Giới bỏ dâm tà, thi cử đỗ đạt, sự nghiệp hanh thông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dâm dục thực sự có thể gây tổn hại nghiêm trọng đối với công danh, sự nghiệp và tiền đồ của một người. Mọi người thường cho rằng, người có học vấn uyên bác đều là những người thông minh, kỳ thực, người có thể đậu vào ngôi trường danh tiếng hoặc thi cử đỗ đạt đều là do phúc báo của họ mang đến. 

Nhưng khi một người phạm phải tội tà dâm hoặc ngoại tình, những phúc báo đó sẽ dần dần bị tiêu hao. Một số người trẻ vì áp lực học hành lớn, lúc này họ liền tìm đến những thước phim sắc tình để tìm cảm giác thư giãn, điều này sẽ làm tiêu hao phúc báo của bản thân. Lướt xem những trang web sắc tình, bàn về những chuyện tục tĩu, nhắn những tin nhắn khiêu dâm, quan hệ tình dục trước hôn nhân, ngoại tình,... đều sẽ ảnh hưởng đến vận may thi cử, học tập và sự nghiệp.

Thiên thượng thường sẽ trừng phạt và ráng tai họa đến với những kẻ háo sắc tham dâm, hơn nữa, báo ứng cũng đến rất nhanh. Những kẻ ngốc sẽ điên đảo trong vô tri, không biết kính sợ là gì. Người thế gian phóng túng hành vi của chính mình, nếu không cẩn trọng, vậy thì tai họa sẽ xảy ra bất cứ lúc nào.

Từ xưa đến nay, duy chỉ có tích đức hành thiện mới có thể đắc phúc lành, nếu phạm phải Thiên lý, làm điều ác thì chắc chắn sẽ gánh lấy tai họa cho bản thân. Đây là lời khuyên răn của các bậc Thánh hiền. Vào thời Xuân Thu, những chư hầu và đại phu gian dâm loạn luân cuối cùng đều dẫn đến thảm cục bại quốc vong gia.

Bởi vậy, làm trái với Thiên lý chính là đang làm tổn hại đến tính mệnh của chính mình, và tham đồ dâm loạn chính là đang hủy hoại danh tiếng của bản thân. Trong quá khứ, có một số người có công danh sự nghiệp, tiếng tăm lẫy lừng, nhưng chỉ vì ham sắc tham dâm mà hủy hoại cả cuộc đời, thân bại danh liệt.

Hành vi dâm loạn với vợ và con gái của người khác cũng sẽ mang lại ác báo nghiêm trọng, nhưng có bao nhiêu người thấu tỏ nhân quả báo ứng, có thể thay đổi được suy nghĩ dâm tà và sửa chữa những lỗi lầm trong quá khứ?

Văn Xương Đế Quân nói: ‘Ta vào hai kỳ thi thời Xuân Thu thường tạm thời lựa chọn ra một số người. Có người nguyên ban đầu là đỗ đạt, nhưng vì lén nhìn trộm vợ nhà hàng xóm nên bị gạch tên và đánh trượt, có người nguyên ban đầu vốn không được chọn, nhưng sau này lại được bổ sung vào, nguyên do là vì họ có thể cự tuyệt nữ sắc. Bởi vậy, muốn có tên trên bảng vàng, trong tâm nhất định không được để ngọn lửa dâm dục nổi lên’.

Có những người suốt đời nghèo khổ và gặp phải thất bại, nguyên do không nhất định là không thông minh, là bởi vì phúc báo cạn kiệt, phạm phải tội gian dâm, làm những việc trái với luân thường đạo lý. Đáng tiếc là những người đó không đi kiểm tra nguyên nhân ở tự thân, mà lại oán Trời trách người. Phúc báo của một người học hành đỗ đạt xuất phát từ nội tâm gieo trồng, được khoác lên thân tấm áo choàng của đại quân cũng là âm đức tu được mà thành. Trong sảnh hội thi đâu đâu cũng có Thần minh quan sát.

Văn Xương Đế Quân cũng nói: ‘Kỳ thực đều là ta ở trong thế giới vô hình mà chủ trì công đạo, làm sao có thể nói là Ông Trời không có mắt? Ba người có tên đăng trên bảng vàng đều là do âm đức của họ khiến Thần linh cũng phải kinh động, có người nguyên ban đầu có điềm lành, nhưng bởi vì phạm phải tội tà dâm nên cuối cùng nhận phải hung tin, thứ hạng bị tuột dốc’.

Trong xã hội hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ, chỉ cần chúng ta giữ vững tiết giáo, có đạo đức chính trực và không phạm phải tội tà dâm, tự nhiên công danh sẽ được thành tựu, phúc báo sẽ đến bên. Đừng bao giờ hành động liều lĩnh và phóng túng những suy nghĩ dâm đãng, cũng không được mang suy nghĩ rằng ngày hôm nay khác với quá khứ, bởi những gì chúng ta làm hôm nay sẽ mang lại kết quả trong tương lai.

Theo Gia Huệ - The Secretchina
Gia Hân biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Giới bỏ dâm tà, thi cử đỗ đạt, sự nghiệp hanh thông