Buổi diễn đầu tiên của Shen Yun tại Úc: Giới nghệ thuật và doanh nhân dòng chính đánh giá cao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 23 tháng 2, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York đã tổ chức buổi biểu diễn đầu tiên tại Trung tâm Nghệ thuật Gold Coast (HOTA Home of the Arts) ở Úc, thu hút đông đảo khán giả. Buổi biểu diễn đã khởi động thành công chuyến lưu diễn 31 buổi tại 6 thành phố của Úc trong năm 2024. Trong buổi biểu diễn, sự tái hiện sống động của nền văn minh 5.000 năm và sự trở lại của văn hóa truyền thống đã nhận được sự khen ngợi của giới nghệ sĩ và doanh nhân dòng chính.

Nhà hát trước buổi biểu diễn rất đông người, khán giả xếp hàng vào rạp đều nở nụ cười trên môi và mong chờ bữa tiệc nghệ thuật này.

Khi tấm màn sân khấu từ từ mở ra, khung cảnh tráng lệ của Thiên quốc hiện ra trước mắt, những tiếng "Ồ" thán phục vang lên trong khán phòng. Trong suốt buổi biểu diễn, tiếng vỗ tay của khán giả vang lên không ngớt.

Diễn viên múa Isabelle Hancock và giáo viên dạy múa Leigh Elliot sau khi xem buổi biểu diễn cho biết, họ rất ấn tượng với kỹ thuật múa điêu luyện của các nghệ sĩ Shen Yun. Ông Mark Llambias, giám đốc điều hành của một công ty, nhận ra rằng niềm tin tinh thần có thể giúp mọi người vượt qua khó khăn, ông hy vọng người dân Trung Quốc có quyền tự do tín ngưỡng.

Diễn viên múa: Shen Yun thật tuyệt vời và vô cùng ấn tượng

Vào tối ngày 23 tháng 2 năm 2024, tại Trung tâm Nghệ thuật Gold Coast (HOTA Home of the Arts), diễn viên múa chuyên nghiệp Isabelle Hancock cùng mẹ đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun New York. (Ảnh: Lại Niệm Chân/ The Epoch Times)

Diễn viên múa chuyên nghiệp Isabelle Hancock cùng mẹ cô xem Shen Yun, họ vô cùng ngạc nhiên, khen ngợi buổi biểu diễn "tuyệt vời và vô cùng ấn tượng", "tất cả các động tác múa đều rất đẹp, các động tác bật nhảy, xoay người cũng tuyệt vời không kém, đó thực sự là một trải nghiệm thú vị."

Cô Hancock bắt đầu học múa từ năm 2 tuổi, và đã giành chức vô địch múa đơn tại Giải Eisteddfod Gold Coast năm 2019. Lần đầu tiên xem Shen Yun, Hancock vui mừng cho biết: "Buổi biểu diễn thực sự rất tuyệt vời! Trang phục lung linh dưới ánh đèn sân khấu, mọi người phối hợp hoàn hảo, thể hiện đồng bộ hoàn hảo, thể hiện trình độ chuyên nghiệp hàng đầu, thực sự nó quá đẹp."

Cô ấy nói thêm: "Mặc dù tôi không biết nhiều về múa cổ điển Trung Quốc, nhưng màn trình diễn tổng thể của các diễn viên múa trên sân khấu thực sự tuyệt vời. Tất cả những kỹ thuật (khó) và sự phối hợp nhịp nhàng đó, trông thật tuyệt vời."

"Tất cả các động tác múa đều rất đẹp, các động tác xoay người cũng rất thú vị. Sự thay đổi trong động tác, kết hợp với kỹ thuật nhào lộn xoay người thực sự rất mãn nhãn." Cô nói: "Những động tác bật nhảy xoay vòng trên không của các diễn viên là những động tác ấn tượng và hấp dẫn nhất."

Hancock cũng rất xúc động trước nỗ lực phục hưng văn hoá truyền thống của các nghệ sĩ Shen Yun: "Không còn nghi ngờ gì nữa, tôi tin rằng họ đã tái hiện tinh hoa văn hóa truyền thống Trung Quốc thông qua các điệu múa và vở vũ kịch, thể hiện bức tranh lịch sử lâu đời của Trung Quốc."

