Điện Biên: Ô tô Suzuki XL7 lao xuống vực sâu 70 mét, gia đình 5 người thoát nạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại hiện trường, chiếc ô tô 7 chỗ bẹp dúm, biến dạng hoàn toàn nhưng may mắn 5 người trên xe đã sống sót thần kỳ, không ai bị thương nặng.

Ngày 5/5, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin kèm theo hình ảnh về một gia đình 5 người sống sót thần kỳ sau khi xe ô tô của họ lao xuống vực sâu 70 mét ở Điện Biên.

Theo người đăng chia sẻ, chiếc ô tô con lao xuống vách núi sâu gần 70m. Xe bị biến dạng hoàn toàn. Nhưng điều thần kỳ xảy ra, cả 5 thành viên trong gia đình thoát khỏi xe, chỉ bị sây sát phần mềm, không ai bị gãy xương hoặc thương nặng.

"Xe chúng tôi lao xuống vách núi ở độ sâu gần 70m. Chiếc xe biến dạng hoàn toàn và theo như cái nhìn và kinh nghiệm con người thì sẽ không ai sống sót. Nhưng phép màu xảy ra cả 5 thành viên gia đình tôi ra khỏi cái xe bị vò nát này mà chỉ bị xây xát phần mềm, không ai bị gãy xương hoặc có vết thương quá nặng", bài viết đăng tải trên mạng xã hội mô tả.

Sau khi bài viết được đăng tải, hàng nghìn bạn đọc bình luận. Nhiều người chúc mừng gia đình tài xế may mắn thoát nạn.

Câu chuyện gia đình 5 người đã lao ô tô xuống vực tại Điện Biên đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng bởi 2 chi tiết. Thứ nhất, đó là chiếc xe bị vò nát phần vỏ. Thứ hai, cả 5 người đều không bị ảnh hưởng tới tính mạng, thậm chí không bị chấn thương nặng nề.

Tình huống xe ô tô lao xuống vực ở Điện Biên

Theo truyền thông trong nước, đại diện xã Phìn Hồ (huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) cho biết vụ việc trên xảy ra vào trưa 30/4. Theo đó, hơn 12h trưa ngày 30/4, chiếc ô tô mang biển kiểm soát 20A-xxx do anh Đ.V.Đ. (37 tuổi, trú ở Thái Nguyên) điều khiển di chuyển từ xã Nà Hỳ (huyện Nậm Pồ) hướng về TP Điện Biên Phủ, trên xe chở theo 4 người là vợ con của anh.

Khi đi đến dốc Đề Pua (xã Phìn Hồ) thì bất ngờ xe lao xuống vực sâu bên đường. Vụ tai nạn khiến chiếc ô tô con hư hỏng nặng, rất may cả 5 người trên xe chỉ bị xây xát nhẹ, không phải đi viện.

Hiện trường chiếc Suzuki XL7 lao xuống vực tại Điện Biên có thể gây ám ảnh khi chiếc xe bị vò nát ở nhiều vị trí.
Hiện trường chiếc xe ô tô lao xuống vực tại Điện Biên khi chiếc xe bị vò nát ở nhiều vị trí. (Ảnh: Fanpage OFFB)

Từ hình ảnh có thể nhận thấy, sau khi rơi xuống vực, chiếc MPV này đã biến dạng hoàn toàn. Kính chắn gió vỡ nát, phần đầu xe không còn nguyên vẹn, một bên hông xe cũng đã bị vò phần kim loại.

Nguyên nhân vụ tai nạn

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do anh Đ. buồn ngủ nên tự lao xuống vực bên trái, sâu khoảng gần 70 mét.

Sau khi lao xuống vực, 4 người trên xe ôtô chỉ bị xây xước nhẹ, còn cháu Đ.H.A (sinh năm 2014) bị thương phần đầu và được đưa đi bệnh viện chụp chiếu.

Tại hiện trường, chiếc xe biến dạng, hư hỏng nặng, bẹp rúm phần đầu.

Vực sâu nơi ô tô lao xuống.
Vực sâu nơi ô tô lao xuống.

Trong khi đó, đại diện Đội cứu hộ giao thông Sơn La cho biết, vào chiều 30/4, đơn vị nhận được thông tin chiếc ô tô bị rơi xuống vực sâu ở huyện Nậm Pồ cần cứu hộ.

“Nhận được thông tin chúng tôi đến hiện trường. Trong 2 ngày, đơn vị đã đưa được chiếc ô tô lên đường và ngày 3/5, đã đưa ô tô về Hà Nội", đại diện Đội cứu hộ giao thông Sơn La thông tin.

Lãnh đạo huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên xác nhận, vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn vào chiều 30/4, tại km5+400 đường tỉnh 145B, gần ngã ba km45 (xã Phìn Hồ).

Dương Minh

Việt Nam Xã hội

Điện Biên: Ô tô Suzuki XL7 lao xuống vực sâu 70 mét, gia đình 5 người thoát nạn