Chiêm tinh tiên tri: 2025 toàn cầu rơi vào hỗn loạn, 8 năm tới nhiều biến động lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hiện tượng nhật thực kỳ diệu vừa quét qua Bắc Mỹ, và hàng loạt biến động lớn liên tiếp diễn ra trên khắp thế giới. Trong thời gian nhật thực, một video quay cảnh bóng UFO hẹp và dài đi qua đám mây lan truyền trên mạng xã hội.

Iran tấn công Israel khiến hy vọng hòa bình và sự ổn định của giá dầu ngày càng giảm đi. Bộ trưởng Quốc phòng Israel nói với Lầu Năm Góc rằng: "Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đáp trả Iran".

Người biểu tình ủng hộ Palestine ở Mỹ chặn cầu Cổng Vàng ở San Francisco. Elon Musk nói rằng vụ xét xử nghi vấn "tiền bịt miệng" của ông Trump "rõ ràng là sự tha hóa của luật pháp". Nhà Trắng tuyên bố vụ tấn công của Iran vào Israel là một "thất bại ngoạn mục và đáng xấu hổ".

Truyền thông Mỹ đưa tin FBI đang mở cuộc điều tra hình sự về vụ sập cầu Baltimore. Nguyên nhân rò rỉ hạt nhân mới nhất ở Nga là do hệ thống làm mát của nhà máy điện hạt nhân bị hỏng, rò rỉ hạt nhân đã bao phủ một nửa khu vực Đông Bắc của Trung Quốc, mức độ phóng xạ hạt nhân ở Đông Bắc Trung Quốc vượt quá 1600 lần nhưng lại bị cấm đưa tin.

Trong bài này chúng ta sẽ thảo luận về hiện tượng sao Mộc và sao Thiên Vương thẳng hàng vào ngày 20 tháng 4. Hiện tượng chiêm tinh học kỳ diệu này sẽ mang đến điều gì cho thế giới? Chúng ta hãy cùng xem hai nhà chiêm tinh giải thích về hiện tượng thiên văn quan trọng xảy ra trong tháng 4 này.

"Con thú khổng lồ hung dữ" sẽ đến

Nhà chiêm tinh đầu tiên là Kyle Thomas, một nhà chiêm tinh của tạp chí People ở New York, Hoa Kỳ. Thomas cho rằng, trận động đất ở New York và New Jersey là sự chuẩn bị cho "con thú khổng lồ hung dữ" sẽ đến vào khoảng ngày 20 tháng 4.

Nhà chiêm tinh là Kyle Thomas. (Chụp video)

Vậy "con thú khổng lồ hung dữ" ở đây là gì? Đó là một hiện tượng thiên văn quan trọng: sao Mộc thẳng hàng với sao Thiên Vương ở cung Kim Ngưu vào ngày 20 tháng 4. Tuy nhiên, hiện tượng này có liên quan gì đến trận động đất ở bờ biển phía đông Hoa Kỳ?

Thomas nói rằng, trong chiêm tinh học, Sao Thiên Vương tượng trưng cho sự chuyển đổi, thay đổi triệt để, cũng như khủng hoảng và tự do. Còn cung Kim Ngưu tượng trưng cho sự thống trị của Trái đất và thế giới vật chất. Khi Sao Thiên Vương tương tác qua lại với một hành tinh khác, chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều ngạc nhiên và bất ngờ.

Do đó, khi Sao Thiên Vương đi vào cung Kim Ngưu, trên Trái Đất sẽ có nhiều thảm họa toàn cầu hơn, đặc biệt là động đất, dông sét và bão. Nói cách khác, trận động đất ở bờ biển phía đông Hoa Kỳ rất có thể là do năng lượng từ sự hội tụ ở cung Kim Ngưu của sao Mộc và sao Thiên Vương.

Trong khoảng thời gian này, sao Thiên Vương sẽ ở lại cung Kim Ngưu đến ngày 7 tháng 7 năm 2025. Sau đó, hành tinh này sẽ đi vào cung Song Tử và có hiện tượng di chuyển ngược đến tháng 11 năm 2025. Sao Thiên Vương sẽ tiếp tục ở đây đến tháng 4 năm 2026 và sẽ không quay lại vị trí này trong vòng 84 năm tới.

Kyle Thomas là một nhà chiêm tinh học nổi tiếng, được biết đến với chuyên mục cung hoàng đạo hàng tuần cho tạp chí People, và cung cấp hướng dẫn chiêm tinh cho những người nổi tiếng, các giám đốc điều hành và những người có nhiều sức ảnh hưởng.

