Đã tìm thấy 2 bé gái bị bắt cóc ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai cháu bé được tìm thấy tại một căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh trong tình trạng khoẻ mạnh, không bị bạo hành.

Ngày 8/4, hai bé gái mất tích khi đi bán kẹo kéo cùng mẹ ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ đã được cảnh sát tìm thấy. Ngoài ra, cảnh sát cũng đang tạm giữ một nghi phạm bắt cóc 2 cháu bé trên là Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, ngụ phường 22, quận Bình Thạnh).

Tại trụ sở cảnh sát, nghi phạm Nhật Vi bước đầu khai có chồng ở nước ngoài nhưng vì chưa có con nên muốn bắt cóc 2 đứa trẻ nói trên về nuôi.

Phạm Huỳnh Nhật Vi tại cơ quan điều tra. Ảnh: Cảnh sát cung cấp

Cảnh sát cho biết, Nhật Vi không có quan hệ gì với 2 đứa trẻ. Nghi phạm thực hiện hành vi một mình, không có ai giúp sức và trong thời gian giữ 2 đứa trẻ tại một căn hộ ở chung cư Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh) không có hành vi bạo hành, ngược đãi.

Thủ đoạn của Nhật Vi khá tinh vi để qua mặt cảnh sát và camera an ninh khắp nơi. Cụ thể, Nhật Vi dẫn dụ 2 cháu bé đi theo mình đến quận 8. Sau đó, Nhật Vi đón xe taxi công nghệ, chở 2 cháu bé về căn hộ của mình ở chung cư Saigon Pearl.

Tại căn hộ, Nhật Vi tiếp tục sử dụng thức ăn dụ dỗ 2 cháu bé ở lại nhà mình mà không có phản ứng hay khóc lóc.

Sau khi được tìm thấy, đến chiều cùng ngày, hai bé gái đã được bàn giao cho gia đình trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trước đó, trưa ngày 7/4, chị Nguyễn Thị Chi, 27 tuổi, trình báo hai con gái (trong số 4 con) mất tích. Hàng ngày, chị thường chở các con bằng xe máy đến khu vực phố bộ Nguyễn Huệ bán bánh kẹo dạo.

Tối ngày 3/4, chị để con gái 10 tuổi trông bé 9 tháng tuổi ngồi bán kẹo ở đường Đồng Khởi, còn bản thân giữ hai đứa còn lại, bán hàng ở đối diện bên đường. Đến 19h, chị nhờ người bán nước giải khát trông giúp hai con rồi đi bộ 100 m đến gặp một người trả tiền góp.

Tuy nhiên, khoảng 5 phút sau chị quay lại thì không thấy hai con nhỏ nên đến cảnh sát trình báo.

Chị Chi cho biết, sau khi sinh con, hai người chồng trước không ở cùng cũng không chu cấp. Khi mất tích hai cháu, chị liên hệ hai người này nhưng họ nói không giữ con. Còn bố mẹ chị ở Phú Yên bị bệnh, tuổi cao, không thể giữ trẻ.

Việt Nam Xã hội

Đã tìm thấy 2 bé gái bị bắt cóc ở phố đi bộ Nguyễn Huệ