Bắc Giang: Cháy lớn tại Khu công nghiệp, hàng trăm công nhân tháo chạy

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đêm ngày 26/10, tại Khu công nghiệp Quang Châu, xã Quang Châu, Việt Yên, tỉnh Bắc Giang bất ngờ xảy ra hoả hoạn khiến một người tử vong, nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Cụ thể, vào thời điểm trên, trong lúc hàng trăm công nhân đang ngủ thì lán trại bỗng dưng bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa sau đó lan rộng, không thể kiểm soát và có kèm nhiều tiếng nổ lớn.

Trước hoả hoạn bất ngờ, hàng trăm công nhân đã bật dậy, tháo chạy khỏi hiện trường.

Được biết, khu vực cháy là lán trại cho công nhân làm việc trong Khu công nghiệp Quang Châu, diện tích lán trại gần 1.000 m2. Vật liệu làm lán trại là khung sắt, quây bạt và bên trong rất nhiều sạp ngủ bằng gỗ nên khi xảy ra hỏa hoạn, ngọn lửa lan ra rất nhanh.

Ngoài ra, tại lán trại còn có mấy thùng dầu phục vụ máy móc, thiết bị công trường nên khi bùng lên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng sang các khu khác.

Nhận được tin báo, cảnh sát cứu hoả đã đến hiện trường và tiến hành dập lửa. Sau khoảng 30 phút, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Sơ bộ thiệt hại ban đầu: Cháy hoàn toàn 4 nhà tạm làm bằng khung sắt, che chắn và lợp mái bằng tôn, tổng diện tích khoảng 1600 m2; 7 xe máy và một số vật dụng sinh hoạt bên trong các nhà tạm. Một công nhân bị tử vong, nguyên nhân có thể do lửa lớn, người này ngủ quên nên không kịp thoát ra ngoài.

Việt Nam Xã hội

Bắc Giang: Cháy lớn tại Khu công nghiệp, hàng trăm công nhân tháo chạy