Thomas đam mê chiêm tinh học, Thần thoại cổ đại, và lịch sử các nền văn minh từ khi còn nhỏ. Anh bắt đầu học chiêm tinh học khi mới 8 tuổi. Câu hỏi đầu tiên của Thomas khi gặp người khác là "Cung hoàng đạo của bạn là gì?". Trong sự nghiệp hàng chục năm của mình, Thomas đã xuất hiện và cung cấp thông tin về chiêm tinh học trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, trong đó có tạp chí People. Tạp chí People là tạp chí thuộc sở hữu của Dotdash Meredith, một trong những nhà xuất bản kỹ thuật số và in ấn lớn nhất Hoa Kỳ.

Vậy sự hội tụ (thẳng hàng) của Sao Mộc và Sao Thiên Vương trong Kim Ngưu sẽ ảnh như thế nào đến chúng ta?

Thomas cho rằng sao Mộc và sao Thiên Vương thường gặp nhau khoảng 14 năm một lần. Vào ngày 20 tháng 4 năm 2024, Sao Mộc và Sao Thiên Vương sẽ có sự hội tụ mạnh nhất trong cung Kim Ngưu. Đây là điều chưa từng xảy ra trong 83 năm, rất hiếm gặp và sẽ tạo ra sự bùng phát năng lượng mạnh mẽ. Do đó, chúng ta sẽ có một trải nghiệm "năng lượng cực kỳ hiếm gặp".

Trong chiêm tinh học, sao Mộc là một hành tinh may mắn, tượng trưng cho sự mở rộng và phát triển. Ngược lại, sao Thiên Vương là một hành tinh hung hiểm, tượng trưng cho sự thay đổi và khủng hoảng. Kim Ngưu tượng trưng cho sự giàu có. Khi sao Mộc và sao Thiên Vương hội tụ trong cung Kim Ngưu, Thomas nói rằng: "Hiện tượng này có thể sẽ mang lại cho chúng ta những bước ngoặt định mệnh rất bất ngờ, sẽ có những đột phá lớn, sụp đổ hoặc những sự kiện hỗn loạn điên cuồng".

Mặc dù sự hội tụ của hai hành tinh này xảy ra vào giữa tháng 4, nhưng chúng ta đã có thể cảm nhận được sự ảnh hưởng trong suốt tháng 3 và đầu tháng 4. Ảnh hưởng của hiện tượng này sẽ ngày càng mạnh hơn khi bước sang tháng 4. Thomas dự đoán rằng, thị trường tài chính và kinh tế toàn cầu sẽ biến động. Do đó, anh khuyên mọi người nên tránh làm những điều "quá rủi ro" trong khoảng thời gian này, vì đây là lúc một số người sẽ kiếm được rất nhiều tiền, trong khi một số người sẽ thua lỗ nặng nề. Nếu muốn xác định thời điểm "gặp may mắn" của bản thân, Thomas khuyên chúng ta nên tìm hiểu vị trí của sao Mộc trong cung hoàng đạo của mình.

Những thay đổi kịch tính

Nhà chiêm tinh Jessica Davidson cũng đã đưa ra lời giải thích đối với sự hội tụ của sao Mộc và sao Thiên Vương trong cung Kim Ngưu. Jessica Davidson là nhà chiêm tinh, đồng thời là tác giả của những cuốn sách liên quan đến chiêm tinh học như "Astro Journal 2024", "Off-Grid Astrology" và " Addled: Adventures of a Reluctant Mystic". Davidson từng là nhạc sĩ và kỹ sư âm thanh. Hiện tại cô sống tại Anh và chuyên đưa ra những thông tin về chiêm tinh học cho công chúng trên trang web của mình.

Astro Journal 2024
Sách chiêm tinh "Astro Journal 2024" của Jessica Davidson được bán trên Amazon.

Lần hội tụ gần nhất trước đây của sao Thiên Vương và sao Mộc xảy ra ở cung Bạch Dương vào năm 2010. Đây là năm có ​​một loạt các phong trào cải cách về dân chủ và kinh tế ở các quốc gia Ả Rập ở Bắc Phi và Tây Á, thường gọi là Mùa xuân Ả Rập. Cũng trong năm này, sự kiện WikiLeaks tiết lộ email ngoại giao của Mỹ, và công ty SpaceX của Elon Musk lần đầu tiên phóng thành công tàu vũ trụ.

