Dùng Châm Đạo (châm cứu) thực hành Chân Đạo (Đạo chân chính) - Bí ẩn của cơ thể và bệnh tật

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thầy thuốc Ôn Tần Dung, người hàng ngày bận rộn với việc chẩn đoán, điều trị tại phòng khám, và nghiên cứu y học, đã xuất bản cuốn sách mới thứ 5 (mới nhất hiện nay là thứ 9) - " Minh Huệ châm đạo – Vận nhu thành cương". Ngoài việc ghi chép lại các loại thức ăn để tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều dưỡng cơ thể hàng ngày của người dân, thể hiện triết lý y học rằng Ông Trời nuôi dưỡng vạn vật chúng sinh, thuốc và thực phẩm đều đến từ cùng một nguồn

Nối tiếp bốn cuốn sách trước, chứa đựng nhiều điều sâu sắc, thú vị khiến người đọc phải vỗ bàn khen tuyệt, không chỉ làm mọi người hiểu rõ hơn về sự tinh tế của Đông y cổ truyền, mà còn khiến người ta suy ngẫm về những nguyên lý thâm sâu, nguyên nhân bệnh và cách chữa bệnh, đồng thời chỉ ra lối dưỡng sinh chân chính trong cõi nhân sinh đầy bệnh độc này.

Nói về việc xuất bản cuốn sách mới, thầy thuốc Ôn Tần Dung nói:

"Sau khi tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân, châm cứu hơn bốn triệu kim, tôi thấy rằng mỗi người trên thế giới đều là độc nhất vô nhị, họ có thể là đến từ các thiên thể khác nhau trong vũ trụ. Bản đồ kinh lạc của mỗi người cũng là độc nhất vô nhị, họ có những đường kinh lạc, tần số rung động riêng biệt. Hơn nữa, các kinh mạch đang trôi nổi và biến động, thay đổi theo trạng thái tinh thần, tình trạng thể chất cùng với những biến động của Đại Tự Nhiên.”

Cuốn sách mới của Thầy thuốc Ôn Tần Dung “Minh Huệ châm đạo-Vận nhu thành cương”. (Nhà xuất bản Bác Đại cung cấp)

Sự tương ứng đáng kinh ngạc giữa nhân thể - tiểu vũ trụ, với đại vũ trụ

Ở mức độ vi quan, các huyệt đạo trên cơ thể người dày đặc như biển, có thể nói mỗi lỗ chân lông là một huyệt đạo, dày đặc bao phủ thành từng lớp, có hàng vạn kinh mạch đan chéo nhau, rất ngoạn mục. Vì vậy, quan điểm của Đông y về các huyệt đạo bao gồm định luật toàn tức, pháp đối ứng, pháp cân bằng và pháp liên hệ xa (viễn lạc pháp); lý luận kinh lạc châm cứu ngày nay bắt nguồn từ phôi thai học, thần kinh học và điện tử học... hàng trăm trường phái tư tưởng đua tranh, dẫn đến Đông y cổ truyền bị vỡ vụn thành nhiều mảnh nhỏ. Thầy thuốc Ôn Tần Dung cho biết: “Đông y cổ truyền thực chất là một môn học nghiên cứu trực tiếp về cơ thể người, sinh mệnh và vũ trụ”.

Quan điểm của y học cổ truyền cho rằng ngoài các dây thần kinh, cơ, xương, thịt và máu mà mắt thường có thể nhìn thấy được thì cơ thể người còn có một “Hệ thống hình ảnh ẩn”, tức là “Hồn, Thần, Ý, Phách, Chí", được kết nối với nhau và cộng hưởng hài hòa với tần số vũ trụ của thiên thể. Bà nói: “Dòng năng lượng vô hình của vũ trụ chảy liên tục trong cơ thể người. Đường đi của dòng năng lượng này là kinh lạc. Đường lớn là kinh, đường nhỏ là lạc. Vì vậy, cơ thể người được kết nối với vũ trụ. Mọi người đều mang theo các thông số về gen, mã sinh học có nguồn gốc từ các thiên thể, và tần số rung động tế bào”

