Bé gái 3 tuổi huấn luyện chó cầu nguyện trước khi ăn gây sốt mạng xã hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Alora Brim, một cô bé 3 tuổi đến từ Round Rock, Texas, Hoa Kỳ, vô cùng yêu quý ba chú chó cưng trong nhà. Mỗi khi nghe tiếng mẹ đi lấy bát thức ăn cho chó, cô bé lại chạy vội đến để thể hiện tình cảm với chúng.

Khi "Maverick" (chó chăn cừu Đức), "Rosie" (chó lông vàng) và "Ash" (chó lông xám) cảm nhận được thời gian ăn tối sắp đến, chúng trở nên vô cùng háo hức, gần như không thể kiềm chế được. Tuy nhiên, tất cả tình yêu và sự phấn khích xung quanh quá trình cho ăn đã phát triển thành một khoảnh khắc giáo dục cho chúng.

Đối với những chú chó của Alora, chúng không thể ăn cho đến khi chủ nhân của chúng hoàn thành "Say Grace" (cảm ơn Chúa vì thức ăn dồi dào). Đây là quy củ cho tới nay vẫn không thay đổi.

(Được phép của Katie và Freddie Brim)

Thông qua một loạt các bài huấn luyện về sự vâng lời, tất cả các chú chó đều có thể kiểm soát tốt cảm xúc phấn khích của mình cho đến khi chủ nhân ra hiệu cho phép ăn.

Đồng thời, cô chủ nhỏ tuổi cũng được rèn luyện từ đó - học cách chăm sóc và huấn luyện thú cưng của mình, cũng như cách trau dồi ý thức trách nhiệm của bản thân.

Từ một đoạn video được mẹ của bé, Katie Brim, quay lại, chúng ta có thể thấy Alora nhận ba chiếc bát đầy thức ăn từ tay mẹ, những chú chó đáng yêu bắt đầu quay xung quanh bé một cách vui mừng.

Sau đó, nghi thức cầu nguyện trang trọng trước bữa ăn bắt đầu.

Ảnh chụp màn hình video

Video cho thấy Alora mở cửa sau nhà và đặt bát thức ăn trên sàn gỗ ngoài trời. Tuy nhiên, ba chú chó không vội vàng lao vào ăn ngấu nghiến mà ngoan ngoãn nằm sấp xuống, thể hiện sự kỷ luật tuyệt vời.

Trong lúc đó, khi cô chủ bảo chúng cầu nguyện trước bữa ăn, chúng không ngừng liếm mép, cố gắng kiềm chế sự háo hức với thức ăn. Sau đó, khi cô chủ nói "Amen", như một dấu hiệu cho phép ăn, chúng mới bắt đầu thưởng thức bữa ăn của mình.

Cha của Alora, Freddie Brim, đã chia sẻ với chúng ta về cách thức bắt đầu nghi thức cầu nguyện đáng yêu trước bữa ăn này.

(Được phép của Katie và Freddie Brim)

Freddie nói với The Epoch Times: "Trước đây, trong quá trình cho ăn, chúng tôi thường huấn luyện chó hình thành thói quen ăn uống văn minh, trước tiên chúng phải tôn trọng nguồn gốc của thức ăn. Chúng cũng không được phép lao vào tranh ăn hoặc nhảy vào người chúng tôi”.

Katie ban đầu chỉ muốn chia sẻ đoạn video cảm động này với người thân trên Instagram, nhưng không ngờ nó lại lan truyền nhanh chóng trên mạng.

Freddie nói: "Chúng tôi chắc chắn không phải là người sáng tạo nội dung. Đó chỉ là một tài khoản Instagram cá nhân mà Katie đã thiết lập. Tôi thực sự không mong đợi nó sẽ lan truyền rộng rãi và chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực".

Katie nói thêm: "Chúng tôi cảm thấy vô cùng ấm áp khi biết rằng thông qua Alora và ba chú chó yêu quý, chúng tôi có thể truyền tải một chút ánh sáng đến mọi người”.

Theo Trương Ngọc Phi - The Epochtimes
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bé gái 3 tuổi huấn luyện chó cầu nguyện trước khi ăn gây sốt mạng xã hội