2 nữ sinh ngoan ngoãn, học giỏi 'lỡ hẹn' với ngày khai giảng sau vụ cháy chung cư mini

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội đã cướp đi 56 sinh mạng, trong đó có hai nữ sinh viên mới nhập học, còn nhiều dự định dở dang phía trước.

Ngày 14/9, tại Lễ Khai giảng chào đón năm học mới, hàng trăm thầy trò của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có phút mặc niệm dành cho các nạn nhân xấu số của vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân, trong đó có tân sinh viên Đ. N. T. H. cùng bố và em trai của em.

Em H. là tân sinh viên, lớp Báo In K43. Em vừa mới cùng bố và em trai lên ở tại khu chung cư ở Thanh Xuân để nhập học.

Ngọn lửa đêm ngày 12/9 đã cướp đi sinh mạng của 3 bố con, cướp đi hạnh phúc của một gia đình và để lại nỗi đau vô bờ bến cho người ở lại.

Nghe tin 3 bố con gặp nạn, cô Phượng, mẹ của H., suy sụp đến mức ngất đi.

Rất đông bạn bè, sinh viên của Học viện Báo chí đã bày tỏ niềm tiếc thương và chia buồn tới gia đình nữ sinh T.H.

Một sinh viên đến viếng chia sẻ: "Bước chân vào nhà tang lễ, nhìn thấy di ảnh của ba bố con, ba chiếc quan tài đặt gần nhau, thấy cô Phượng, mẹ của H. không ngừng rơi nước mắt, làm chúng em nghẹn ngào, xúc động không nói nên lời. Em thấy thương cho những người đã mất và thương cho những người ở lại. Em hy vọng mẹ của H. và người thân sẽ vượt qua được sự mất mát, nỗi đau đến tận cùng này”.

Nữ sinh thứ hai gặp nạn là G.L., tân sinh viên trường Đại học Khoa học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) trong kỳ tuyển sinh vừa qua. Em mới nhập học một ngày thì bạn bè, người thân phải nói lời vĩnh biệt.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, cô giáo Nguyễn Khánh Chi, giáo viên cũ của G.L, cho hay hai cô trò quấn quýt nhau trong 3 năm cấp 3 nên thường gọi là "mẹ, con".

Cô giáo Chi viết: "Con yêu của mẹ! 5 tiếng đứng đợi ngoài nhà tang lễ để chờ đón con! Mẹ và các bạn khóc không ngừng, vì thương cô bé xinh xắn, tài năng, lễ phép... Ngày khai giảng con còn ôm mẹ, con bảo khai giảng nào con cũng sẽ về với mẹ và CLB, mẹ còn đưa quà tân sinh viên cho con mà... 5 tiếng đứng đợi để biết con đang ở đâu, ở bệnh viện nào, hay đang ở đâu trong khu nhà lạnh lẽo kia, mẹ chỉ biết ôm mặt khóc. Hẳn phải khó khăn với con lắm phải không L. Con ơi dù ngọn lửa tối qua có mang con đi mất, mẹ và mọi người luôn yêu và thương con! Về bên thế giới mộng mơ kia nhớ giữ gìn sức khỏe, phải thật hạnh phúc con nhé!".

Cô Chi cho biết, rạng sáng 13/9, cô thấy râm ran trong nhóm Câu lạc bộ (CLB) nghệ thuật của Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Xuân) nói rằng nhà G.L. chính là chung cư mini đang cháy.

"Tôi bốc điện thoại gọi cho L., càng gọi càng tuyệt vọng vì không thể liên lạc được. Sau ca làm việc ở trường sáng hôm đó, tôi và các bạn trong CLB tức tốc vào Bệnh viện 103 chờ, chỉ cầu mong người nằm trong đó không phải L. nhưng số phận nghiệt ngã đã mang con đi. Nhìn xung quanh mọi người khóc thương người thân, cô trò chúng tôi níu tay nhau chờ đợi nhưng phép màu đã không xảy ra", cô Chi cho hay.

Hiện tại, các bạn cựu học sinh lớp 12A8, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng không ai bảo ai, đồng loạt thay hình ảnh đại diện để tưởng niệm G.L.

Nhà G.L. ở tầng 4, một trong những tầng thiệt hại nặng nề nhất của vụ cháy. Hiện mẹ của G.L. vẫn đang cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai. Bố và anh trai L. do đi làm nên thoát nạn.

Việt Nam Xã hội

2 nữ sinh ngoan ngoãn, học giỏi 'lỡ hẹn' với ngày khai giảng sau vụ cháy chung cư mini