Dốc sức chống lại con sóng dữ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Với việc phát minh ra đèn điện, ban ngày cũng được kéo dài hơn, cơ hội tốt để thụ thai cũng bị tiêu phí trong những đêm tốt đẹp, khiến ngày càng có nhiều cặp vợ chồng mắc chứng vô sinh. Nhưng khi Bồ Tát Quán Thế Âm gõ cửa ban con thì vẫn có những người ngập ngừng mãi không muốn mở cửa!

Một nữ nhân viên ngân hàng 40 tuổi gầy gò, dễ căng thẳng, khối lượng công việc nặng nề khiến cô kiệt sức mỗi ngày sau khi tan sở. Về đến nhà, còn có bố mẹ chồng, hai đứa con gái nhỏ phải chăm sóc, lại còn lắm việc nhà, khổ không kể xiết! Một lần, kinh nguyệt của cô vốn đều đặn đúng kỳ, lần này lại quá hai tuần vẫn chưa có. Cô vội vàng đến bác sĩ phụ khoa để khám. Khi bác sĩ chúc mừng cô đã có thai, trái lại cô chau mày ủ dột chực khóc!

Cả gia đình phản đối việc cô mang thai, cho rằng cô lớn tuổi mang thai nguy hiểm, sức khỏe kém; kinh tế gia đình không đủ khả năng nuôi đứa con thứ ba; ông bà cũng già không thể bế nổi cháu; và họ sợ lại sinh con gái. Bản thân cô cũng không muốn chịu đựng nỗi vất vả chăm sóc ba con, nên đã hẹn gặp bác sĩ sản phụ vào một ngày để nạo thai, trước tiên cô đi điều dưỡng cơ thể trước khi làm thủ thuật, để cơ thể mau chóng phục hồi, nhanh đi làm.

Khi cô ấy mô tả xong tình trạng của mình, tôi sửng sốt nhìn cô một lúc lâu, nắm tay cô ấy, nghiêm túc nhẹ nhàng nói: “Em có muốn nghĩ lại không?”

Cô ngần ngừ nói: “Em đã hẹn ngày rồi, tuần sau sẽ phẫu thuật".

Tôi nói ngay: "Hẹn rồi cũng có thể thay đổi, đứa bé trong bụng em đang khóc vì đau đớn! Con chưa nhìn thấy mẹ, mẹ không muốn có con, đây là sát sinh đó! Là sát hại con của chính mình!”

Đột nhiên mắt cô rưng rưng, cúi gục đầu!

Tôi nói: “Nếu em không muốn đứa con này thì có thể sinh con và giao cho người khác nuôi được không? Nhiều người muốn có con nhưng không có được”.

Cô gạt lệ trả lời: “Để người khác nuôi dưỡng, em không chịu nổi!”

Tôi nói tiếp: “Còn tốt hơn là tội sát sinh. Em có biết tại sao trong Phật giáo lại có nghi lễ siêu độ đặc biệt cho thai nhi không? Em có biết tại sao phải siêu độ không? Bởi mỗi sinh mệnh đều rất trân quý, đều có sứ mệnh riêng của mình và một tuổi thọ nhất định. Nếu một người có thọ mệnh 80 tuổi mà bị giết khi còn trong bụng mẹ, người đó sẽ phải đợi ở một nơi không ăn uống suốt 80 năm mới có thể đầu thai, thật tàn nhẫn khốc liệt với một đứa trẻ! Hơn nữa, còn phá vỡ mọi thứ mà Thượng Đế đã an bài cùng mọi sự liên quan đến đứa bé, nên đã đắc tội với Thần linh! Ngoài ra, oán khí của đứa bé sẽ hình thành nên một món nợ nghiệp chướng, sau này sẽ khiến em cảm thấy thân thể không khỏe và nhiều trục trặc trong cuộc sống."

Cô ấy khóc sụt sịt. Tôi đưa khăn giấy cho cô ấy. Sau khi lau nước mắt, cô ấy hỏi: "Em phải làm sao đây? Phải đối mặt với gia đình mình như thế nào?".

Tôi trả lời: "Mẹ là người dũng cảm và vĩ đại nhất, nhiều người mẹ hy sinh mạng sống để bảo vệ con, âm thầm chịu đựng gian khổ! Hãy nghĩ xem, đó là máu thịt của chính mình!Em cần dũng cảm kiên định”

Cô ấy cảm động!

Tôi nhẹ nhàng nói: “Có thể đứa trẻ này sẽ mang lại phúc phận cho em và cả gia đình. Khi có bầu, vấn đề tài chính có thể được giải quyết. Tuổi tác của em không phải là vấn đề, vì em đã sinh được hai đứa con rồi, chị có thể dùng châm cứu để giúp em bồi bổ thể chất, tốt cho mang thai và sinh nở. Hơn nữa, cữ sau sinh là thời điểm tốt nhất để điều chỉnh thể chất, cũng là cơ hội cuối cùng cho em điều chỉnh cơ thể sau sinh con. Ngày nay, con gái hay con trai không còn là vấn đề nữa, có thể theo họ của mẹ."

