Con gái bắt nạt bạn cùng lớp và cách giải quyết thông minh của một người mẹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Là cha mẹ, bạn có lo lắng con mình bị bắt nạt ở trường không? Nhưng nếu con bạn trở thành nạn nhân bị bắt nạt, bạn sẽ làm gì? Phương pháp giáo dục của một bà mẹ Mỹ trong câu chuyện dưới đây rất đáng để chúng ta học hỏi.

Theo báo ABC đưa tin, một bà mẹ tên là Ally Olsen đến từ Utah, Hoa Kỳ, một ngày nọ, cô được giáo viên ở trưởng cho biết rằng, cô con gái đang học lớp 4 của cô là Kaylee Lindstrom đã trêu chọc và bắt nạt các bạn nữ cùng lớp, chế giễu quần áo của các bạn nữ khác rất xấu xí. Sau khi nghe giáo viên phản ánh tình hình, cô suy nghĩ rằng, đây là cơ hội tốt để cô giáo dục con mình.

Olson đưa con gái chưa đầy 10 tuổi của mình đến một cửa hàng đồ cũ và nhờ cô bé chọn giúp cô những bộ quần áo xấu nhất, Kaylee cảm thấy rất phấn khích nhưng cô không biết rằng những thứ này đều được chọn cho chính mình.

Hai ngày sau, bố mẹ Kaylee yêu cầu cô bé mặc bộ quần áo xấu nhất mà cô bé tự tay chọn để đi học, để bản thân có thể cảm nhận được cảm giác mặc bộ quần áo xấu xí đến trường là như thế nào. Olsen hy vọng điều này sẽ khiến cô con gái có thể đặt mình vào vị trí của những người bạn học mà cô bé đã bắt nạt.

Kaylee đã mặc đồ xấu đến trường và thật sự bị các bạn cùng lớp chế giễu, cô bé cảm thấy trải nghiệm hai ngày vừa qua thật khủng khiếp, cô bé không hiểu tại sao các bạn cùng lớp lại đối xử với cô như vậy, cô bé cảm thấy bản thân là người bình thường, bản thân mặc gì không liên quan gì đến giá trị của cô bé. Nhưng cuối cùng cô bé cũng cho biết rằng, cách làm này của cha mẹ đã giúp cô rút ra một bài học sâu sắc và nhớ đời.

Những trải nghiệm này khiến Kaylee thực sự cảm nhận được cảm giác tồi tệ khi bị bạn học trêu chọc, cô bé đã xin lỗi những người bạn mà mình đã bắt nạt, và giờ đây, cô bé đã có thêm những người bạn thân thiết.

Theo Cao Vân - The Secret China
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Con gái bắt nạt bạn cùng lớp và cách giải quyết thông minh của một người mẹ