Bệnh đến từ tâm, tâm chuyển bệnh khỏi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đường đời dài dặc, có thăng có trầm, khi vui thì vỗ tay cười, lúc buồn  kêu đất trách trời bất công. Khi còn trẻ, thần khí phấn chấn, bất chấp bao lời răn dạy khuôn vàng thước ngọc của các bậc tiên hiền, không thấy quan tài chưa nhỏ lệ, cứ lao đầu tự nếm trải một phen, sau khi nếm trải khổ đau nơi thế nhân ô trọc, ngoảnh đầu nhìn thì mới ngộ ra chăng? Cuộc đời là một trường quay trực tuyến, không có cách nào diễn lại, làm sao thu xếp lúc hạ màn?

Một người đàn ông 46 tuổi làm quản lý phòng bảo vệ, cao 177 cm, lông mày đậm dày, mắt một mí, môi trên và dưới mỏng. Thay vì nói rằng anh ta trông nghiêm túc, có lẽ nói trông vô cảm thì đúng hơn. Khi anh nói không bao giờ nhìn tôi, luôn cúi đầu nói, dù tôi có hỏi thế nào thì các cơ trên mặt anh ấy hầu như không cử động, anh ấy luôn trả lời bằng giọng nói nhẹ nhàng, âm lượng không tương xứng với chiều cao của anh ấy. Một người có khuôn mặt vô cảm giống hệt poker (hình người trên bộ bài Tú lơ khơ), thậm chí còn giống hơn, đi đứng cử chỉ cẩn trọng, nên tôi gọi là người poker.

Anh đang mắc các bệnh về đường tiêu hóa, thường xuyên bị đau bụng đầy hơi. Lâm sàng quan sát thấy rất nhiều bệnh về đường tiêu hóa đều do gan gây ra, mà gan lại bị cảm xúc ảnh hưởng mạnh mẽ, khiến gan mộc khắc tỳ thổ.

Điều trị châm cứu

Chữa các bệnh về đường tiêu hóa, châm cứu huyệt Túc Tam Lý, Hợp Cốc; chữa chướng bụng sau khi ăn, châm cứu tại huyệt Nội Quan, Công Tôn; trị tâm tình bất ổn thì châm cứu huyệt Thần Môn, Thần Đình. Trị tức ngực, châm cứu vào các huyệt Nội Quan và Gian Sử. Hướng dẫn cho người poker: Ăn ít trái cây, đặc biệt là khi bụng đói, vì nó dễ gây chướng bụng và ợ chua. Tránh uống đồ lạnh và ăn ít thực phẩm gây đầy hơi: đậu, nấm, tỏi tây, thịt bò, khoai môn và đậu phộng. Trình tự ăn: Ăn canh hai ngụm trước, sau mới ăn thịt, nhai 30 lần để men tiêu hóa trong miệng tiết ra hết hỗ trợ tiêu hóa, sau đó ăn rau, cuối cùng ăn cơm, các chất tinh bột.

Ôn Tần Dung và cuốn sách 'Minh Huệ châm đạo - Vận nhu thành cương' của bà. (Tổng hợp)

Lúc đầu tôi trêu đùa người poker, cố gắng xoa dịu tâm trạng của anh ta, nhưng anh ta thực sự không phản ứng gì cả! Nếu không còn bệnh nhân nào khác đang đợi, tôi sẽ kể cho anh nghe một câu chuyện ngắn để phá vỡ thế bế tắc. Cuối cùng anh cũng mỉm cười một lần! Người poker phải nỗ lực rất nhiều mới mở lòng và dám nhìn tôi. Nhưng khi người poker lần đầu tiên nhìn tôi, hai người nhìn nhau, tôi đã bị sốc, đôi mắt anh ta hung dữ chứa đầy sát khí. Từ nay tôi sẽ không dám “đa cảm” nữa, sách lược của tôi sẽ thay đổi, bởi vì người pocker đã có những thay đổi.

Người poker kể rằng anh từng là một tay xã hội đen, tính tình tàn bạo, làm rất nhiều điều xấu, kết quả là phải nhận quả báo. Theo số lần đi khám tăng lên và chúng tôi hiểu nhau hơn, người poker kể về những vấn đề riêng tư của mình ngày càng nhiều. Mỗi lần nói chuyện xong, lại thở dài tiếc nuối vì lúc trẻ mình đã ngu dại và đã phạm nhiều tội lỗi. "Thầy thuốc ạ, cô phải nhắc nhở người trẻ không nên làm chuyện xấu, để rồi ngày đêm day dứt vì tội lỗi, hối hận vô cùng!" - Người poker nói xong, cúi đầu, mặt đỏ bừng!

Anh ta nói tiếp: “Tôi đang phải bồi thường, có một số việc dù có làm bao nhiêu cũng không thể bù đắp được!

Anh ta mím môi, vẻ ảo não. Tôi đáp: “Thảo nào anh luôn bị đau dạ dày”.

Tôi vỗ vai anh nói: “Lãng tử hồi đầu kim bất hoán (Tạm dịch: người xấu hoàn lương quý hơn vàng)! Cuộc sống từ nay về sau, anh phải biết quý tiếc, làm nhiều việc thiện, tích đức tiêu nghiệp, Bồ Tát chỉ nhìn vào tâm. Khi anh muốn làm điều tốt, năng lượng tích cực của toàn vũ trụ sẽ đến giúp đỡ anh. Mọi phiền não đều là cơ hội sửa mình, lòng ăn năn hối lỗi là quý giá nhất! Nhưng thời gian không thể quay ngược, sự kiện không thể lặp lại, cũng không cần thiết phải luyến tiếc chuyện đã qua, buồn phiền cũng không có ích gì! Lại còn làm tổn thương thân thể.”

Tôi dừng lại chút rồi nói: "Anh có biết khoảng cách giữa sự sống và cái chết là bao xa không? Trong nháy mắt! Anh có biết khoảng cách giữa Thiên đường và địa ngục là bao xa không? Trong một niệm mà thôi! Cần buông bỏ cái tôi của ngày hôm qua, thậm chí buông bỏ cả sầu não hối hận, bởi chúng chính là những chấp trước mạnh mẽ. Tốt nhất nên âm thầm tìm lại chính mình, trong lòng mỗi người đều có một ngọn Phật Sơn, chỉ khi lòng nhẹ tỏa hương, thân tâm thanh tịnh sẽ không uổng đời".

Tôi thấy mắt người poker đỏ hoe!

Kể từ đó, người poker trở nên lịch sự nhã nhặn, khó có thể liên tưởng anh với nhân vật xã hội đen trước đây. Khi tâm thay đổi, ý niệm ngay chính thì cảnh tùy tâm chuyển, tướng mạo cũng từ tâm mà sinh ra, các bệnh về đường tiêu hóa cũng được chữa khỏi.

Một ngày nọ, anh ấy mua một hộp quà mang đến cho tôi, cúi đầu khom mình nói: "Cảm ơn thầy! Tôi đã có một cuộc sống mới!"

Và tôi không bao giờ gặp lại anh ấy nữa.

Tuyển tự "Minh Huệ châm đạo – Vận nhu thành cương"/Nhà xuất bản Bác Đại, Đài Loan.

Ôn Tần Dung - Epoch Times
Thái Bình biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bệnh đến từ tâm, tâm chuyển bệnh khỏi