Nhân thể vận hành không ngừng, giống như vũ trụ đang vận động. Bà cho biết: “Ví dụ, có các tinh vân quay trong thiên thể vũ trụ. Trong cấu trúc phân tử của cơ thể ở cấp độ vi quan, các điện tử có các đám mây điện tử quay; nguyên tử gồm các điện tử quay quanh hạt nhân; proton có các quark quay quanh…. Hiện nay, các lớp tế bào có thể tìm thấy rất đa dạng từ nguyên tử, proton, electron, photon, gluon, quark, neutrino... khoa học kỹ thuật ngày nay vẫn không thể thấy được đến tận cùng. Mỗi một tầng của tế bào là một không gian, và các không gian vi quan bên dưới nữa vẫn còn vô cùng vô tận.”

Vì cơ thể người là một vũ trụ nhỏ, vậy tình trạng trong vũ trụ lớn sẽ như thế nào? Thầy thuốc Ôn Tần Dung nói: “Chúng ta đang ở trên trái đất. Trái đất đang quay quanh trục của nó với tốc độ 458,8 mét/giây, trái đất đang quay quanh mặt trời với tốc độ 30 km/giây, và mặt trời đang quay quanh trung tâm Ngân hà với tốc độ 250 km/giây. Tâm của Dải Ngân Hà đang quay xung quanh chòm sao Hydra với tốc độ 600 km/giây. Vậy nên mọi người đều lơ lửng trong vũ trụ. Với trí tuệ vô hạn của Đức Phật Thích Ca, cuối cùng Ngài đã nói những lời ca ngợi vũ trụ này: 'Kỳ đại vô ngoại, kỳ tiểu vô nội.’ (Tạm dịch: Lớn vô biên vô tế, nhỏ vô cùng vô tận).”

Trong các bệnh án của thầy thuốc Ôn, có một số bệnh nhân có thể bị bệnh do tần số kết nối với thiên thể bị sự cố, đoản mạch hoặc nhiễu sóng. Ví dụ như, một bà cụ bị hiện tượng “đoản mạch não” sau một vụ tai nạn ô tô, và trở nên im lặng sau buổi trưa, ở tình trạng ngây dại. Hoặc có người phụ nữ bị bệnh do thể chất suy nhược và bị những thứ vô hình làm phiền vào ban đêm gây khó ngủ. Cuốn sách mới cũng ghi lại chuyện một cô gái trẻ kết nối với tần số "khóc", khiến cô khóc suốt ngày một cách khó hiểu. Ngoài ra còn có một sự việc bi thảm, một kỹ sư được cha mẹ làm việc chăm chỉ dốc sức để anh đi du học, và cuối cùng là anh kỹ sư có sự nghiệp, đã ngất xỉu vô cớ trên đường về nhà vào một đêm tuyết rơi, từ đó tính tình biến đổi, không thể tự chăm sóc bản thân, anh phải trở về Đài Loan để nhờ bố mẹ già chăm sóc, thật là bi kịch.

Thầy thuốc Ôn Tần Dung mô tả rằng, có nhiều nguyên nhân khiến con người mắc bệnh, và hầu hết có thể giải thích như sau: “Có thể là do tần số không đặt đúng chỗ, giống như khi bạn muốn nghe chương trình giáo dục, chỉnh không đúng tần số của nó, bạn không thể nghe thấy, chỉ nghe thấy tiếng ồn. Cơ thể đầy thông tin hỗn tạp, hỗn loạn, đoản mạch, tiếp xúc kém hoặc nhiễu, thì cơ thể sẽ sinh bệnh, hoặc có thể có điều gì đó không ổn xảy ra với các thiên thể đối ứng ”.

Mỗi người đều có một trường vũ trụ

Vì đại vũ trụ và tiểu vũ trụ nhân thể kết nối tín tức với nhau, nên tác dụng bảo vệ sức khỏe và chữa bệnh của các kinh mạch không chỉ có tác dụng thần kỳ, mà còn nhắc nhở con người về mối liên hệ chặt chẽ với thiên thể của chính họ. Thầy thuốc Ôn Tần Dung mô tả cơ thể con người là "Sản phẩm của công nghệ tiên tiến của Thượng Đế": "Khí chạy qua kinh lạc của chúng ta mang theo bản chất vi tế của vũ trụ và thông tin của trường từ sinh học vi tế. Nó được chuyển hóa thành năng lượng sống trong cơ thể, sử dụng năng lượng này để nuôi dưỡng thân thể của chúng ta.”