Cuối cùng, Hancock cho biết, cô muốn giới thiệu Shen Yun đến mọi người, vì đây là "một buổi biểu diễn tuyệt vời không thể bỏ qua".

Giáo viên dạy múa: Các nghệ sĩ múa Shen Yun có kỹ thuật hoàn hảo

Vào tối ngày 23 tháng 2 năm 2024, giáo viên dạy múa người Úc bà Leigh Elliot đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn nghệ thuật Shen Yun New York tại Trung tâm Nghệ thuật Gold Coast (HOTA Home of the Arts). (Ảnh: Lại Niệm Chân/ The Epoch Times)

Giáo viên dạy múa Leigh Elliot sau khi xem buổi biểu diễn Shen Yun đã không hết lời khen ngợi màn trình diễn và các nghệ sĩ múa Shen Yun: "Tôi rất thích buổi biểu diễn. Buổi biểu diễn này thực sự độc đáo."

"Không còn nghi ngờ gì nữa, kỹ thuật của các diễn viên múa hoàn hảo và xuất sắc. Độ chính xác và tất cả các yếu tố của buổi biểu diễn đều rất tuyệt vời và đầy hứng khởi." Bà nói, "Kỹ thuật nhào lộn thật đáng kinh ngạc, độ chính xác thực sự rất ấn tượng."

Bà Elliot đã có 42 năm kinh nghiệm giảng dạy múa, bao gồm múa ba lê cổ điển, nhảy jazz và nhảy thiết hài. Là một giáo viên dạy múa, bà hiểu được nỗ lực và sự cống hiến đằng sau buổi biểu diễn Shen Yun.

"Họ đã làm rất tốt mọi thứ. Rõ ràng là các diễn viên đều được đào tạo rất bài bản, đây là điều quan trọng nhất." Bà nói: "Mọi thứ chúng ta thấy tối nay đều là kết quả của quá trình luyện tập lâu dài mới có được."

Shen Yun thể hiện sức mạnh của niềm tin, khiến giám đốc điều hành công ty xúc động

Vào tối ngày 23 tháng 2 năm 2024, ông Mark Llambias, giám đốc điều hành của một công ty, cùng vợ Kristina đã xem buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun New York tại Trung tâm Nghệ thuật Gold Coast (HOTA Home of the Arts) ở Úc. (Lý Thôi Á/ The Epoch Times)

Ông Mark Llambias, giám đốc điều hành của một công ty cho thuê và phân phối kho bãi logistics lâu đời ở khu vực Sydney, và vợ Kristina đã rất xúc động sau khi xem buổi biểu diễn. Ông Llambias nói: "Khi chúng ta đối mặt với nghịch cảnh, niềm tin tinh thần có thể giúp chúng ta vượt qua khó khăn. Tôi nghĩ mọi người đều nên có niềm tin và hy vọng."

Ông Llambias cho biết: "Rất vui khi được xem Shen Yun, nội dung buổi biểu diễn rất phong phú và đa dạng. Tôi đã học được rất nhiều về văn hóa (truyền thống) Trung Quốc. Buổi biểu diễn cho chúng ta thấy Trung Quốc ngày nay, ĐCSTQ vẫn đang đàn áp người dân. (Trên sân khấu) những người biểu diễn đang phải chịu đựng đau khổ, khiến người xem cảm thấy xót xa."

Ông nhấn mạnh: "Vì vậy, con người nên có niềm tin và hy vọng. Niềm tin của con người có thể giúp con người vượt qua đau khổ."

Ông Kristina tiếp lời: "Chúng tôi không hiểu biết nhiều về văn hóa Trung Quốc. Nhưng buổi biểu diễn đã thể hiện rằng văn hóa và lịch sử Trung Quốc đã có từ rất lâu đời, có niên đại hàng ngàn năm. Chương trình (thể hiện những người có tín ngưỡng đang bị đàn áp trong xã hội hiện nay) rất đáng buồn."

Ông cũng nói: "Tôi hy vọng người dân Trung Quốc trong tương lai sẽ có nhiều tự do hơn, có thể sống theo cách họ thích, có ý chí riêng của mình và không còn bị người khác chi phối."

Theo Lý Dung Thạch - The Epoch Times

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Buổi diễn đầu tiên của Shen Yun tại Úc: Giới nghệ thuật và doanh nhân dòng chính đánh giá cao