Hà Nội: Chàng Tây thoăn thoắt nướng nem lụi, rao bán bánh xèo ở vỉa hè gây chú ý

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chàng trai nước ngoài thoăn thoắt nướng nem lụi, nhiệt tình phục vụ bánh xèo tại một quán ăn vỉa hè trên phố Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội) khiến nhiều người thích thú và muốn đến ăn thử.

Những ngày gần đây, trên phố Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội), nhiều người dân và thực khách bất ngờ khi bắt gặp hình ảnh một chàng trai Tây thuần thục bán bánh xèo, nem lụi vỉa hè.

18h30 mỗi ngày, chàng trai với gương mặt điển trai lại xuất hiện bên chậu than hồng ở vỉa hè, miệt mài nướng nem lụi, gương mặt vui vẻ, thân thiện. Thỉnh thoảng, tiếng rao lơ lớ "Ai nem lụi, bánh xèo đây" vang lên, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Hình ảnh chàng trai Tây đứng nướng nem lụi, khéo léo lật bánh xèo được lan truyền, gây sốt trên mạng xã hội. Nhiều người tò mò về chàng trai này, tìm đến quán từ sớm. Tuy nhiên, phải sau 18h, món nem lụi "made by anh Tây" (làm bởi anh Tây) mới được phục vụ từ tay nhân viên đặc biệt này.

Được biết, chàng trai Tây "đốn tim" cư dân mạng là Moritz, 28 tuổi, đến từ Thụy Sĩ. Moritz đến Việt Nam lần đầu năm 2023 và có một tháng rong ruổi khám phá đất nước hình chữ S. Vẻ đẹp của cảnh sắc và con người Việt Nam đã khiến anh chàng Thụy Sĩ "say nắng".

Cuối năm 2023, Moritz quay lại Việt Nam tham gia hoạt động tình nguyện và bén duyên với cô gái Việt xinh đẹp tên Duyên. Duyên là chủ quán bánh xèo nem lụi trên phố Phan Đình Phùng.

Tới nay, Moritz đã ở Hà Nội hơn 3 tháng. Công việc chính của anh là giáo viên dạy tiếng Đức. Sau giờ làm, Moritz tới quán bánh xèo trên phố Phan Đình Phùng, phụ bạn gái bán hàng.

Moritz bộc bạch, đến Việt Nam là một cơ duyên với anh, đặc biệt khi gặp Duyên. Cô ấy là chủ quán ăn và cũng là bạn gái của anh. Duyên nấu ăn rất giỏi, còn dạy anh cách chế biến nhiều món ăn Việt. Khi bạn gái quyết định mở quán ăn, anh lập tức ủng hộ.

Chàng trai người Thụy Sỹ chia sẻ, anh đã quen với việc nướng BBQ khi còn ở Thụy Sỹ nên món nem lụi không làm khó được anh. Song những trải nghiệm tại quán bánh xèo vỉa hè giúp Moritz học hỏi được những kỹ năng mới, như xác định thời gian nướng, nướng nhanh hay chậm, cảm nhận độ chín…

Moritz bộc bạch, những ngày đầu giúp bạn gái bán hàng, anh khá bất ngờ vì thấy thực khách ở quán nói cười rất to, có khi hét lên. Về sau, anh mới hiểu, rằng ở đây mọi người đều như vậy. Công việc tuy khá vất vả nhưng anh cảm thấy vui vì được gặp gỡ, trò chuyện cùng mọi người.

Anh Moritz cũng chia sẻ, bản thân có đam mê với nấu nướng, trước đó cũng hay nấu ăn cho người thân trong gia đình. Đó là điểm chung giữa Moritz và bạn gái nên dường như cùng nhau bán hàng là khoảng thời gian cực vui vẻ và hạnh phúc trong ngày của cả 2 người.

Chị Lê Duyên (26 tuổi, quê Nam Định) - chủ quán - chia sẻ, bạn trai ngoại quốc không chỉ hỗ trợ chị việc nướng nem lụi mà còn nhiệt tình giới thiệu món ăn cho thực khách bằng tiếng Việt khá trôi chảy.

Duyên kể, hằng ngày, khoảng 18h30, sau khi tan làm, bạn trai Tây lại qua quán giúp chị. Mỗi lần khách vào, bạn trai đon đả đón tiếp, giới thiệu về món ăn một cách say mê. Từ khi có nhân viên đặc biệt này, quán chị đông hẳn lên, cả khách Việt lẫn khách ngoại quốc.

Nụ cười rạng rỡ và sự thân thiện của Moritz khiến mọi người cảm thấy thoải mái và thích thú. Quán bánh xèo nem lụi của Duyên, theo đó, ngày càng đắt khách, nhờ sự hỗ trợ đắc lực của chàng trai Thụy Sỹ.

Anh Fassih (37 tuổi), một du khách người Úc vừa tới Hà Nội được 4 ngày vô tình ghé qua quán bánh xèo. Lần đầu đến Việt Nam nên anh hoàn toàn không biết về bánh xèo, nem lụi. Moritz chủ động tới chào hỏi, giới thiệu với thực khách Úc về món ăn, cách tạo ra nó và các bước thưởng thức.

"Khi nhân viên bê món ra, tôi không biết mình phải thưởng thức thế nào. Thật tuyệt khi bạn ấy hướng dẫn tôi đặt nguyên liệu vào một tờ giấy trong suốt (bánh đa nem), cuốn gọn gàng và chấm trong nước sốt chua ngọt. Cửa hàng nhỏ nhưng có nhân viên biết tiếng Anh thế này thật tiện ích với du khách chúng tôi", anh Fassih chia sẻ.

Theo chị Duyên, nhiều vị khách tìm tới quán vì tò mò trước hình ảnh chàng trai Tây bán bánh xèo, nem lụi. Tuy nhiên, điểm quan trọng khiến họ trở lại vẫn nằm ở chất lượng đồ ăn.

Theo đánh giá của thực khách, bánh xèo tại quán có vỏ giòn rụm, nhân đầy đặn với thịt băm, tôm, giá. Nem lụi đậm đà, nướng vừa xém bên ngoài, nóng hổi bên trong, mùi thơm phức. Các món ăn này được chấm cùng nước mắm chua ngọt.

Một vị khách tới ăn lần đầu chia sẻ: "Mình chỉ đến vì tò mò là chính chứ không kì vọng nhiều vào đồ ăn. Nhưng mà cũng hơi bất ngờ đó, vì bánh xèo nem lụi ở đây ngon thật nha!".

Nhiều cư dân mạng bình luận hài hước: "Tới quán này, không chỉ được ăn bánh xèo, nem lụi mà còn có thể trau dồi ngoại ngữ".

Cùng với đó, vị trí của quán nằm ngay trung tâm, trên một con phố đông đúc như Phan Đình Phùng cũng là một điểm cộng lớn của hàng bánh xèo, nem lụi này!

Mỗi ngày, quán bán được từ 80-100 suất bánh xèo và khoảng 300-400 chiếc nem lụi. Nhiều thực khách tìm đến quán vì tò mò với hình ảnh chàng trai Tây dễ mến nướng nem lụi trên phố.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Chàng Tây thoăn thoắt nướng nem lụi, rao bán bánh xèo ở vỉa hè gây chú ý