Hà Nội: Trường THCS Yên Nghĩa mở lại bếp ăn bán trú cho học sinh, suất cơm có gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau vài ngày tạm dừng hoạt động, suất cơm bán trú của học sinh sau khi mở lại được đánh giá “đầy đặn hơn trước”, gồm 4 món canh, rau luộc, thịt kho đậu và món xào.

Từ đầu tuần này, Trường THCS Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội, tổ chức lại việc ăn bán trú cho học sinh sau 3 ngày tạm dừng để bố trí lại nhân lực và cơ sở vật chất. Nhiều phụ huynh quan tâm suất ăn của con sẽ cải thiện ra sao sau lời hứa của công ty cung cấp suất ăn bán trú.

Đại diện phụ huynh nhà trường cho biết: “Sau sự việc, một số phụ huynh đã suy giảm lòng tin và cắt ăn bán trú cho con. Số khác lựa chọn tin tưởng thêm một lần nữa. Ban phụ huynh đã cử ra 10 người phối hợp với nhà trường để đột xuất kiểm tra bếp ăn. Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát về sự thay đổi của công ty, sau đó lấy ý kiến khảo sát để quyết định sẽ tiếp tục hay kiến nghị thay đổi đơn vị cung cấp”.

Một học sinh khối 8 của trường chia sẻ: "Bữa ăn trưa đầu tiên của tuần này con thấy ngon miệng. Bữa ăn có nhiều món hơn trước với thịt bò xào là con ăn hết đầu tiên rồi thịt lợn với đậu, canh bí xanh và rau muống. Tuy nhiên, với cơm thì con thấy không được trắng như ở nhà".

Chị Thủy, một phụ huynh của trường chia sẻ trên báo Sức khoẻ & Đời sống: "Nghe con kể và xem ảnh phụ huynh gửi vào nhóm lớp về bữa trưa ở trường sau khi thay đổi thì tôi thấy suất ăn đa dạng, đầy đặn hơn trước, thực phẩm tươi hơn, đồ ăn không bị đông lạnh nên tôi cũng yên tâm phần nào".

Chị Thủy cho biết, trước kia chị cứ nghĩ con khó ăn nhưng thực ra cơm ở trường thường bị nguội, món ăn lèo tèo nên mỗi khi ăn bán trú ở trường về con chị hay kêu đói.

"Do thiếu lớp nên khối lớp của các con tôi chỉ được ăn ngày lẻ, ngày chẵn về. Vì trường tiểu học đang xây nên nhà trường cho các con khối tiểu học qua học nhờ nên cũng có chút bất tiện cho các con khi đi ăn là phải mang balo theo, ăn xong lại qua một lớp ngủ. Và ngủ ghép lớp khác nữa. Tuy nhiên, tôi động viên con cố gắng khắc phục vì nếu phải thu xếp đón con và nấu ăn buổi trưa thì rất khó khăn cho bố mẹ bởi bố mẹ đều đi cách nhà gần 10 cây số", chị Thủy cho biết.

Trong ngày Trường THCS Yên Nghĩa mở lại công tác bán trú, trước đại diện cha mẹ học sinh,. Ông Bùi Quang Hoàn, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và chế biến Hoa sữa, cam kết sẽ lập tức chấn chỉnh để đảm bảo chất lượng suất ăn cho học sinh.

“Công ty áp dụng định mức dựa vào dinh dưỡng món ăn, giá thành của sản phẩm theo thị trường. Nếu phụ huynh kiểm tra, suất ăn không đảm bảo, công ty sẽ chịu trách nhiệm”.

Bên cạnh đó, đại diện công ty hứa sẽ bù đắp bữa ăn thiếu trước đó bằng 1 đùi gà KFC vào bữa ăn bán trú có đông học sinh nhất.

Bà Hoàng Thị Thu Trinh, Hiệu trưởng Trường THCS Yên Nghĩa, cho biết hiện nhà trường đã lắp 3 camera tại nhà ăn, do nhà trường quản lý.

“Nhà trường sẽ phối hợp với ban phụ huynh liên tục kiểm tra theo định lượng chia sau khi đã được nhà bếp chế biến xong. Trường THCS Yên Nghĩa sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm với những sự việc xảy ra trong trường”, bà Trinh nói.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Trường THCS Yên Nghĩa mở lại bếp ăn bán trú cho học sinh, suất cơm có gì?