Bình Định: Nữ sinh 'bom hàng', chủ shop biết sự thật đã tặng thêm vài bộ quần áo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những ngày qua, trên mạng xã hội đang lan truyền câu chuyện cảm động của một nữ sinh 'bom hàng' và chủ một shop quần áo ở Bình Định.

Vừa qua, một nữ sinh lớp 9 ở Bình Định đặt mua quần áo online cho mẹ, nhưng không đủ tiền để trả nên 'bom' hàng. Biết chuyện, chủ shop quần áo đến tận nơi tìm hiểu sự thật thì không khỏi xúc động, còn tặng thêm cho nữ sinh vài bộ quần áo và một số tiền.

Cụ thể, khi shipper báo có một đơn hàng bị "bom", chủ shop đã yêu cầu shipper chuyển máy để gặp khách hàng. Ở đầu máy phía bên kia, một cô bé lí nhí cất giọng trả lời. Sau khi chủ shop hỏi lý do vì sao mua hàng nhưng không nhận, cô bé trả lời mua đồ cho mẹ, vì mẹ bị bệnh nhưng không có đồ để mặc. Sau khi đặt mua đồ, cô bé chỉ còn có 30.000 đồng nên không đủ tiền nhận.

Nghe đến đó, chị chủ shop rưng rưng nước mắt. Chị gọi cho anh shipper nhờ gởi tặng cô bé bộ đồ đã đặt mua cho mẹ, mượn của anh này 1 triệu đồng để cho cô bé.

Chủ shop quần áo nói trên là chị Lê Thị Quỳnh Nha (ở P.Đập Đá, TX.An Nhơn, Bình Định) và cô bé là Phan Thị Ca (đang học lớp 9, thôn 3 xã Cát Tường, H.Phù Cát, Bình Định).

Chị Nha là chủ của một xưởng chuyên gia công quần áo trung niên. Như thường lệ, mỗi khi xử lý đơn hàng có vấn đề chị Nha đều quay video ghi hình lại, đây là quy tắc của xưởng.

Sau khi sự việc xảy ra được ít ngày, đến ngày 6/12, chị Nha đã tìm đến tận nhà của em Ca để thăm hỏi gia đình.

Chị Nha đã đến tận nhà em Ca để thăm hỏi gia đình (Ảnh: Cắt từ clip)

Tại đây, chị Nha biết được em Ca không hề muốn "bom" hàng nhưng do bộ đồ giá 90.000 đồng, cùng với phí vận chuyển nữa là thành 120.000 đồng trong khi em Ca đi nhặt ve chai chỉ mới được 30.000 đồng, nên chưa đủ tiền để nhận.

Bé Ca rất thương mẹ nên ngoài giờ học vẫn đi nhặt ve chai phụ giúp. Thấy mẹ nằm trên giường mặc mãi bộ đồ cũ, bé Ca muốn đã đặt mua bộ quần áo mới tặng mẹ.

Khi đi chị Nha đã chuẩn bị vài bộ quần áo mới tới tặng mẹ bé Ca, đồng thời gửi tặng riêng thêm 2 triệu. Nữ chủ shop mong người phụ nữ sẽ có kinh phí lên bệnh viện tỉnh khám cho yên tâm.

Được biết, nhà của em Ca rất nghèo, căn nhà cấp 4 chỉ rộng chừng vài chục mét vuông, trong nhà chẳng có bất kỳ vật dụng nào giá trị. Có lẽ, chiếc giường mà mẹ của Ca đang nằm nghỉ ngơi vì bệnh tật là thứ đáng giá nhất.

Nhà có 3 anh em, anh trai Ca học lớp 12, nhưng vì nhà nghèo nên đường học sắp tới e rằng khó tiếp tục được. Dưới Ca còn một em gái chỉ chừng 4-5 tuổi. Biết nhà nghèo, mẹ bệnh nặng nên Ca ngoài giờ học thường đi nhặt ve chai để phụ giúp gia đình.

Ông Phan Văn T. (45 tuổi, cha của C.) cho hay, có xem clip trên mạng xã hội và cũng xúc động nghẹn ngào. Theo ông T., vợ chồng ông có 4 người con, C. có một anh trai và hai em gái nhỏ. Ngày vợ nhập viện, ông ở TP. HCM làm thuê, không về kịp nên không hay biết chuyện con gái đi nhặt ve chai để mua đồ cho mẹ.

Việt Nam Xã hội

Bình Định: Nữ sinh 'bom hàng', chủ shop biết sự thật đã tặng thêm vài bộ quần áo