Đồng Tháp: Nam thanh niên phóng hỏa trên phà, 11 xe máy bị thiêu rụi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thanh niên có biểu hiện không bình thường đã đem can xăng 30 lít lên phà Sa Đéc phóng hỏa. Vụ cháy khiến một nhân viên phà bị bỏng và 11 xe máy bị thiêu rụi.

Ngày 15/12, xảy ra vụ cháy trên phà Sa Đéc (Đồng Tháp) do một thanh niên có biểu hiện không bình thường phóng hoả.

Cụ thể, trưa cùng ngày, một thanh niên đi xe máy lên phà Sa Đéc (nối 2 bờ sông Tiền đoạn qua tỉnh Đồng Tháp, đoạn sông rộng khoảng 900m) chở theo can xăng 30 lít. Sau đó, thanh niên này liên tục rú ga rồi đổ can xăng ra sàn phà và châm lửa.

Ngọn lửa bốc cháy đã lan rộng ra các xe đang đậu dưới phà. Sau đó, nhân viên bến phà cùng người dân dùng bình chữa cháy dập lửa và ngọn lửa được dập tắt sau 20 phút.

Hậu quả, vụ hoả hoạn khiến kẻ phóng hỏa và một nhân viên phà bị bỏng, 11 xe máy bị thiêu rụi. Nhiều thiết bị trên phà cũng bị hỏng.

Theo cảnh sát địa phương, thanh niên đốt phà tên Võ Đoàn Nhựt Quy (26 tuổi, ngụ phường An Hòa, TP. Sa Đéc), có dấu hiệu loạn thần, sau khi phóng hỏa đã bị bỏng nhiều chỗ trên người, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Sáng cùng ngày, Quy đã phóng hỏa ở nhà mình nhưng bị phát hiện và bị ngăn cản nên chạy đến phà Sa Đéc rồi gây ra vụ cháy.

Trước đó, Quy có dấu hiệu trầm cảm và đã từng tự tử nhưng gia đình cứu được.

Việt Nam Xã hội

Đồng Tháp: Nam thanh niên phóng hỏa trên phà, 11 xe máy bị thiêu rụi