Đạo gia giảng Thiên - Nhân hợp nhất, cho rằng con người và vũ trụ là một chỉnh thể hữu cơ. ((Fotolia / epochtimes)
Đạo gia giảng Thiên - Nhân hợp nhất, cho rằng con người và vũ trụ là một chỉnh thể hữu cơ. ((Fotolia / epochtimes)

Thầy thuốc Ôn lấy “Vệ khí” (khí bảo vệ cơ thể) mà khoa học ngày nay đã xác thực được, để giải thích: “ Mỗi người đều có một ‘Trường’ khác nhau. Vệ khí bắt đầu từ Thận,Thận có từ trường, thủy sinh mộc, thăng lên gan, mộc sinh hỏa, thăng lên tim, trong tim có sóng điện, gọi là tâm điện cảm ứng, tim - thận tương giao, nước - lửa đủ cả. Buổi sáng khi mở mắt ra, vệ khí từ đồng tử đi ra, cách cơ thể khoảng 0,5 cm, lưu chuyển tuần hoàn khắp cơ thể, bảo vệ ngoại vi cơ thể. Đông y gọi là ‘ Vệ khí xuất biểu’ (Vệ khí đi ra ngoài). Vào buổi tối khi nhắm mắt, vệ khí đi vào từ đồng tử xuống tim, sau đó xuống gan và thận, ẩn tàng tại thận và bổ sung năng lượng. Cứ như vậy mà vệ khí tuần hoàn."

Xung quanh cơ thể người có một "trường" mà nhiều cao nhân và người tu luyện có thể nhìn thấy. Nhà khoa học Liên Xô cũ Kirlian đã phát minh ra công nghệ chụp ảnh kích thích tức thời điện áp cao, phản ánh những điểm sáng rõ ràng trong quầng sáng của cơ thể, phù hợp với các huyệt đạo của Đông y, cũng cho thấy "trường năng lượng sinh học" của cơ thể người. Những chiếc lá bị cắt đi một góc để trong nửa tháng, khi chụp cho thấy hình vầng hào quang của cả một chiếc lá vẹn nguyên trong những bức ảnh của ông đã gây chấn động thế giới. Có thể thấy, sự tồn tại của sự sống không chỉ có thể nhìn thấy được bằng mắt thường mà còn là một trạng thái năng lượng sống cộng hưởng với nhau.

Trường năng lượng xung quanh cơ thể người có thể tiết lộ tình trạng sức khỏe
Chụp ảnh Kirlian cho thấy trường năng lượng xung quang vật thể sinh học. (Tổng hợp)

Bà nói: “Trường của người bình thường thì màu trắng, màu của người bệnh là màu xám tro, nếu bệnh nặng thì hiện ra màu đen. Trường của người tu luyện có màu sắc, người có đức càng tốt thì màu càng đẹp.”

Bà còn nói: “Theo định luật bảo toàn vật chất, làm sao chi (chân, tay) hỏng bị cắt bỏ rồi, sao lại có thể gây cảm giác đau đớn ở chi bị cắt bỏ? Làm sao bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, cơ quan bị bệnh đã bị cắt bỏ, tại sao vẫn có thể cảm thấy đau đớn dữ dội? Đó là bởi thông thường không phải là nỗi đau thể xác, mà là nỗi đau của các hạt linh hồn. Nội tạng đã bị cắt bỏ vẫn còn trong cơ thể bệnh nhân dưới một hình thức khác, vẫn tồn tại trong trường của bệnh nhân. Đây là lý do tại sao phụ nữ phá thai, sảy thai rất dễ mắc các bệnh phụ khoa."

Chúng sinh rơi xuống cõi phàm, bụi trần gột sạch ánh quang rạng ngời

Thầy thuốc Ôn Tần Dung đề cập, từ xưa đến nay, Đạo gia giảng “Sư phụ tìm đồ đệ”, tức là tìm xem ai có đức tốt, căn cơ tốt, trường năng lượng mang theo tốt. Dân gian tương truyền rằng Hắc Bạch Vô Thường của điện Diêm Vương tuần tra xem hào quang của ai sắp tắt, thì đưa họ về âm phủ.

