Âm lượng cuộc gọi trên điện thoại di động nhỏ, hóa ra là do bạn chưa bật nút này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ cần chúng ta bật cài đặt này lên, âm thanh của điện thoại di động sẽ ngay lập tức tăng hơn một nửa, trở nên rõ ràng và to.

Khi chúng ta sử dụng điện thoại di động, chúng ta thường thấy âm thanh của điện thoại di động đột nhiên trở nên rất nhỏ, cho dù chúng ta đang nghe nhạc, xem video hay trả lời và gọi điện thì âm lượng đều cực kỳ nhỏ.

Âm lượng quá nhỏ điều này chắc chắn sẽ cho chúng ta có một trải nghiệm không tốt, đặc biệt là khi gọi và trả lời cuộc gọi, chúng ta thường không thể nghe rõ do âm lượng của điện thoại di động nhỏ, điều này sẽ ảnh hưởng đến nhiều thứ.

Vậy thì hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một phương pháp giúp cải thiện vấn đề này. Bạn chỉ cần bật cài đặt này thì âm thanh của điện thoại di động sẽ tăng hơn một nửa và trở nên rõ ràng và to. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu phương pháp này nhé!

Trước hết, nếu âm thanh trên điện thoại di động của chúng ta đột nhiên không nghe thấy tiếng gì, chúng ta cần kiểm tra xem mình có tắt âm thanh trên điện thoại hay không, nếu tắt thì âm thanh đương nhiên sẽ không nghe được. Lúc này, chúng ta mở Cài đặt điện thoại, sau đó tìm Âm thanh và thông báo và bật nó lên.

(NTDVN)

Sau khi mở nó, chúng ta có thể đặt âm lượng của điện thoại di động ở đây. Điều đầu tiên chúng ta phải làm là điều chỉnh âm lượng phương tiện ở mức tối đa. Chúng ta trượt nút sang phải và lấp đầy thanh điểu chỉnh cho đến khi nó chuyển sang màu xanh lam, ở mức tối đa. Sau khi hết mức thanh media, chúng ta cũng sẽ bật hai âm thanh của nhạc chuông và đồng hồ báo thức ở mức tối đa.

Sau khi bật ba nút này, chúng ta có thể nghe nhạc, đồng hồ báo thức và trả lời điện thoại được ngay lập tức. Hãy nghe âm báo to rõ nếu chúng ta cần đúng giờ!

(NTDVN)

Điểm thứ hai, chúng ta cần bật âm thanh đơn sắc (đơn âm sắc) trên điện thoại, vậy tại sao lại cần bật nút này? Nhiều khi chúng ta sẽ thấy khi trả lời và gọi điện, âm thanh khó nghe rõ, lúc này chúng ta chỉ cần bật Đơn âm sắc là có thể giải quyết hiệu quả tình trạng này. Trên ô tìm kiếm cài đặt điện thoại, chúng ta nhập từ khoá “Đơn âm sắc” vào hộp tìm kiếm trên cùng, hoặc vào phần Cài đặt chọn mục Trợ năng.

(NTDVN)

Sau khi vào mục Trợ năng chúng ta bật nút Đơn âm sắc lên, nút này thường mặc định tắt nên chúng ta phải bật thủ công, sau khi bật lên thì âm thanh sẽ không bị rè khi gọi điện thoại!

Điểm thứ ba, nếu sau khi thiết lập 2 bước trên mà âm thanh vẫn rất nhỏ thì chúng ta cần kiểm tra xem lỗ loa dưới đáy điện thoại có bị bụi bám vào hay không, lúc này chúng ta có thể dùng bàn chải, lau chùi nhẹ nhàng, hút bụi. Sau khi làm sạch thì âm lượng của điện thoại di động đã được cải thiện!

Tống Vân - Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Âm lượng cuộc gọi trên điện thoại di động nhỏ, hóa ra là do bạn chưa bật nút này