Sao Thiên Vương tượng trưng cho sự thay đổi, bất ổn và biến động, đồng thời gắn liền với sự dịch chuyển ngược và tỉnh thức bất ngờ. Sao Mộc được mệnh danh là "hành tinh may mắn", đại diện cho sự mở rộng, phát triển, nâng cao tinh thần và hy vọng. Sao Mộc và sao Thổ là hai hành tinh bổ sung cho nhau, cân bằng và kiểm soát lẫn nhau trong chu kỳ tuần hoàn. Sao Thiên Vương và sao Mộc đều là những hành tinh có tính dương, lần lượt cai quản các cung lửa và gió. Do đó, năng lượng của hai hành tinh này dồi dào và tràn đầy sức sống, thúc đẩy con người di chuyển, phiêu lưu, tiếp tục khám phá và đạt được thành tựu.

Davidson cho rằng sự kết hợp năng lượng của sao Thiên Vương và sao Mộc trong thời kỳ hội tụ sẽ khuếch đại đặc tính năng lượng của nhau. Khi hành tinh tượng trưng cho sự thay đổi và khủng hoảng cộng thêm sự phát triển và mở rộng, sẽ tạo thành kết quả đột phá và sụp đổ kịch tính khó có thể lường hết được. Rất nhiều lĩnh vực sẽ có sự tăng trưởng. Khoa học kỹ thuật sẽ có những bước đột phá và sáng tạo. Ý thức về tâm linh sẽ thức tỉnh, nhưng cũng có thể xuất hiện các cuộc cách mạng chính trị, sự hỗn loạn, phản loạn, thậm chí là những chính sách tàn bạo chuyên quyền. Hơn nữa, do sao Mộc và sao Thiên Vương hội tụ trong cung Kim Ngưu, nên các lĩnh vực tài chính, nông nghiệp, sản xuất lương thực, giá trị quan cùng các lĩnh vực liên quan đến thiên nhiên sẽ có những thay đổi rất nhanh chóng.

Trên thực tế, vào ngày 8 tháng 4, khi hiện tượng nhật thực toàn phần xảy ra, tờ New York Post đã đăng tải bài viết của Davidson, giải thích về hiện tượng sao Mộc và sao Thiên Vương hội tụ trong cung Kim Ngưu. Davidson cho rằng, trận động đất miền Đông Hoa Kỳ có liên quan đến hiện tượng này. Trận động đất có thể là kết quả của những thay đổi do năng lượng từ hiện tượng hội tụ. Tuy nhiên, phần nổi bật nhất trong bài phân tích của Davidson là những câu chuyện về sao Mộc và sao Thiên Vương.

Trong Thần thoại Hy Lạp, sao Thiên Vương được đặt theo tên của vị Thần bầu trời Uranus. Cùng với Nữ Thần Gaia, Thần Uranus đã tạo ra bầu trời và trái đất. Tên của vị Thần này có nghĩa là "người tạo mưa". Thần Uranus có liên hệ với sấm sét, mưa và tia chớp. Những tia điện từ của Thần Uranus đã gieo xuống hạt giống sự sống, bón phân nitơ cho đất của Nữ thần Gaia. Hai vị Thần này đã tạo ra các Thần Titan, đại diện cho sức mạnh của thiên nhiên. Trong Thần thoại La Mã, sao Thiên Vương được miêu tả là vị Thần vĩnh hằng, cai quản vị trí của các cung hoàng đạo xung quanh trái đất. Đây có lẽ là lý do tại sao chiêm tinh học và các nhà chiêm tinh xem sao Thiên Vương là vị Thần thống trị.

Tuy nhiên, Thần Uranus lại sinh ra những quái vật khổng lồ một mắt Cyclops, và quái vật khổng lồ trăm tay Hecatonchires. Điều này khiến Thần vô cùng tức giận. Vị Thần bầu trời rất phẫn nộ với những đứa con xấu xí của mình, nên đã đưa những quái vật này trở lại cho Nữ thần Gaia, và trục xuất họ xuống địa ngục Tartarus. Nữ thần Gaia không vui nên đã xúi giục con trai Cronus giết cha mình. Sau khi lật đổ cha Uranus, Cronus trở thành vua của các vị Thần. Nhưng cuối cùng chính Cronus cũng bị con trai Zeus của mình lật đổ.

Theo một số phiên bản cổ xưa nhất của Thần thoại Hy Lạp, với sự đồng ý của Thần Athena, Prometheus tạo ra con người theo hình ảnh của các vị Thần bằng đất sét và nước. Thần Athena đã ban cho con người sự sống. Vị nữ Thần này cũng dạy những nghệ thuật của nền văn minh như toán học, nông nghiệp, luyện kim và kiến ​​trúc cho Prometheus. Sau đó, Prometheus truyền lại những kiến ​​thức này cho con người.

