Hà Nội: Chàng trai bán cháo sườn nói tiếng Anh ‘như gió’, hút triệu lượt xem

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cư dân mạng vô cùng trầm trồ trước khả năng nói tiếng anh như gió của một chàng trai bán cháo sườn trên phố Hà Nội.

Mới đây, một nữ du khách nước ngoài đã chia sẻ video thưởng thức món cháo sườn sụn, ăn kèm ruốc và quẩy rất ngon miệng tại phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trong video xuất hiện chàng trai bán hàng nói tiếng Anh lưu loát, nhiệt tình giới thiệu các nguyên liệu trong món cháo sườn sụn cho du khách nhận về sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Hầu hết, ai nấy cũng trầm trồ khi chứng kiến anh chàng nhiệt tình giới thiệu về món cháo cũng như các nguyên liệu cụ thể cho nữ du khách nước ngoài.

Tuy tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhưng có thể đạt đến trình độ như chàng trai bán cháo sườn trong đoạn video là điều không phải ai cũng làm được. Chỉ sau 1 ngày đăng tải, video nhận về 1,8 triệu lượt xem và gần 1,8 ngàn lượt bình luận, trong đó đa số khen ngợi chàng trai bán cháo sườn:

"Phát âm hay quá, rất tự nhiên"; "Anh bán cháo sườn mà tiếng Anh đỉnh quá", "Bạn nói một cách tự nhiên mà dùng khá nhiều từ mới hay ho"; "Nhiệt tình, tự tin và có trình độ"; "Bát cháo vỉa hè 20.000 đồng, thêm trình độ giới thiệu của người bán thấy cao cấp hẳn";"Ở điểm du lịch thấy nhiều người bán hàng nói ngoại ngữ có khi còn giỏi hơn sinh viên chuyên ngành";"Đang tính mở quán bán cháo mà xem xong áp lực quá" ... Nhiều người còn đùa cho rằng anh chàng bán cháo sườn này có thể đạt mức 9.0 IELTS.

Video chỉ kéo dài hơn một phút nhưng điều khiến người xem bất ngờ là khả năng ngoại ngữ của nam thanh niên bán hàng. Danh tính của chàng trai cũng được nhiều người quan tâm.

Được biết, quán cháo sườn sụn nằm ở 181 Hàng Bông, mới mở hơn 2 năm. Chủ quán là bà Quỳnh và ông Tuấn. Chàng trai xuất hiện trong video của nữ du khách tên Lê Quang Tùng (21 tuổi), là con trai thứ hai của chủ quán, hiện đang học năm cuối ngành Ngôn ngữ Nhật tại một trường Đại học ở Hà Nội.

Thỉnh thoảng, ngoài giờ học, Tùng giúp bố mẹ trông quán cháo sườn sụn nhỏ và bán hàng cho khách.

Bên cạnh đó, Tùng hoàn toàn không biết chị khách sẽ chia sẻ đoạn video trên mạng xã hội. Đêm qua, Tùng tình cờ xem được và rất bất ngờ về sự quan tâm của mọi người.

Cũng theo đó, sau khi đoạn video gây sốt, khách tìm tới quán cháo của gia đình này đông hơn hẳn. Theo ông Tuấn, thông thường, gia đình bán từ 13h-20h mỗi ngày. Tuy nhiên hôm qua, 18h tối cháo đã bán hết. Ông bà rất vui khi cuộc giao tiếp của con trai được nhiều người quan tâm, khen ngợi.

Theo Tùng chia sẻ, cuối cấp 3, anh có thi thử chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh và đạt tầm 7.5 IELTS. Khi lên Đại học, Tùng tập trung học ngôn ngữ Nhật và chủ yếu dùng tiếng Anh trong giao tiếp với bạn bè. Anh chàng cũng hay tranh thủ nói chuyện với thực khách của bố mẹ để giới thiệu về món ăn Hà Nội.

Từ trước đến nay, cháo sườn là món ăn đường phố đặc trưng tại Hà Nội. Những gánh hàng rong cháo sườn đã đi vào đời sống văn hóa ẩm thực của người dân đất Hà thành và người ta có thể ăn cháo sườn từ sáng đến đêm. Giá của món ăn này không cố định, thường sẽ dao động từ 20.000 đến 40.000 đồng/bát tùy khu vực và topping có trong suất, thậm chí có những quán cháo nổi tiếng giá có thể lên đến 45.000 đồng - 50.000 đồng/bát.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Chàng trai bán cháo sườn nói tiếng Anh ‘như gió’, hút triệu lượt xem