Hà Nội: 'cát tặc' hút trộm trên sông Hồng, có vòi điều khiển từ xa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lợi dụng đêm vắng, nhóm 'cát tặc' tranh thủ hút trộm cát trên sông Hồng, có vòi hút điều khiển từ xa.

Ngày 13/12, Tổ công tác Đội cảnh sát đường thuỷ số 1 (Phòng CSGT Hà Nội) bắt quả tang tàu gắn số hiệu HN-0196 đang có hành vi khai thác cát trái phép trên tuyến sông Hồng (Võng La, Đông Anh, Hà Nội).

Cụ thể, vào khoảng 0h15 cùng ngày, sau khi đã bí mật ghi hình hoạt động khai thác cát trái phép của nhóm "cát tặc", tổ công tác tổ chức vây bắt tại chỗ phương tiện thủy gắn số hiệu HN-0196 đang “ăn cát”.

Tại thời điểm kiểm tra, 2 người trên tàu là N.V.H. (33 tuổi, trú tại Lương Tài, Bắc Ninh) và L.H.Q. (23 tuổi, trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện, giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, giấy phép khai thác khoảng sản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. Số lượng cát trong khoang thu giữ vào khoảng 150m3.

Lời khai ban đầu, hai người này cho biết, trong lúc đêm khuya vắng lặng đã tranh thủ cắm vòi xuống lòng sông để hút trộm tài nguyên. Khi hoạt động được khoảng 30 phút thì đã bị đội cảnh sát phát hiện và bắt giữ.

Ngoài ra, phương tiện còn được trang bị hệ thống vòi hút khá hiện đại với điều khiển tay cầm từ xa do đó dễ dàng thao tác việc hút trộm cát cũng như gây khó khăn cho tổ công tác trong việc kiểm tra bắt giữ.

Cũng trong đêm 12/12, trên sông Hồng (đoạn thuộc xã Hải Bối, huyện Đông Anh), tổ công tác của Đội Cảnh sát đường thủy số 2 cũng bắt quả tang một phương tiện thủy hút cát trái phép. Số cát thu giữ trên tàu tại thời điểm kiểm tra vào khoảng 35m3.

Hiện các phương tiện cùng tang vật liên quan đang được tạm giữ để tiếp tục xác minh, điều tra.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: 'cát tặc' hút trộm trên sông Hồng, có vòi điều khiển từ xa