Ca sĩ nổi tiếng Coco Lee tự tử tại nhà ở tuổi 48, chị gái đăng bài tiết lộ nguyên nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 5 tháng 7, Lý Tư Lâm, chị gái của nữ ca sĩ nổi tiếng Trung Quốc CoCo Lee, đã đăng một thông báo về cái chết của CoCo Lee. Lý Tư Lâm tiết lộ rằng CoCo không may mắc chứng trầm cảm cách đây vài năm, gần đây tình trạng của cô có chiều hướng xấu đi và cô ấy đã tự tử tại nhà vào ngày 2 tháng 7.

Cô chia sẻ: "Là người thân của CoCo, chúng tôi rất biết ơn và tự hào khi có một người em ưu tú và xuất sắc như vậy. Chúng tôi biết ơn ông trời đã ban cho chúng tôi một thiên thần tốt bụng như vậy. Mong rằng giờ em đã đi đến một nơi hạnh phúc hơn và không còn bị trầm cảm, đau khổ nữa; hãy tin rằng ông trời sẽ cho em an bài tốt nhất!"

Là một nữ ca sĩ có giọng hát và vũ đạo xuất sắc, Coco Lee luôn đối diện với công chúng bằng thái độ lạc quan và mạnh mẽ.

Sau khi thông tin Coco Lee qua đời được tung ra, cộng đồng người Hoa bàng hoàng. Các nghệ sĩ như Đặng Tử Kỳ, Ôn Bích Hà, Thái Y Lâm, Tiêu Á Hiên, Trương TínTriết... đã đăng đàn chia buồn.

Ngoài ra, công ty âm nhạc Warner Music của CoCo Lee cũng gửi lời chia buồn qua Weibo.

Coco Lee tiết lộ "nỗi sợ lớn nhất trong đời"

Coco Lee từng phải nhập viện vì quá gầy trước đó khiến nhiều fan lo lắng. Vào ngày 23 tháng 2 năm nay, cô đã tiết lộ lý do nhập viện trên Weibo một cách hiếm hoi.

Coco Lee đã nói trên Weibo rằng: hôm nay, tôi phải đối mặt với thử thách lớn nhất trong đời và cũng là nỗi sợ hãi lớn nhất trong đời.

Cô cho biết mình sinh ra đã bị khuyết tật ở chân trái và ca phẫu thuật không thành công. "Thật ra bao nhiêu năm qua, tôi đều dựa vào chân phải để chống đỡ cả cơ thể. Tôi đã hát và nhảy trên sân khấu ngần ấy năm, và tôi đã dựa vào chân phải để chống đỡ chính mình. Sau mỗi lần nhảy hay biểu diễn, chân tôi đau như búa bổ, chỉ là tôi chưa bao giờ để mọi người nhìn thấy phần đau đớn của mình”.

Tuy nhiên, đầu tháng 10 năm ngoái, Coco Lee đụng phải vấn đề cũ trong một lần nhảy, khớp háng của cô đã bị lệch, không có sụn bảo vệ nên chèn ép dây thần kinh. Sau nhiều năm chịu đựng những cơn đau, giờ đây cô không thể sống một cuộc sống bình thường và phải nhập viện điều trị.

Tài khoản Weibo của Coco Lee có hàng chục triệu người hâm mộ và nhiều cư dân mạng đã gửi lời chúc phúc ở khu vực bình luận: "Mong chóng khỏe lại, em yêu chị mãi mãi, chờ chị quay lại"; "Tôi cảm thấy có lỗi với em, hãy nghỉ ngơi nhiều hơn và mau khỏi bệnh nhé"; "Chị Coco tận tụy không giống mấy idol trong nước, trầy xước nhẹ là đã như trời sập rồi".

Tính đến 2h sáng ngày 6/7, lượng đọc tin trên Weibo Trung Quốc về cái chết của Coco Lee đã vượt quá 1 tỷ, cho thấy sự bàng hoàng và xót xa của cư dân mạng trước cái chết của Coco Lee.

Coco Lee sinh năm 1975 tại Hồng Kông, cha cô là một Hoa kiều đến từ Indonesia và quê gốc của mẹ cô là Vũ Hán, Hồ Bắc. Năm 9 tuổi, cô nhập cư vào California, Mỹ. Năm 1993, cô trở lại Hồng Kông tham gia cuộc thi hát Tân Ca Trung Quốc toàn cầu của TVB và giành giải Á quân, năm 1994, cô phát hành album solo đầu tiên tại Đài Loan, chính thức ra mắt và trở nên nổi tiếng tại nước này. Coco đã từng công bố: “Đối với Đài Loan, tôi sẽ mãi biết ơn, vì chính Đài Loan đã cho tôi cơ hội”.

Coco Lee là ca sĩ người Hoa đầu tiên bước chân vào nền âm nhạc Mỹ và phát hành album tiếng Anh trên toàn thế giới, là người Hoa đầu tiên hát tại lễ trao giải Oscar, là người Hoa đầu tiên hát quốc ca Mỹ trong giờ nghỉ giải lao của một trận bóng rổ NBA, và là người Hoa đầu tiên được mời đến Phòng hòa nhạc Walt Disney ở Los Angeles.

Cô là ca sĩ người Hoa đầu tiên được Sony Music trên toàn cầu ký hợp đồng và lồng tiếng cho vai nữ chính trong bộ phim Hoa Mộc Lan phiên bản tiếng Quan thoại, cô cũng hát ca khúc cho bộ phim.

Năm 2001, Lee hát ca khúc “A Love Before Time” trong bộ phim Ngọa hổ tàng long, ca khúc đã nhận được đề cử Oscar cho nhạc phim hay nhất.

Lý Ngọc tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Ca sĩ nổi tiếng Coco Lee tự tử tại nhà ở tuổi 48, chị gái đăng bài tiết lộ nguyên nhân