Giáp tết: Miền Bắc đón không khí lạnh, có nơi rét đậm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần Tết Nguyên đán, sẽ có đợt không khí lạnh tràn về miền Bắc gây mưa, nhiệt độ giảm. Bắc Trung Bộ, trời chuyển mưa nhỏ rải rác.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng ngày 7-8/2, một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc chuyển mưa nhỏ rải rác. Từ ngày 8/2, miền Bắc có khả năng chuyển rét, có nơi rét đậm.

Dự báo trong dịp Tết Nguyên đán, miền Bắc đón rét, nhiều nơi xuất hiện rét đậm.

Trước khi đón không khí lạnh mạnh, trong hai ngày 2-3/2, khu vực Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ, sương mù, mưa phùn vào đêm và sáng, trưa chiều trời hửng nắng. Khu vực Tây Bắc Bộ ít mưa, trưa chiều trời nắng.

Từ 3-6/2 (24-27 tháng Chạp), miền Bắc duy trì thời tiết có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, đêm và sáng trời rét, trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ cao nhất lên tới 26-28 độ.

Thủ đô Hà Nội trong hai ngày 2-3/2 có sương mù, mưa phùn, nhiều mây, nhiệt độ trong ngày dao động từ 19-25 độ.

Từ 4-6/2, Hà Nội duy trì thời tiết nhiều mây, không mưa, riêng 5/2 có thể có mưa rào, nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ, nhiệt độ cao nhất 25-27 độ.

Ngày 8/2 (29 tháng Chạp), Hà Nội đón không khí lạnh tăng cường, trời chuyển nhiều mây, có mưa, nền nhiệt giảm sâu, nhiệt độ trong ngày dao động từ 16-19 độ.

Trong hai ngày 9-10/2 (ngày 30 tháng Chạp và mùng 1 Tết), Hà Nội không mưa, trời rét đậm với nhiệt độ trong ngày dao động từ 14-17 độ.

Khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, từ ngày 2-6/2 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ khoảng ngày 8/2, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trời chuyển rét đồng thời xuất hiện mưa, mưa rào rải rác.

Trong tháng 2/2024, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, không khí lạnh tiếp tục tác động thời tiết nước ta. Trong đó, hoạt động mạnh nhất vào giai đoạn 10 ngày giữa tháng. Trên phạm vi toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như sương mù, dông, lốc, sét, mưa đá, có thể ảnh hưởng đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Việt Nam Xã hội

Giáp tết: Miền Bắc đón không khí lạnh, có nơi rét đậm