Về mặt lâm sàng, thầy thuốc Ôn nhận thấy tác dụng châm cứu đặc biệt hiệu quả đối với người có tu dưỡng tâm tính tốt, có thói quen ngồi thiền, thiện lương chất phác, có trường khí trong sáng.

Tác dụng của châm cứu đặc biệt kém hiệu quả đối với những người mang tâm oán hận bất bình, oán trách, sầu muộn dễ nổi cáu, không tôn trọng bản thân và người khác, trường khí kém.

Bà cho biết: “Cuộc đời là một đạo trường, cơ thể người cũng là một trường, và trái đất của chúng ta cũng là một trường địa cầu. Mỗi một người đều có ảnh hưởng đến toàn bộ trường địa cầu. Môi trường trái đất ngày càng xấu đi, mọi người khó có thể thoát ra ngoài. Đôi khi, tôi cảm thấy làm thầy thuốc quá lâu, cảm thấy trái đất giống như một trại tị nạn lớn, giống như một trại tập trung lớn, càng giống một nhà tù lớn. Nghĩa là, mọi người tới nơi đây sẽ không thể có một cuộc sống tốt đẹp êm đềm, sẽ không có nhiều ngày êm đẹp, cho dù bạn cảm thấy tốt hay không tốt.

Mọi thứ trong cơ thể người đều bị kiểm soát và hạn chế. Những người nghĩ rằng có cuộc sống tốt chỉ là đang tận hưởng chút vui thú trong đau khổ mênh mông, có lẽ bởi vì họ không biết có những thứ mỹ hảo hơn rất nhiều. Nếu biết đến cái đẹp ở tầng thứ cao hơn, nhìn lại sẽ thấy thế giới này đang đau khổ mà không thốt nên lời! Tại sao người ta lại đến thế giới này để chịu khổ?”

Trong một bài viết của cuốn sách mới "Ngã tính bản minh" (Bản chất trong sáng của chân ngã), thầy thuốc Ôn Tần Dung cảm khái về truyền thuyết phương Đông rằng, Thần Nữ Oa tạo ra con người từ đất. Kinh Thánh phương Tây ghi rằng, Thượng Đế đã tạo ra con người từ đất theo hình ảnh của chính Ngài.

Mỗi người "Đất" ấy đều đến từ các thiên hà xa xôi khác nhau, du hành xuyên Dải Ngân Hà đến thế giới phàm trần. Họ đều bị bao quanh bởi bụi hồng cuồn cuộn. Bụi bay khắp mọi nơi, mỗi bước đi đều cuốn bụi mờ, nhưng đâu có nhìn thấy bụi. Ai có thể nhìn thấu hồng trần? Ai có thể thanh tịnh, siêu trần thoát tục? Một đời này, duyên trần như thế nào đây?

Bà nói: "Tất cả chúng ta đều bị làm nô lệ cho những quan niệm và ham muốn khác nhau, bụi đã tích quá lâu và quá nặng, rất khó thoát ra. Chúng ta phải tự thanh lọc bản thân, quét sạch đi từng lớp từng lớp bụi bám. Bản chất của chúng ta là trong sáng, một khi bụi đã sạch và ánh sáng sinh mệnh lộ ra, tìm thấy tự kỷ chân chính, thì sẽ thoát khỏi bệnh tật cùng nỗi khổ chốn nhân sinh, sẽ có ngày siêu thoát ung dung vẫy tay từ biệt hồng trần!".

Dùng đến y thuật là cách cuối cùng, thầy thuốc Đông y là người điều chỉnh tần số

Vì mọi người đều ở trong ngục tù của trái đất mà chịu đựng sinh, lão, bệnh, tử, làm sao chúng ta có thể quay về nơi Thiên Đường chốn cũ? Thầy thuốc Ôn nói: “Tất cả các triết gia và tôn giáo đều thảo luận về vấn đề này từ xa xưa, các bậc Thánh hiền cổ xưa có nhiều lời khuyên dạy và gợi mở để đánh thức chúng ta trong tầng tầng cát bụi.

