Ukraine đóng cửa không phận, các hãng hàng không Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan Dịch vụ Không lưu Ukraine cho biết, không phận của nước này đã đóng cửa đối với các chuyến bay dân sự bắt đầu từ 0h45 ngày 24/2 (giờ địa phương) và các dịch vụ không lưu đã tạm ngưng.

Liên quan đến diễn biến căng thẳng giữa Nga - Ukraine, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện Việt Nam có duy nhất Hãng hàng không Quốc gia - Vietnam Airlines đang khai thác đường bay đến Moscow (Nga). Tuy nhiên, Vietnam Airlines từ lâu đã lập kế hoạch chỉ bay qua lãnh thổ Nga, Tây Âu chứ không bay qua Belarus và Ukraine.

Như vậy, các đường bay quốc tế mà hãng hàng không Việt Nam đang khai thác không bị ảnh hưởng.

Vào lúc gần 10h sáng 24/2 (giờ Việt Nam), Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo bắt đầu một “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine.

Ngay sau bài phát biểu của ông Putin, đã có nhiều báo cáo về các vụ nổ xảy ra ở thủ đô Kyiv của Ukraine, cũng như ở các thành phố khác như: Kharkiv, Mariupol và Odessa.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ban hành thiết quân luật trên toàn quốc.

Theo Reuters ngày 24/2 đưa tin, Cơ quan Dịch vụ Không lưu Ukraine cho biết trên website rằng không phận của nước này đã đóng cửa đối với các chuyến bay dân sự bắt đầu từ 0h45 ngày 24/2 (giờ địa phương) và các dịch vụ không lưu đã tạm ngưng.

Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA) đã cảnh báo về những rủi ro đối với hoạt động bay trong phạm vi khoảng 185km trong khu vực biên giới giữa Nga, Belarus với Ukraine. Đặc biệt, nguy cơ bao gồm cả mục tiêu có chủ đích và xác định nhầm máy bay dân sự, cơ quan này cho hay.

Đặng Hiếu

Việt Nam Chính trị

Ukraine đóng cửa không phận, các hãng hàng không Việt Nam có bị ảnh hưởng?