Cháu bé 2 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội: Gia đình không hiểu vì sao nữ giúp việc làm hại con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bố mẹ cháu bé nạn nhân chia sẻ rằng họ luôn quan tâm đến người giúp việc và không có mâu thuẫn, nhưng không hiểu vì sao nghi phạm lại sát hại con mình.

Chiều ngày 21/9, lãnh đạo huyện Gia Lâm, Hà Nội đã đến thăm và động viên gia đình cháu bé bị bắt cóc, sát hại.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, gia đình cho hay đã lo hậu sự cho cháu vào đêm 20/9.

Bố mẹ cháu bé cho biết, cháu T. là con đầu trong gia đình, hàng ngày gia đình vẫn luôn quan tâm, đối xử tốt với cô giúp việc Tr. - nghi phạm bắt cóc cháu bé. Họ cho biết không có chuyện gì xảy ra, nhưng không hiểu tại sao nữ giúp việc lại làm hại con họ.

Nữ nghi phạm đã làm giúp việc cho gia đình cháu bé một thời gian. Sự việc xảy ra khiến gia đình cháu bé hết sức bất ngờ và đau lòng.

Theo chuyên gia pháp lý, với hành vi giết người, nạn nhân là trẻ em, động cơ để chiếm đoạt tài sản thì đối tượng gây án sẽ phải đối mặt với nhiều tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là phạm tội với trẻ em, động cơ nguy hiểm nên hình phạt sẽ là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Trong trường hợp bị kết án thì rất có thể đối tượng sẽ phải chịu mức hình phạt cao nhất là tử hình, bởi hành vi là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây hoang mang, bức xúc trong dư luận xã hội.

Trước đó, tại TP. HCM, cũng có trường hợp bé gái chỉ mới 1 tuổi chết tức tưởi dưới tay người chăm sóc mà mẹ cháu nhờ giữ con. Khám nghiệm tử thi cho thấy bé gái bị đa chấn thương vùng bụng, dập gan, dập phổi do bị người giữ trẻ đánh đập.

Hay gần đây nhất tại Hà Nội, dư luận cũng sửng sốt trước sự việc bảo mẫu 21 tuổi có hành vi hành hạ bé sơ sinh 1 tháng tuổi tại chung cư HH Linh Đàm. Cô bảo mẫu này được gia đình cháu bé thuê đến chăm sóc bé trong thời gian ngắn với chí phí 60 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, còn nhiều vụ việc trẻ nhỏ bị bạo hành, đánh đập bởi chính người giúp việc, bảo mẫu, khiến đây cũng là bài toán khó của nhiều đôi vợ chồng bận rộn đang có con nhỏ.

Các chuyên gia này cảnh báo nguy cơ nhiều kẻ xấu có thể tiếp cận với các gia đình thông qua hình thức đến giúp việc, chăm sóc trẻ nhỏ khi nhu cầu này rất cao.

Việt Nam Xã hội

Cháu bé 2 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội: Gia đình không hiểu vì sao nữ giúp việc làm hại con