Chẳng hạn, Pháp sư Huyền Trang đã đến Ấn Độ để lấy kinh Phật, vậy chúng ta phải chăng cũng là tới trái đất để lấy Chân Kinh? Vũ trụ cũng có trao đổi chất, cũng nằm trong quy luật Thành-Trụ-Hoại-Diệt. Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra rằng, các thiên thể trong vũ trụ đang trải qua những biến hóa rất lớn, một số nở ra, nổ tung, một sô trôi dạt.

Đây phải chăng là nguyên nhân gốc của một số người mắc bệnh hiểm nghèo không tìm ra nguyên nhân? Hoặc đây phải chăng là nguyên nhân khiến bệnh không thể chữa được? Đây phải chăng là sứ mệnh của chúng ta khi tới thế gian này? Cần tôi luyện trong biển khổ mênh mông mà luyện ra kim cương bất phá.

Chúng ta có thể cứu người trong thiên thể của chúng ta sau khi lấy được Chân Kinh, nhưng làm thế nào để chúng ta thoát khỏi trại tị nạn, trại tập trung và nhà tù này? Trở về với quê hương Thiên Quốc? Đường về Trời luôn nằm giữa thiện-ác.”

Danh từ ‘Trung y’ (Đông y), thực ra là để làm cho cơ thể người có một trạng thái trung chính hài hòa, tốt đẹp. Thầy thuốc Ôn nói: “Hôm nay bạn bị bệnh, tần số rung động của các cơ quan trong cơ thể bạn có thể bị sai lệch với tần số rung động của các thiên thể trong vũ trụ, là một thầy thuốc, điều cần làm kích phát năng lượng sống của cơ thể, chuyển hóa năng lượng vô hình này vận nhu thành cương, thậm chí biến cương thành nhu. Mềm quá hóa cứng, cứng quá hóa mềm, giống như thủy triều, cương nhu đầy đủ, hỗ trợ nhau, thì có thể đưa mọi thứ từ hỗn loạn quay về trạng thái chính thường. Vận dụng kỹ năng, biến tà khí thành khí nguyên thủy, trở thành nguồn năng lượng tái tạo cho cơ thể người."

Thầy thuốc Ôn Tần Dung, người có y thuật thâm sâu cho biết: “Thực ra, y thuật là kỹ năng cuối cùng, điều quan trọng nhất là bệnh nhân phải sống tốt và ‘tìm lại chính mình’. Có lẽ y thuật của tôi chưa đủ, tôi cảm thấy các thầy thuốc dường như không có nhiều năng lực, nhất là sau khi chứng kiến ​​quá nhiều ca bệnh khó khăn, phức tạp, tôi cảm thấy năng lực của thầy thuốc là có hạn, nhưng khả năng tự chữa lành bệnh của bệnh nhân là vô hạn.

Thầy thuốc giống như người thầy chỉnh tần số, điều chỉnh tần số rối loạn của bệnh nhân, đưa nó trở lại cộng hưởng với tần số của thiên thể.Thầy thuốc cũng giống thầy chỉnh âm, nếu bị âm thanh bị lệch, thì giúp bệnh nhân điều chỉnh độ căng dây đàn. Ví dụ như bệnh về vú, đặc biệt là bệnh nhân ung thư vú, phần lớn họ đều rất oán hận, hận thù sinh ra khí độc. Để chữa khỏi bệnh, cần tìm ra nút thắt trong tâm và giúp bệnh nhân giải tỏa.

Thầy thuốc giỏi nhất là chính mình, loại thuốc đặc trị công hiệu nhất chính là sự lĩnh ngộ của tự thân. Tôi luôn cảm thấy y thuật là kỹ năng cuối cùng, quan trọng nhất là giúp bệnh nhân tìm ra nguyên nhân bệnh tật và tìm lại chính mình. Hầu hết bệnh nhân đến phòng khám của tôi đều tự chữa khỏi bệnh cho mình, chứ không phải y thuật của tôi tốt đã chữa khỏi bệnh cho họ”.

