Bác sĩ tâm lý gốc Việt xem Shen Yun hàng năm cảm nhận ‘siêu phàm vô song’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Võ bày tỏ, Shen Yun không chỉ có tính nghệ thuật xuất sắc mà còn mang nội hàm phong phú: "Tôi thích nội hàm đằng sau điệu múa, điều này liên quan đến nhân quả báo ứng, tư tưởng Phật gia và dạy mọi người hành thiện."

Bà Hạnh Võ, bác sĩ tâm lý lâm sàng, khen ngợi Shen Yun: “Siêu phàm và đạt đến cảnh giới của Thánh! Đây là biểu diễn hùng tráng nhất”.

Tối ngày 26/12/2023, sau khi xem buổi diễn thứ 2 trong mùa diễn 2024 của Đoàn Shen Yun Bắc Mỹ tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Jones Hall ở Houston, bà Hạnh Võ nói rằng nghệ thuật của Shen Yun thật “hùng tráng”.

Bà Hạnh Võ nói: “Chúng tôi xem Shen Yun hàng năm.” Bà Võ là một bác sĩ tâm lý, ngoài việc điều hành phòng khám riêng, còn sở hữu một trường dạy múa và làm biên đạo múa. Bà cho biết, xem Shen Yun gần như đã trở thành truyền thống của bà và bạn bè, “năm nào cũng xem”.

Bà hết lời khen ngợi Shen Yun: "Thực sự hùng tráng. Đây là biểu diễn hùng tráng nhất. Cho dù đó là kỹ năng tuyệt vời, chất lượng hoàn hảo, sự đơn giản hay chính xác, tất cả đều vô song. Thật xuất sắc, thực sự là siêu phàm và đạt đến cảnh giới của Thánh."

Bà Võ là người gốc Việt, nói rằng bà rất yêu thích văn hóa truyền thống Trung Hoa: “Thật đáng tiếc khi nó đã bị Đảng Cộng sản Trung Quốc phá hủy. Đây là một trong những di sản văn hóa lâu đời nhất trên trái đất mà tôi vô cùng tôn kính, và thật đau lòng khi thấy nó bị chủ nghĩa cộng sản phá hủy."

Bà Võ bày tỏ, Shen Yun không chỉ có tính nghệ thuật xuất sắc mà còn mang nội hàm phong phú: "Tôi thích nội hàm đằng sau điệu múa, điều này liên quan đến nhân quả báo ứng, tư tưởng Phật gia và dạy mọi người hành thiện." “Đây không chỉ là nghệ thuật mà còn có ý nghĩa giáo dục và thông điệp đằng sau đó.”

Bà cho biết bà rất thích thông điệp mà chương trình Shen Yun truyền đạt: “Tôi thích tinh thần kiên cường phản kháng chủ nghĩa cộng sản của người dân Trung Quốc được thể hiện trong chương trình. Dẫu gặp phải bất cứ điều gì, thiện lương sẽ luôn chiến thắng bóng tối. Tôi cũng thích tính tâm linh trong tiết mục, sự kết hợp hoàn hảo giữa cơ thể và tâm linh, cũng như sự hợp nhất giữa đất trời. Ngoài ra, tôi cũng thích các tiết mục thể hiện sự thánh khiết của Thiên quốc, đồng thời cũng thể hiện sự hy sinh, niềm vui và thành tựu của con người.”

Với vai trò là một biên đạo múa, bà cho biết bà hiểu rõ về công việc gian khổ đằng sau những thành tựu nghệ thuật xuất sắc của các diễn viên Shen Yun, một điệu nhảy dài 5 phút phải mất vài tháng để sáng tác và biên đạo. Bà nói: "Tôi biết rất rõ sự vất vả đằng sau đó."

Bà Võ nói: "Tôi khâm phục tinh thần tự giác của các vũ công và biên đạo cũng như khả năng sáng tạo vĩ đại của đội ngũ hậu trường. Không chỉ các vũ công mà còn cả những người tham gia sáng tác. Bối cảnh trời và sự tinh diệu trong sáng tạo nghệ thuật là điều thực sự khiến người ta tán thán mãi không thôi.”

Bà ngưỡng mộ: "Trong tâm tôi tràn đầy sự ngưỡng mộ và tôn trọng các biên đạo và đạo diễn ở hậu trường. Họ là những biểu tượng trí huệ tuyệt vời nhất. Đặc biệt là những thông điệp phổ quát mà họ truyền đạt."

Bà Võ nhận xét rằng xã hội chủ lưu Mỹ yêu thích Shen Yun: "Bạn sẽ thấy rằng 90% khán giả là đến từ xã hội chủ lưu của Mỹ. Họ đến xem Shen Yun hàng năm. Họ thực sự tán thành và yêu thích lý niệm đằng sau đó."

Cuối cùng bà Võ muốn bày tỏ với các nghệ sĩ Shen Yun rằng: “Hãy tiếp tục phát huy công việc xuất sắc của các bạn!”

Theo Ngô Hương Liên - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ tâm lý gốc Việt xem Shen Yun hàng năm cảm nhận ‘siêu phàm vô song’