Ban đầu, Prometheus ủng hộ Thần Zeus chống lại Cronus. Tuy nhiên, khi Thần Zeus quyết định tiêu diệt loài người, Prometheus đã phản bội và dùng mưu kế lừa dối Thần Zeus. Để trả thù, Thần Zeus đã không ban lửa cho con người. Thần Zeus nói rằng: "Hãy để họ ăn thịt sống của chính mình". Do đó, Prometheus buộc phải trộm một mảnh than gỗ đang cháy từ mặt trời và truyền ngọn lửa thiêng liêng cho loài người. Thần Zeus đã trừng phạt Prometheus bằng cách bị xích vào một tảng đá trên dãy núi Caucasus. Mỗi ngày sẽ có một con đại bàng đến mổ gan của Prometheus. Vì vậy, Prometheus được xem là vị cứu tinh của loài người. Món quà lửa của vị Thần này tượng trưng cho tia lửa của ý thức sáng tạo, đánh thức tiềm năng của con người và hướng tới sự khai sáng.

Tuy nhiên, nhận món quà này cũng có cái giá phải trả, không phải chỉ có sự lương thiện mà còn đầy rẫy sự phản bội và nổi loạn. Đặc điểm của Thần Uranus cho thấy sự lạnh lùng của sao Thiên Vương, ngược lại Prometheus thể hiện lòng nhân ái của sao Thiên Vương. Thần Uranus tượng trưng cho trạng thái ban đầu của vũ trụ, khi mọi thứ còn thống nhất và hòa hợp. Sau đó có phân chia và tách biệt, dẫn đến sự xuất hiện của các vị Thần và thế giới vật chất.

Từ việc Thần Cronus lật đổ cha Uranus, đến Thần Zeus lật đổ cha Cronus, tượng trưng cho quá trình hình thành, tồn tại và hủy diệt của vũ trụ. Sinh mệnh từ thế giới tinh thần đã hạ thấp xuống thế giới vật chất, vì vậy sao Thiên Vương có tính phá hoại, hoặc cũng có thể ngôi sao này không ngừng cố gắng phá hủy kết cấu của sao Thổ (Saturn: thần Cronus), lật đổ kẻ soán ngôi và giành lại ngai vàng. Đây có lẽ là cuộc xung đột vĩnh cửu giữa trật tự và hỗn loạn, giữa cái đã biết và cái không biết.

undefined
Thần Cronus. (Miền công cộng)

Trong nhiều nền văn hóa cổ đại, sao Mộc tượng trưng cho vị Thần bầu trời và sấm sét, là vua hoặc cha của các vị Thần, là vị Thần sáng tạo mang lại luật pháp và trật tự cho vũ trụ. Trong Thần thoại Babylon cổ đại, sao Mộc gắn liền với vị Thần bão tố Marduk. Thần Marduk là con trai của Enki, hoàng tử của chủng tộc Annunaki. Vị Thần này cai quản công lý, chữa bệnh và phép thuật, đôi khi còn cai quản cả nông nghiệp và sinh sản. Thần Marduk đã sử dụng sấm sét giết chết con rồng cái nguyên thủy Tiamat, cắt đôi cơ thể của con rồng này, tạo ra vũ trụ và mang lại trật tự cho thế giới.

Trong thần thoại Ấn Độ, Indra là vua của các vị Thần, đồng thời là vị Thần cai quản sét, sấm sét, bão tố, mưa và chiến tranh. Thần Indra đã sử dụng chày vajra (kim cương) giáng sấm sét giết chết con quỷ gió Vritra. Trong chiêm tinh học Vệ Đà, sao Mộc được gọi là Guru, một người thầy hướng dẫn tinh thần mang lại trí tuệ.

Trong thần thoại Hy Lạp, Thần Zeus là vị Thần cai quản tia chớp, sấm sét, luật pháp, trật tự và công lý, đồng thời là vua của các vị Thần. Thần Zeus tương đương với Thần Jupiter trong thần thoại La Mã, chính là Sao Mộc. Cũng giống với Marduk và Indra, Thần Zeus đã sử dụng sấm sét để giết chết quái vật Typhon. Quái vật Typhon đại diện cho Hades, vị Thần cai quản địa phủ. Sấm sét của Thần Zeus tượng trưng cho ánh sáng, trí tuệ sáng suốt và sức mạnh siêu nhiên. Tuy nhiên, Thần Zeus không muốn chia sẻ những điều này với loài người. Do đó, Prometheus đã phải đánh cắp lửa của các vị Thần đồng thời phải trả giá cho hành động của mình.

