Xác minh vụ hai người Việt bị cảnh sát Malaysia bắn chết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang xác minh thông tin hai công dân Việt Nam bị cảnh sát Malaysia bắn chết trong vụ đấu súng ở huyện Pekan, bang Pahang.

Chiều 14/3, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Phạm Thu Hằng đã thông tin về vụ việc được báo chí Malaysia đưa tin "cảnh sát Malaysia bắn chết 3 đối tượng bị cáo buộc là cướp tiệm trang sức, trong đó có 2 người Việt Nam".

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tìm hiểu thông tin, xác minh nhân thân những người được cho là công dân Việt Nam.

Theo tờ New Straits Times, vụ việc xảy ra vào khoảng 11h30 tối ngày 11/3. Trong đó, ba người gồm một người Bangladesh và hai người Việt Nam đang lên kế hoạch cho vụ cướp ở Pekan (bang Pahang, Malaysia) thì bị cảnh sát phát hiện.

Sau đó, một cuộc truy đuổi tốc độ cao xảy ra trước khi xe của 3 người này đâm vào xe cảnh sát và dừng lại. Những người trong xe đã nổ súng vào cảnh sát và bị cảnh sát bắn trả khiến cả 3 thiệt mạng.

Tại hiện trường, cảnh sát Malaysia tìm thấy một khẩu súng lục Glock-17, 6 viên đạn trong băng đạn và thu hồi 3 vỏ đạn.

Cảnh sát trưởng Pahang Datuk Seri Yahaya Othman cho biết, cảnh sát cũng tìm thấy một số vật dụng bao gồm máy khoan và máy mài, dao rựa và búa sắt trong xe của nghi phạm người Bangladesh.

Hai nghi phạm người Việt Nam có hộ chiếu và nhập cảnh vào Malaysia với tư cách du khách, trong khi lý lịch của nghi phạm người Bangladesh vẫn đang được xác minh.

Cảnh sát cho biết thêm, phương thức hoạt động của các nghi phạm là đột nhập vào các cửa hàng trang sức, sau đó dùng máy mài khoan két sắt và tẩu thoát cùng số tiền cướp được. Vụ án đang được Malaysia điều tra theo mục 307 của Bộ luật Hình sự.

Theo báo New Straits Times của Malaysia, nhóm cướp 3 người nước ngoài này đã thực hiện nhiều vụ trong 10 tháng qua. Các điều tra viên tin rằng 3 người này là một phần của một băng cướp lớn hơn nhưng chưa đưa ra kết luận.

Việt Nam Chính trị

Xác minh vụ hai người Việt bị cảnh sát Malaysia bắn chết