Hà Nội: Người dân phát hiện rắn hổ mang bò trong khu đô thị

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong khi đi tập thể dục tại công viên của khu đô thị ở Hà Nội, người dân đã phát hiện một con rắn hổ mang đang bò giữa đường.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh con rắn hổ mang bò trên đường. Sự việc xảy ra ở phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Cụ thể, Facebook này chia sẻ: “Ai hay dạo bộ trong The Manor với công viên Chu Văn An thì cẩn thận nhé, nay em đi chạy bộ gặp em này phi từ bụi cây, bị mấy bác bảo vệ quần cho mệt lử mới bắt được nó”.

Clip đăng tải thu hút hàng nghìn lượt like và hàng trăm bình luận từ người dùng Facebook.

Theo đại diện Ban quản lý khu đô thị The Manor Central Park (quận Hoàng Mai, Hà Nội), con rắn hổ mang nặng 3kg.

Khu đô thị The Manor Central rộng khoảng 90ha, được quây rào nhưng nhiều lô đất chưa triển khai. Chính điều này khiến cỏ và cây bụi mọc um tùm, là nơi trú ngụ cho rắn.

Theo danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm (Ban hành kèm theo Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2019), rắn hổ mang là động vật cấp quý hiếm cần được bảo tồn, bảo vệ.

Nếu vi phạm đối với các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm tùy theo mức độ, giá trị tang vật sẽ bị xử phạt hành chính lên đến 300 triệu đồng đối với cá nhân và 1 tỷ đồng đối với tổ chức hoặc xử lý hình sự lên tới 3 năm tù giam.

Trước đó, vào năm 2018, người dân Hà Nội cũng bắt được rắn hổ mang 'khủng' ở sân chơi chung cư.

Cụ thể, vào khoảng 23h10 ngày 1/5/2018, kíp bảo vệ trực đêm tại khu vực chung cư Rice City Tây Nam Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đã phát hiện và bắt được một con rắn hổ mang "khủng" có chiều dài hơn 1m và nặng khoảng 1kg.

Thời điểm trên, nhóm bảo vệ phát hiện con rắn ở khu vực bãi cỏ gần với khu vui chơi của trẻ em trong khuôn viên tòa nhà.

Bảo vệ bắt được rắn hổ mang dài 1 m, nặng gần 1kg tại chung cư Rice City Tây Nam Linh Đàm. (Ảnh: Người dân cung cấp)

Ngay lập tức nhân viên bảo vệ đã hô hào nhau dùng gậy và các vật dụng khác để tiến hành bắt rắn. Sau khoảng vài phút "vật lộn", con rắn đã bị nhóm bảo vệ tóm gọn.

Được biết, loại rắn hổ mang có nọc rất độc, nếu bị rắn này cắn, người bị cắn có thể sẽ tử vong ngay sau đó.

Sau khi biết tin bảo vệ bắt được rắn độc, nhiều cư dân sinh sống tại đây tỏ ra hoang mang, lo lắng vì sự an toàn của mọi người, nhất là với trẻ em nếu không may bị rắn cắn.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Người dân phát hiện rắn hổ mang bò trong khu đô thị