Tất cả các nữ Thần Hy Lạp cổ đại như nữ Thần trí tuệ Athena, các nữ Thần nghệ thuật Muses, v.v., đều xuất thân từ các vị Thần cũ bị Zeus lật đổ. Đó là các vị Thần Titan và Nữ thần Gaia. Điều này có nghĩa là mặc dù Zeus là vua của các vị Thần, nhưng ông vẫn bị ràng buộc và phụ thuộc vào hệ thống cũ. Triều đại của Zeus tượng trưng cho sự vượt qua giới hạn của cơ thể và số phận con người để đạt đến trí tuệ và tinh thần vĩnh cửu. Trong thần thoại Đức và Bắc Âu, Sao Mộc liên quan đến vị Thần sấm sét Thor.

Thor là vị Thần cai quản tia chớp, sét, bão tố và sinh sản. Thor là con trai của Odin, đồng thời cũng là một vị thần chiến tranh. Vị Thần này sử dụng búa để phóng ra sấm sét.

Sao Mộc như một cây cầu nối liền giữa trời và đất, đưa linh hồn vào cơ thể, tượng trưng cho vị trí của sinh mệnh trong vũ trụ, và ý nghĩa của sinh mệnh như một bản sao thu nhỏ của vũ trụ bao la. Sấm sét của Sao Mộc tuân theo quy luật tự nhiên, không giống như Sao Thiên Vương hỗn loạn và phá vỡ trật tự tự nhiên. Cảm hứng từ Sao Mộc đại diện cho việc kiến thức cụ thể kết nối con người với "ý thức cao hơn" hoặc "tư tưởng thiêng liêng", và những nguyên tắc về chân lý và công lý này bắt nguồn từ trật tự vũ trụ. Đây cũng là những luật lệ được các vị vua và Pharaoh nguyên thủy ban hành với tư cách là những người thống trị thiêng liêng để duy trì trật tự của trời đất.

Hành trình đầy biến động

Từ năm 2025 trở đi, sao Thiên Vương và sao Hải Vương sẽ lần lượt đổi cung hoàng đạo. Sao Thiên Vương sẽ vào cung Song Tử, còn sao Hải Vương sẽ vào cung Bạch Dương.

Từ khi nước Mỹ thành lập, chiến tranh sẽ nổ ra mỗi khi sao Thiên Vương ở cung Song Tử. Cuộc nội chiến của nước Mỹ xảy ra đúng lúc sao Hải Vương ở cung Bạch Dương. Vì vậy, nhà chiêm tinh học Davidson dự đoán rằng, rất có khả năng Mỹ sẽ bùng nổ nội chiến mới vào năm 2025. Tuy nhiên, điều này có thể không xảy ra nếu chúng ta nhận thức được những nguy cơ tiềm ẩn. Ngoài ra, còn có khả năng sẽ xảy ra một cuộc chiến tranh thế giới. Kịch bản tốt nhất sẽ là sao Thiên Vương ở cung Song Tử báo hiệu một sự thức tỉnh lớn.

Cách suy nghĩ và nhận thức của con người sẽ có những thay đổi căn bản. Sao Thiên Vương có thể giúp chúng ta phá vỡ khuôn mẫu của những suy nghĩ cũ, học cách tiếp cận sức mạnh tâm linh bẩm sinh của bản thân, thay vì khả năng tư duy do công nghệ hỗ trợ. Chúng ta sẽ hiểu cách sử dụng sức mạnh tập trung tinh thần để thay đổi hiện thực.

Mặt khác, sao Thiên Vương còn có thể thúc đẩy chúng ta thay đổi cách sử dụng công nghệ. Khoa học có thể sẽ có những bước đột phá và ý tưởng mới. Lĩnh vực toán học, mô hình máy tính và những tác động của chúng sẽ có một cuộc cách mạng. Sao Diêm Vương vào cung Bảo Bình cũng sẽ giúp chúng ta nhận thức được mặt lừa dối của công nghệ, khiến chúng ta hướng đến việc tạo ra nhiều mạng lưới tương tác con người hơn là mạng lưới internet của máy móc.

Năm 2032, sao Thiên Vương sẽ hội tụ với sao Thổ ở cung Song Tử. Tất cả những gì chúng ta làm trong 8 năm tới đều sẽ có thử thách. Đây sẽ là một hành trình đầy biến động. Bởi vì những cấu trúc và ý tưởng mới có thể sẽ thành công trở thành chuẩn mực mới hoặc cũng có thể thất bại và sụp đổ.

Lý Minh - Xinbuxinyouni
Đức Nhân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chiêm tinh tiên tri: 2025 toàn cầu rơi vào hỗn loạn, 8 năm tới nhiều biến động lớn