Cháy tòa nhà văn phòng 4 tầng ở Trung Quốc, ít nhất 19 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay ngày 16/11, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại tòa nhà văn phòng của công ty than Vĩnh Tụ (Yongju) ở quận Ly Thạch, thành phố Lữ Lương, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc khiến ít nhất 19 người thiệt mạng. Hiện có 51 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện, con số thương vong chính xác vẫn đang được thống kê.

Video đăng tải trên Internet nước này cho thấy có một vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà văn phòng 4 tầng, ngọn lửa bùng phát dữ dội ở tầng 2, khói dày đặc cuồn cuộn, có một tiếng nổ lớn vang lên, mặt ngoài tòa nhà đen kịt.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, vào khoảng 6h50 sáng ngày 16/11 theo giờ địa phương, một đám cháy đã bùng phát tại tòa nhà công nghiệp than Vĩnh Tụ ở quận Ly Thạch, thành phố Lữ Lương; có 11 người được xác nhận đã thiệt mạng và con số thương vong cụ thể vẫn đang được thống kê.

Theo CCTV, tòa nhà bị cháy có 4 tầng, đến thời điểm đưa tin đã có tổng cộng 63 người được sơ tán, trong đó có 51 người được đưa đến Bệnh viện Nhân dân số 1 Lữ Lương để điều trị, nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra.

Vào lúc 12h12 trưa ngày 16/11, các nhân viên y tế tại Bệnh viện Nhân dân số 1 Lữ Lương nói với truyền thông Trung Quốc rằng “Hiện tại chúng tôi vẫn đang tiếp nhận bệnh nhân, rất bận, chúng tôi cũng không biết đã nhận bao nhiêu người, chúng tôi cũng không rõ nguyên nhân cụ thể của vụ cháy”.

Trước bi kịch này, tài khoản Weibo “Pháp luật Giang hồ mộng” (tự giới thiệu là luật sư, tài khoản được xác minh có gắn huy hiệu màu cam – chữ “V”, có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội Trung Quốc) nói rằng: "Không ngờ con số thương vong lại lớn như vậy. Thực sự gây sốc. Tôi có hai câu hỏi. Đầu tiên, lúc 6h50 sáng, tại sao trong tòa nhà văn phòng lại có nhiều người như vậy? Có phải bên trong còn có ký túc xá nhân viên hay cái gì đó tương tự không? Có phải có rất nhiều người vẫn đang ngủ không? Thứ hai, tại sao ngọn lửa lại lớn như vậy? Nó lan rất nhanh. Có phải bên trong chứa các mặt hàng dễ cháy, nổ? Hy vọng nhanh chóng chữa trị cho những người bị thương và tìm ra nguyên nhân vụ cháy".

Các cư dân mạng Trung Quốc chỉ ra: “Đưa tin càng kiệm lời, chứng tỏ sự việc càng nghiêm trọng”; “Chắc chắn không chỉ có 11 người [thiệt mạng]”; “Tưởng là cháy ở mỏ than, hóa ra lại là tòa nhà của công ty than”; “Giờ làm việc của công nhân ở các mỏ than thường là luân phiên ca làm trong 24 giờ, mỗi ca làm 8 tiếng”; “Có vẻ như [tòa nhà đó] là nơi tắm rửa cho công nhân sau khi tan ca”.

Theo thông tin mới cập nhật từ Cục Giám sát An toàn Mỏ Quốc gia Trung Quốc chi nhánh Sơn Tây, con số tử vong đã lên đến 19 người.

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cháy tòa nhà văn phòng 4 tầng ở Trung Quốc, ít nhất 19 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương