Điện thoại di động có thể sạc khi đang ngủ không? Apple đưa ra lời khuyên tránh nguy cơ thương vong khi sạc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây thường xuyên xảy ra các sự cố liên quan đến sạc điện thoại di động, vậy sạc điện như thế nào là đúng cách và an toàn? Đặt điện thoại di động cạnh gối và “sạc điện khi ngủ” có được không? 

Trên trang web chính thức của Apple liệt kê một số biện pháp phòng ngừa khi sạc điện thoại di động, nếu tuân theo những điểm này, bạn có thể tránh được “các nguy cơ bị thương vong hoặc bị thiệt hại”.

Gần đây thường xuyên xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến sạc điện thoại di động, thậm chí còn có vụ nổ sạc dự phòng. Làm thế nào để sạc pin đúng cách, hãng Apple đã chính thức đưa ra một số gợi ý cho người tiêu dùng điện thoại di động.

Theo "Thông tin an toàn quan trọng dành cho iPhone" của Apple, người dùng có thể sử dụng "Made for iPhone" hoặc cáp và bộ đổi nguồn của bên thứ ba khác để sạc iPhone. Các thiết bị này phải tương thích với USB2.0 trở lên và tuân thủ các quy định hiện hành của quốc gia cũng như tiêu chuẩn an toàn của quốc tế và khu vực. Tuy nhiên, các bộ chuyển đổi khác có thể không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hiện hành, và việc sạc điện qua các bộ chuyển đổi đó có thể khiến bạn gặp nguy hiểm hoặc bị thương vong.

Ngoài ra, việc sử dụng cáp hoặc bộ sạc bị hỏng hoặc sạc trong điều kiện ẩm ướt có thể gây cháy, điện giật, thương tích hoặc hư hỏng cho iPhone hoặc tài sản khác của bạn.

Bên cạnh đó, việc sử dụng cáp hoặc bộ sạc bị hỏng, hoặc sạc trong điều kiện ẩm ướt, có thể xảy ra hỏa hoạn, giật điện, thương tích hoặc hư hỏng điện thoại và tài sản khác.

Khi sạc iPhone của bạn bằng cáp sạc đi kèm hoặc bằng bộ sạc không dây chính hãng hay được mua riêng, hãy đảm bảo đầu nối USB của nó được cắm khít hoàn toàn tương thích vào bộ đổi chuyển đổi, sau đó cắm bộ chuyển đổi vào ổ cắm điện.

Apple cũng nhắc nhở rằng khi sạc iPhone bằng phương pháp có dây, phải đặt ở môi trường thông thoáng. Khi sử dụng bộ sạc không dây, hãy tháo vỏ bảo vệ bằng kim loại và tránh đặt các vật lạ bằng kim loại (chẳng hạn như chìa khóa, đồng xu, pin cục hoặc đồ trang sức) lên bộ sạc vì chúng có thể nóng lên hoặc cản trở quá trình sạc.

Với cách trên liệu đã có thể "sạc pin trong khi ngủ" được chưa?

Apple cho biết khi thiết bị, bộ đổi nguồn hoặc bộ sạc không dây được kết nối với nguồn điện, thì đừng ngủ gần hay đặt nó dưới chăn, gối hoặc bạn nằm đè lên. Khi sử dụng sạc iPhone, bộ đổi nguồn hoặc bất kỳ bộ sạc không dây nào, hãy đặt chúng ở môi trường thông thoáng.

Triệu Lệ - Aboluowang/ Nguồn: Lianhe News Network
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Điện thoại di động có thể sạc khi đang ngủ không? Apple đưa ra lời khuyên tránh nguy cơ thương vong khi sạc