Cô gái đi đám cưới mặc váy trắng, cầm hoa như cô dâu khiến cộng đồng mạng 'lắc đầu'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Câu chuyện khách mời "mặc đẹp hơn cô dâu" một lần nữa gây tranh cãi trên mạng xã hội. Đa số người dùng mạng không đồng tình sự lựa chọn trang phục kém tinh tế của cô gái.

Vừa qua, mạng xã hội xôn xao hình ảnh cô gái đi đám cưới bạn thân nhưng cầm hoa cưới chụp ảnh cùng chú rể nên bị nhầm là cô dâu. Trong ảnh, cô mặc váy xòe màu trắng, búi tóc cao, bị cư dân mạng trách móc "mặc đẹp hơn cô dâu".

Sau thời gian ngắn đăng tải, video thu về hơn 200k lượt xem, gần 2K bình luận và được chia sẻ rộng khắp các nền tảng MXH khác.

Những hình ảnh từ video TikTok "rần rần" vì vị khách mời cưới lên đồ quá giống cô dâu

Đa phần ý kiến đều thể hiện sự ngao ngán trước lựa chọn "kém tinh tế" của khách mời. Họ chỉ ra sự bất ổn trong trang phục của cô gái: "Cũng không nhất thiết là không được mặc màu sáng, nhưng nên tránh chọn các kiểu dáng giống váy cô dâu". Song, hành động được cho là "vô ý" nhất chính là việc cô nghe lời nhiếp ảnh gia cầm hoa cưới chụp ảnh cùng chú rể.

Cô gái trong đoạn video đã thanh minh rằng, chiếc váy màu kem của cô không phải màu trắng như thông tin trên mạng xã hội.

Ngoài ra, cô gái cũng giải thích không cố tình để kiểu tóc búi. Cô chia sẻ rằng hôm đó do tóc ngắn, không thể tạo kiểu bằng cách uốn được, chỉ có thể búi cao. Vô tình lại trở thành kiểu tóc khiến mọi người nhầm lẫn với cô dâu.

Cô gái thanh minh thêm, bức ảnh cô cầm hoa cưới chụp cùng chú rể và một người bạn thân nữa, là do nhiếp ảnh gia yêu cầu để "đẹp đội hình". Cả ba đã chơi thân 10 năm nên muốn có một bức ảnh kỷ niệm. Vì là con gái duy nhất trong nhóm, cô được xếp đứng giữa.

Tuy nhiên, cư dân mạng cũng không hài lòng trước những chia sẻ của cô gái, cho rằng cô là một "pick me girl" chính hiệu. Trong 2K bình luận, cũng có ý kiến bênh vực rằng cô bạn chỉ muốn thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho ngày trọng đại của bạn thân 10 năm, nhưng lượng bình luận đồng tình không thấm vào đâu so với lượng bình luận chỉ trích.

Nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến cho biết, thông thường ở nhiều đám cưới, cô dâu và chú rể sẽ lưu ý khách mời mặc theo dress code (yêu cầu về màu sắc, trang phục khi dự tiệc). Khách mời ăn mặc đẹp, sang trọng cũng là cách tôn trọng chủ nhân tiệc cưới. Tuy nhiên, cô dâu sẽ là người nổi bật nhất đám cưới, nếu bạn thân mặc quá đẹp, lấn át cô dâu thì cũng không nên.

NTK váy cưới Lan Anh Lê cho rằng, mỗi người đều có quyền làm đẹp, mặc đẹp trong mọi sự kiện. Khi dự đám cưới, khách mời nên lựa chọn trang phục phù hợp, không nên trang điểm, ăn vận quá cầu kỳ, nổi bật. Ngoài ra, một trang phục phù hợp quan trọng hơn trang phục đẹp. Các khách mời nữ nếu muốn xinh đẹp, lộng lẫy thì hãy để dành sự xinh đẹp đó cho ngày cưới hỏi của mình. Còn ngày cưới của bạn bè, người thân, hãy để họ là người tỏa sáng nhất.

Ngay sau khi video đăng tải, danh tính cô gái hứng chỉ trích được tìm thấy.

Đó là Nguyễn Thoại Cẩm Tú (biệt danh Yuri Cẩm Tú, sinh năm 1995) là một "hot girl streamer" của các môn thể thao điện tử, nổi tiếng nhất là qua chuỗi trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Cô bắt đầu chơi game từ năm 2013, nổi tiếng cùng thời với các streamer như MisThy, Uyên Pu…

Cẩm Tú được cộng đồng game thủ gọi bằng cái tên "búp bê Barbie." Vào năm 2015, chỉ sau 3 năm làm quen với Liên Minh Huyền Thoại, cô nàng đã thu được 27K lượt theo dõi trên Facebook. Tính đến nay, con số đó đã vượt qua mốc 100k follower, nhận được lượng tương tác ổn định dưới mỗi bài đăng. Cô còn vận hành một cửa hàng riêng mua bán vật phẩm trong game.

Việt Nam Xã hội

Cô gái đi đám cưới mặc váy trắng, cầm hoa như cô dâu khiến cộng đồng mạng 'lắc đầu'