Chị Hoa Hồng trông thấy anh Bươm Bướm tán tỉnh người khác - Bài học lớn từ mâu thuẫn mối quan hệ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một anh Bướm từng yêu một chị hoa Hồng xinh đẹp. Hoa Hồng vốn cũng rất chú ý anh ấy, vì đôi cánh của Bướm được phủ sắc vàng và bạc lấp lánh đầy quyến rũ. Và vì vậy, khi anh đến gần và nói rằng anh yêu cô như thế nào, cô đỏ mặt và nói đồng ý.

Sau một thời gian yêu thương và thầm thì thề nguyền chung thủy, anh Bướm dịu dàng cáo biệt người yêu.

Nhưng than ôi! Lâu lắm rồi anh mới quay lại với cô.

Hoa Hồng và Bươm Bướm, ảnh minh họa bởi Milo Winter, “The Aesop for children, 1919. (PD-US)

Hoa Hồng đã gào lên trong nước mắt “Đây có phải là sự chung thủy của anh không? Đã lâu lắm rồi kể từ khi anh ra đi, và suốt thời gian đó anh vẫn luôn tán tỉnh những bông hoa khác. Tôi thấy anh hôn cô Mỏ Hạc, và lượn lờ quanh cô Mộc Tê cho đến khi anh Ong Mật đuổi anh đi. Tôi ước gì anh ta đã đốt cho anh một trận!"

Anh Bướm phá cười “Chung thủy sao! Tôi vừa rời khỏi em, tôi đã nhìn thấy anh Gió Tây hôn em. Em tiếp tục gây tai tiếng với anh Ong Nghệ, và để mắt đến từng anh Bọ Cánh Cứng mà em có thể nhìn thấy. Em không thể mong đợi bất kỳ sự chung thủy nào từ tôi được!"

Đừng mong đợi sự thủy chung từ người khác khi bạn không có điều đó.

***

Câu chuyện ngụ ngôn này được sao chép từ Sách điện tử The Project Gutenberg của “The Aesop for Children” (1919).

Aesop (620–564 TCN) là một người kể chuyện Hy Lạp được ghi nhận với một số truyện ngụ ngôn hiện được gọi chung là “Truyện ngụ ngôn của Aesop”. Những câu chuyện của ông, mang đến giá trị đạo đức, từ lâu đã ảnh hưởng đến văn hóa và nền văn minh của chúng ta, không chỉ đóng góp vào việc giáo dục và hình thành nhân cách đạo đức cho trẻ em, mà còn, với sức hấp dẫn đại chúng, góp phần vào năng lực tự suy nghĩ của cả những người lớn chọn đón nhận những đức tính hay quan tâm đến những lời nhắc nhở nội tâm.

Theo The Epoch Times

Du Du biên dịch

Văn hoá Giáo dục


BÀI CHỌN LỌC

Chị Hoa Hồng trông thấy anh Bươm Bướm tán tỉnh người khác - Bài học lớn từ mâu thuẫn mối quan hệ