Xuất hiện lò đào tạo hoa hậu mới, cạnh tranh với Đại học Ngoại thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại học Ngoại thương Hà Nội thường được coi là một trong những lò đào tạo hoa hậu của Việt Nam khi có đến 4 người đẹp đăng quang tại cuộc thi hoa hậu xuất thân từ trường này.

Tuy nhiên, gần đây một ngôi trường khác đang nổi lên và thậm chí đang còn có phần lấn át cả Đại học Ngoại thương, đó là Đại học Quốc gia TP.HCM.

Ngôi trường này một lần nữa gây chú ý khi ngày 22/7 vừa qua người đẹp Huỳnh Trần Ý Nhi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023.

Ý Nhi là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh Trường Đại học Quốc tế - thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM.

Một năm trước đó, người đẹp Lê Nguyễn Bảo Ngọc - cũng là sinh viên trường Đại học Quốc tế - đã đăng quang Hoa hậu Liên lục địa 2022.

Trong số các người đẹp xuất thân từ Trường Đại học Quốc tế còn có Nguyễn Lâm Diễm Trang - giành giải Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.

Nằm trong hệ thống Đại học Quốc gia TP.HCM có một trường khác cũng sản sinh ra nhiều hoa hậu, đó là Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Theo thống kê từ báo Dân Trí, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM có tới 3 mỹ nhân từng đứng đầu các cuộc thi sắc đẹp.

Cụ thể, năm 2022, Huỳnh Nguyễn Mai Phương - sinh viên Khoa Ngữ văn Anh - đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam khi cô 23 tuổi.

Một năm trước đó, Nguyễn Thúc Thùy Tiên - cựu sinh viên Khoa Ngữ văn Pháp - đăng quang ngôi vị số 1 tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021.

Năm 2014, Trần Ngọc Lan Khuê - sinh viên Khoa tiếng Đức - đã trở thành Hoa khôi Áo dài Việt Nam.

Năm 2012, sinh viên Vũ Ngọc Hoàng Oanh giành giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam 2012.

Với những thành tích đó, Đại học Quốc gia TP.HCM được cho là "mát tay" khi đào tạo ra các hoa hậu cho Việt Nam, và thậm chí đang vươn lên dẫn trước đối thủ phía Bắc là Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Trường Đại học Ngoại thương không hổ danh là “lò luyện hoa hậu” khi sở hữu đến 4 người đẹp đăng quang tại cuộc thi hoa hậu Việt Nam.

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Đại học Ngoại thương có một loạt sinh viên từng giành giải cao nhất, gồm Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga - đăng quang năm 1996, Hoa hậu Mai Phương Thúy năm 2006, Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên năm 2014, và Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh năm 2016.

Lương Thùy Linh cũng đăng quang hoa hậu cuộc thi Miss World Việt Nam 2019 khi đang là sinh viên năm thứ 2.

Ngoài ra, Đại học Ngoại thương còn có Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 Phan Thị Ngọc Diễm, Á hậu 1 của giải Hoa hậu Việt Nam 2004 Trịnh Chân Trân, Á hậu 2 của giải Hoa hậu Việt Nam 2008 Nguyễn Thụy Vân, Á hậu 2 tại giải Hoa hậu Việt Nam 2016 Huỳnh Ngọc Thùy Dung, Á hậu 2 của giải Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Huỳnh Phạm Thủy Tiên.

Việt Nam Giáo dục

Xuất hiện lò đào tạo hoa hậu mới, cạnh tranh với Đại học Ngoại thương