Tĩnh là năng lượng vận động mạnh mẽ nhất, cảnh giới tột cùng là tịnh tĩnh

Sau khi hành nghề y nhiều năm, thầy thuốc Ôn cảm nhận sâu sắc rằng, thân thể người là một “Kết cấu hao tán”, hệ thống thân thể người không ngừng trao đổi năng lượng và vật chất với vũ trụ, và chuyển sang trạng thái có trật tự. Mỗi người sinh ra đã có một “Trữ lượng” nhất định, cũng như khả năng hoạt động và trao đổi chất của tế bào là đều có định số. Khi còn trẻ, sự tiêu hao trong cơ thể người sẽ được bổ sung nhanh chóng vì có dương khí thịnh, lực khởi động và năng lực hồi phục mạnh mẽ. Tuy nhiên, sau tuổi trung niên, ngoại trừ một số ít người, nói chung, việc tập luyện quá độ có thể dễ gây tổn hao và gây hại cho cơ thể, vì vậy thầy thuốc Ôn khuyến cáo người có tuổi nên dùng trạng thái ‘Tĩnh’, trạng thái ‘Nhu’ mà vận động.

Chỉ trong tĩnh lặng, tất cả các tế bào mới hoạt động mạnh. (Ảnh minh họa: shutterstock)

Bà nói: “Muốn sống thì cần vận động, nhưng vận động là có tầng thứ. Các bài tập chia thành vận động da, mạch, thịt, gân, xương, cũng cần tập theo độ tuổi.

Nói chung, tập thể dục có thể giúp người ta khỏe mạnh, nhưng tập thể dục quá mức và cường độ cao hoàn toàn có hại cho cơ thể. Nói về mặt lâm sàng, nhiều vận động viên khi còn trẻ khỏe mạnh, nhưng cậy thể lực tốt lúc đó mà cố sức quá độ, nên rất nhiều người đã suy sụp sau tuổi trung niên. Trên thực tế, bài tập tốt nhất và hiệu quả nhất là 'Tĩnh'. Ví dụ: Trong trận bóng rổ căng thẳng, tâm trí của một vận động viên nhà nghề lại có thể tập trung và bình tĩnh, và loại vận động này không gây hại cho cơ thể. Sự yên tĩnh không chỉ là một trạng thái, mà còn là một tâm thái."

Bà cho rằng, để đạt được sự “Tĩnh” như vậy, trước tiên người ta phải tự mình gột rửa để tâm hồn mình trở nên ‘Thanh tịnh’ (trong sạch), chỉ khi đó người ta mới có được sự “Tĩnh lặng” mênh mông như đầm sâu nước chết, cuối cùng người ta mới có thể đạt đến cảnh giới cao thâm.

Bà nói: "Mọi người dễ dàng nhận ra trí tuệ của mình trong tĩnh lặng, có thể nghĩ: Tôi là ai? Tôi từ đâu đến? Tại sao tôi đến trái đất? Tôi đang đi đâu? Suy nghĩ trong tĩnh lặng có thể giúp chúng ta tìm lại được chính mình và đạt đến một cảnh giới tốt đẹp hơn.”

Thầy thuốc Ôn cho biết: “Khi chúng ta tĩnh lặng, các tế bào của chúng ta ở trạng thái rất ổn định, và có khả năng tiếp nhận thông tin từ các thiên thể tốt hơn. Các bài tập thông thường chỉ di chuyển ‘Khí’ dưới da và qua cơ bắp, chứ không vận động tới các tổ chức nội tạng vi quan”.

Chỉ trong tĩnh lặng, tất cả các tế bào mới hoạt động mạnh. Lúc này, hệ thống ẩn tàng (Hồn, Thần, Ý, Phách, Chí) được năng lượng vũ trụ nuôi dưỡng thông qua hệ thống kinh lạc. Tần số của Thiên và Nhân gặp nhau, dòng năng lượng mạnh đến mức xuyên thấu vào các bộ phận vi quan của tế bào, không gì không bao hàm, không gì bị bỏ sót. Điều này làm cải biến năng lượng của tế bào, khiến người ta trông trẻ hơn, còn chống lại được những bệnh nghiệp có mật độ thấp. Do đó, sự tĩnh lặng có cường độ vận động mạnh nhất, khi tĩnh đến một mức độ thâm sâu nhất định, có thể rời khỏi không gian này. Mỗi không gian đều có trường thời gian, nghĩa là những hoạt động mà thời gian có thể ước chế sẽ dừng lại, chẳng hạn như quá trình trao đổi chất và lão hóa sẽ dừng lại, vì vậy những người thường luyện tĩnh tọa trông trẻ và đẹp hơn."