Cô gật đầu, lau nước mắt, chuẩn bị quay về và đối mặt với áp lực mạnh mẽ từ gia đình.

Tôi cầu nguyện cho cô mỗi ngày, xin Trời cao ban cho cô sức mạnh để cứu lấy một sinh linh nhỏ bé! Tôi cũng nóng lòng chờ đợi cho chuyến thăm khám trở lại của cô ấy. Phải mất hai tuần cô ấy mới quay lại phòng khám, khi nhìn thấy cô ấy ở quầy, tôi thực sự lo lắng không biết kết quả thế nào? Nhưng vẫn còn 6 bệnh nhân đến khám trước cô, tôi rất lo lắng.

Cuối cùng cũng đến lượt cô, vừa ngồi xuống cô đã nói: "Em đang nghén, cảm thấy buồn nôn và không muốn ăn!".

Tôi thở phào nhẹ nhõm,triệu chứng này có nghĩa là cô ấy đang mang thai.

Thức ăn dùng cho người nghén, cá diếc nấu cháo nếp vào buổi sáng và buổi tối, hoặc đun sôi với giấm và gừng theo tỷ lệ 4:1, sau đó cho trứng, đường phèn và nước vào đun sôi, ăn trứng và uống nước canh, hoặc đun nước với ô mai và đường nâu để dùng như trà. Ngoài ra, có thể giã một ít gừng và bôi lên rốn. Ấn huyệt Nội Quan khi buồn nôn hoặc khi có thời gian.

Phụ nữ mang thai bị cấm châm cứu ở một số huyệt đạo. Để tăng cường tiêu hoá, giúp mẹ khỏe mạnh và nuôi dưỡng thai nhi, châm cứu trên da đầu và vùng dạ dày, từ huyệt Lâm Khấp trên đầu đến lông mày và huyệt Túc Tam Lý. Dưỡng thai, an thai châm khu sinh thực từ huyệt Đầu Duy hướng sang Mi Vỹ. Dễ mệt mỏi, châm huyệt Bách Hội. Nghén buồn nôn, châm cứu huyệt Nội Quan, nếu bị nặng thì châm thêm huyệt Gian Sử. Đề phòng cảm mạo, châm các huyệt Bách Hội, Phong Trì, Khúc Trì. Tâm tình bất ổn, châm huyệt Thần Môn, Thái Xung.

Châm cứu được thực hiện mỗi tuần một lần. Sau ba tháng, mọi chuyện đã ổn định mẹ bé đều bình thường. Năm tháng sau, cô được biết đứa bé là con gái, cô không hề biểu hiện chán chường. Một tháng trước khi sinh, để tăng cường sinh sản thuận lợi và chuyển dạ, châm cứu các huyệt Tam Âm Giao, Âm Lăng Tuyền, Huyết Hải; bài thuốc tăng cường giải độc thai nhi, dùng bài thuốc Bảo Sản Vô Ưu Phương, Đương Quy Thược Dược Tán thêm Xa Tiền Tử, Hoàng Liên. Khi kết thúc chuyển dạ, để giảm đau bụng, sử dụng Đương Quy Thược Dược Tán, Thược Dược Cam Thảo Thang, thêm vị Mộc Hương và Đông Quỳ. Chuẩn bị những bữa ăn kiêng và thuốc trị liệu cho một tháng để điều hòa thân thể. Sinh nở bình an suôn sẻ.

Thầy thuốc Đông y Ôn Tần Dung và cuốn sách Minh Huệ Y Đạo của bà. (Tổng hợp)

Năm năm sau, do cô bị cảm lạnh lên đến khám, cô ấy rất vui mừng và đặc biệt cảm ơn tôi đã ra sức khuyên can, để cô sinh ra một cháu gái xinh xắn khỏe mạnh.

Kỳ lạ thay, mẹ cô vốn sức khỏe không tốt nhưng sau khi cô mang thai được bảy tháng, bà dần khỏe mạnh hơn và đề nghị giúp cô chăm sóc em bé, nhờ đó tiết kiệm được rất nhiều phí bảo mẫu. Hơn nữa, bé rất ngoan, ít quấy khóc và dễ chăm sóc. Khi lớn lên, rất lễ phép dễ thương, điều đó thường mang lại cho cô nhiều niềm vui và sự an ủi, cô đã có kinh nguyệt đều đặn và khỏe mạnh hơn rất nhiều, mọi việc đều được giải quyết dễ dàng.

Tuyển tự “Minh Huệ y đạo-Tình lý pháp thiên”- Nhà xuất bản Bác Đại, Đài Loan.

Ôn Tần Dung - Epoch Times
Thái Bình biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Dốc sức chống lại con sóng dữ