính (tỷ lệ ung thư phổi) khoảng 63%. Nếu đều là u ác tính, u phổi dạng đặc có tiên lượng xấu nhất.

Tiến sĩ Yến Hiểu Lượng chia sẻ: "Tôi từng tiếp nhận một bệnh nhân có u phổi dạng đặc, chuẩn bị tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, kết quả chụp xạ xương trước ngày phẫu thuật cho thấy bệnh nhân đã bị di căn xương, thường sẽ không có cơ hội phẫu thuật nữa, và sau đó chỉ có thể hóa trị..."

Trong video ngày 1 tháng 2, Yan Xiaoliang cho biết: "Hôm nay tôi đã phẫu thuật hai nốt phổi ở phổi. Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc ung thư biểu mô tuyến đơn giản... và bệnh nhân còn lại được chẩn đoán mắc ung thư biểu mô siêu nhỏ. Cả hai bệnh nhân đều được phát hiện các nốt phổi trong quá trình kiểm tra thể chất".

Tiến sĩ Hồ Dương, phó bác sĩ khoa Hô hấp tại một bệnh viện cấp 3 ở Thượng Hải, cho biết hiện chưa có loại thuốc đặc hiệu nào để điều trị các nốt phổi. (Video chụp màn hình)

Do số lượng người mắc u phổi ngày càng tăng, trên mạng xuất hiện nhiều "mẹo" được cho là có thể loại bỏ u phổi. Tuy nhiên, trong video ngày 8/1, Tiến sĩ Hồ Dương, được cấp chứng chỉ "Phó Giám đốc Khoa Hô hấp Nội khoa, Bệnh viện Ba cấp Thượng Hải", cho biết: "Hiện nay không có thuốc đặc trị nào có thể chữa khỏi u phổi. Bệnh nhân chỉ có hai lựa chọn: Theo dõi và phẫu thuật. Đối với u phổi có tính chất ung thư, sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng không hiệu quả".

Đông Bắc Trung Quốc: Nhiều người nhiễm virus

Ông Tôn Thành đến từ thành phố Cát Lâm cho biết, ông vừa mới xuất viện. Ông quan sát thấy có rất nhiều người lớn và trẻ em đến khám tại phòng khám của bệnh viện và cũng có nhiều người bị bệnh phổi trắng.

"Tôi phát hiện ra rằng những người mắc bệnh tiềm ẩn và người già đặc biệt bị nhiễm bệnh. Hiện tại có rất nhiều người ho".

Ông Tôn tin rằng Tết Nguyên đán đang đến gần và lượng người tương đối đông, đây là một trong những nguyên nhân khiến virus lây lan.

Ông đặc biệt đề cập rằng trong trận dịch kéo dài ba năm, một số người mà ông biết đã đột ngột qua đời: “Nhưng những người này thậm chí chưa đến 60 tuổi và họ thường có sức khỏe tốt. Tôi là một bệnh nhân lớn tuổi trong đơn vị, sức khỏe của họ rất tốt, tốt hơn của tôi nhiều, nhưng tôi rất ngạc nhiên khi thấy họ qua đời".

Ông Mã đến từ tỉnh Hắc Long Giang đã ngoài 50. Gần đây, ông nói với một phóng viên của The Epoch Times rằng, gần đây ông và cả gia đình đều bị nhiễm virus, và ông nghe nói nhiều người bị sốt và cảm lạnh.

Ông Mã cũng đề cập rằng có nhiều người đột ngột qua đời, trong đó có hai người hàng xóm của ông ở độ tuổi 50. Mẹ của ông cũng qua đời vào tháng 1 năm nay vì bệnh phổi, teo não và nhiều bệnh khác.

Vào cuối năm 2022, chính quyền Trung Quốc dỡ bỏ lệnh phong tỏa dịch bệnh mà không báo trước, dẫn đến một làn sóng lớn của các đại dịch mới.

Ông Mã cho biết trong thời gian đó, hầu hết những người mắc bệnh nặng do Covid-19 đều tử vong. Bản thân ông vào 3/2023 bị đột quỵ mà không có dấu hiệu trước, để lại di chứng, nằm viện hơn một tháng và tiêu tốn hơn 30.000 nhân dân tệ (khoảng 100 triệu VND).

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch

Trung Quốc Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: 95% người trong cùng đơn vị xuất hiện các nốt phổi sần sau khi tiêm vaccine