Chữa bệnh phải dùng đức để trao đổi

Thầy thuốc Ôn Tần Dung chân thành nói: “Tôi thường nghe một số bệnh nhân nói rằng, họ đã đến gặp bác sĩ nổi tiếng, người có thể chữa được nhiều căn bệnh khó khăn, phức tạp, nhưng bác sĩ đó không thể chữa được bệnh của họ. Mặc dù y học rất tiên tiến nhưng vẫn có hơn tám nghìn loại bệnh không có cách nào chữa khỏi. Nếu đi khám nhiều bác sĩ mà không khỏi thì cũng đừng vội đi khám lại, vì bệnh muốn chữa khỏi cần dùng ‘Đức’ để trao đổi, tức là càng lớn Đức thì phúc báo càng lớn.

Hãy dừng lại và suy ngẫm xem: “Trường của mình có sơ hở thiếu sót gì không? Khiến bệnh tà tặc phong thừa cơ tiến nhập, hay mình đã làm điều gì thất đức? Nếu có thể bù đắp thì bù đắp, làm một số việc tốt để tích đức, làm phúc báo tăng thêm. Như thế rất có thể không cần đi khám bác sĩ, cơ thể bạn sẽ tự điều chỉnh.

Bởi vì vũ trụ này có sẵn năng lượng Chính rồi. Nếu bạn trở nên tốt hơn và chân chính hơn thì trường xung quanh bạn cũng sẽ được cải thiện, bệnh sẽ không dễ dàng xâm nhập, bệnh tà không thể sống trong một thân thể thuần tịnh, sẽ phải tự bỏ chạy”.

Thầy thuốc Ôn Tần Dung nói "Thần" không phải là một tồn tại nào đó xa vời không thể gặp, tổ tiên đều nói rằng ‘Trên đầu ba thước có Thần linh’, Phật Thích Ca Mâu Ni cũng nói rằng có nhiều Như Lai như cát sông Hằng, chỉ cần người có suy nghĩ chân chính thì mọi lực lượng Chính trong vũ trụ sẽ đến giúp đỡ chúng ta.

Không mất thì không được, hiệu ứng ‘bóc vòng vỏ cây’

Cuối cùng, thầy thuốc Ôn nhấn mạnh rằng mắc bệnh không phải là điều xấu, trị bệnh không nên trị đến tận cùng tất cả các bệnh, bởi vì đây là đạo lý tương sinh tương khắc: “Có điều tốt lớn đến đâu, có điều xấu lớn đến đó. Không mất thì không được, có chính thì có phản. Nói ví dụ: Một người đang điều trị cắt bỏ khối u, cái giá mà người đó phải trả cũng rất cao. Hệ thống thần kinh mạch máu, hệ bạch huyết, và hệ thống miễn dịch... đều gặp nạn, một hệ thống lẽ ra có thể cân bằng đã bị phá hủy, đây là một điều đáng tiếc.

Đông y nói về ‘Vương đạo’, trị bệnh cho người, nhưng là nhắm thẳng sự vận hóa của vũ trụ và sinh mệnh mà trị, dàn trận ra tay trị bệnh cần có đạo, trị bệnh quá đà sẽ dễ lâm tuyệt lộ".

“Từ một góc nhìn khác, trong cơ thể người có 10 nghìn tỷ tế bào, số lượng vi sinh vật và vi khuẩn trong cơ thể người gấp 10 lần số lượng tế bào của người, nên có 100 nghìn tỷ vi khuẩn. Nếu nói nhân thể là một tiểu vũ trụ thì mỗi người đều là Vương Chủ của tiểu vũ trụ ấy.

Nhiều sự sống vi quan đang chảy trong nhân thể . Những vi khuẩn, tế bào, tổ chức mô, kết cấu này đều là sinh mệnh sống, có linh tính, đều là chúng sinh của chúng ta, vì vậy không cần phải tận diệt chết hết bệnh tà, mà cần phải trở về sự cân bằng Chính-Phụ, dung hòa âm dương, cuối cùng thoát khỏi âm dương, kết nối với vũ trụ đại tự nhiên cộng hưởng hài hòa".

