Hà Nội: Chủ nhà về quê nghỉ lễ, 4 ki ốt cháy ngùn ngụt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một dãy ki ốt nằm trong ngõ 397 Phạm Văn Đồng, phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt.

Sáng ngày 30/4, xảy ra hoả hoạn tại dãy ki ốt ở khu giãn dân trong ngõ 397 Phạm Văn Đồng (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Cụ thể, vào khoảng 8h40 cùng ngày, người dân phát hiện lửa bùng phát tại căn nhà số 37 tại địa chỉ trên nên đã cùng nhau hô hoán dập lửa và báo cho cảnh sát cứu hoả.

Sau đó, đám cháy ngày càng mạnh nên đã lan sang 3 ki ốt kề bên.

Đến khoảng 9h20, đám cháy đã được cảnh sát cứu hoả dập tắt.

Hậu quả, đám cháy đã thiêu rụi nhiều tài sản trong một cửa hàng bán đồ ăn vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, chủ cửa hàng đã đóng cửa về quê nghỉ lễ nên không có thiệt hại về người. Diện tích cháy khoảng 40m2.

Cũng trong cùng ngày, tại tỉnh Hà Tĩnh xảy ra cháy nhà dân gây thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Cụ thể, vào khoảng 9h35 cùng ngày, người dân phát hiện đám cháy ở nhà ông Phan Văn Anh (SN 1965, huyện Hương Sơn) nên hô hào mọi người tham gia chữa cháy, đồng thời thông báo cảnh sát cứu hoả địa phương.

Nhận tin báo, cảnh sát cứu hoả huyện Hương Sơn đã đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng gay gắt nên đám cháy đã lan nhanh khiến việc dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Đến 12h cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy không có thiệt hại về người nhưng toàn bộ ngôi nhà 3 gian cùng nhiều tài sản bị thiêu rụi. Thiệt hại ước tính khoảng 1 tỷ đồng.

Theo người dân địa phương, ngôi nhà xảy ra cháy kinh doanh bình gas nên nhiều người sợ không dám đến gần, chỉ di chuyển được một số vật nuôi của gia đình đến nơi an toàn.

Bước đầu cảnh sát xác định nguyên nhân cháy nhà nghi do chập điện.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Chủ nhà về quê nghỉ lễ, 4 ki ốt cháy ngùn ngụt