Thầy thuốc Ôn than rằng, nhiều bệnh nhân ung thư không chết vì ung thư mà chết vì điều trị bằng thuốc ung thư: “Bệnh tà nó có linh tính, là sinh mệnh có trí tuệ, nay đánh trận với bạn, nó bị thua, nhưng nó có thể trong một phút mà sinh sôi nhiều đời, mang nguyên nhân thất bại và cách đề kháng đưa vào trong gen, làm cho thế hệ sau của nó có năng lực tác chiến rất mạnh.

Cơ thể chúng ta cũng có cơ chế tự cứu, nghĩa là chúng ta bản chất đã có sẵn khả năng chữa bệnh, tự phục hồi, vậy tại sao năng lực phục hồi của chúng ta suy giảm? Đây là điều chúng ta cần chú ý.

Nghiên cứu hiện đại về sinh lý người cũng phát hiện ra rằng, trong cơ thể có rất nhiều vi khuẩn, một số phân giải chất dinh dưỡng, một số làm điều chỉnh năng lực miễn dịch, và một số chống lại vi trùng, vi-rút.

Chúng cộng sinh và cùng có lợi, điều này không hoàn toàn xấu. Nhưng thuốc kháng sinh thông thường, thuốc ức chế miễn dịch sẽ cản trở tần số rung động của nhân thể, các vi khuẩn trong cơ thể sẽ dễ bị rối loạn, một số sẽ bị rối loạn, tự đánh lẫn nhau, thậm chí còn tạo phản. Dùng những loại thuốc độc nhất để tiêu diệt tế bào ung thư sẽ khiến cả nhân thể và bệnh độc cùng tổn thương trầm trọng và cùng nhau diệt vong”.

Thầy thuốc Ôn cho rằng cuộc sống rất khó vẹn toàn, mắc chút bệnh cũng đâu có gì là không tốt, ví dụ như vi khuẩn Helicobacter pylori có thể ngăn ngừa viêm dạ dày, có cơ chế bảo vệ chống lại ung thư thực quản. Tiêu diệt hết vi khuẩn Helicobacter pylori trong ruột và dạ dày, ruột và dạ dày sẽ trở nên yếu đi.

Bệnh nhẹ thực chất là “Cuộc tập trận phòng không của hệ thống miễn dịch” của cơ thể người, có thể rèn luyện khả năng miễn dịch của chúng ta, hơn nữa, bệnh nhẹ sẽ có “Hiệu ứng bóc vòng vỏ cây”, giống như để thúc đẩy sự phát triển của cây ăn trái, vỏ cây phải được khía khoanh kịp thời, cây ăn sẽ sinh nhiều trái hơn.

Thầy thuốc Ôn cho biết: “Nhân thể, sinh mệnh thể đều có cơ chế tự cứu, khi bị tổn thương đe dọa, chúng sẽ giải phóng cơ chế cấp cứu, từ đó làm thân thể tốt hơn.

Người bệnh có thể yên tâm cư xử bình hòa với bệnh tật. Nếu bác sĩ có thể chữa khỏi bệnh ở bề ngoài, nhưng bệnh nhân về cơ bản không thay đổi bản thân, vẫn sẽ bị bệnh trở lại. Khi những vị khách không mời kia đến xâm nhập cơ thể, có lẽ là để mang cho chúng ta một lời cảnh báo, cũng có thể đó là sự chúc phúc và ân sủng của Thượng Thiên, để chúng ta điều chỉnh lại chỗ sai sót của mình, điều chỉnh tâm thái lệch lạc của mình.

Một số bệnh nhân ung thư sau khi mắc bệnh đã tìm lại được chính mình, điều chỉnh lại cuộc sống thường ngày, chế độ ăn uống và tính cách, như thoát thai hoán cốt mà nhanh chóng khỏi bệnh.”

Trần Bách Niên - Epoch Times
Thái Bình biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Dùng Châm Đạo (châm cứu) thực hành Chân Đạo (Đạo chân chính) - Bí ẩn của cơ thể và bệnh tật