Hầu tòa, bà Nguyễn Phương Hằng và 4 bị cáo trình bày về lý lịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng ngày 21/9, bị cáo Nguyễn Phương Hằng - CEO Công ty Cổ phần Đại Nam, và các bị cáo khác được dẫn giải tới tòa bằng xe đặc chủng. An ninh phiên tòa được thắt chặt, chỉ những người có giấy triệu tập mới được vào.

Đúng 8h, Chủ tọa thông báo bắt đầu phiên xét xử bà Nguyễn Phương Hằng và 4 bị cáo khác.

Là người được gọi lên kiểm tra lý lịch đầu tiên, bà Nguyễn Phương Hằng cho biết bà có 2 quốc tịch, từng bị phạt hành chính một lần do vi phạm an ninh mạng.

Sau bà Hằng, lần lượt các bị cáo Đặng Anh Quân, Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân trình bày về lý lịch.

Theo cáo trạng vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục tổ chức các buổi livestream để nói về nhiều nội dung chưa được kiểm chứng và phát ngôn về chuyện bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các cá nhân.

Bốn bị cáo dù không mâu thuẫn với những nghệ sĩ, ca sĩ, cá nhân nêu trên, nhưng do là nhân viên và hưởng lương từ bà Hằng, nên liên tục thực hiện các hành vi giúp sức tích cực cho bà Hằng.

Bà Nguyễn Phương Hằng còn mời tiến sĩ luật, giảng viên Trường Đại học Luật TP. HCM là bị can Đặng Anh Quân tham gia những buổi livestream nhằm tăng độ tin cậy cho những phát ngôn của mình. Mỗi khi bà Hằng phát ngôn, ông Quân cũng tương tác, phát ngôn góp phần cổ vũ bà Hằng thực hiện hành vi phạm tội. Lý giải về việc tham gia trên, ông Quân nói muốn an ủi bà Hằng.

Sau đó, Hội đồng xét xử (HĐXX) thẩm tra lý lịch tư pháp các bị cáo.

Bà Nguyễn Phương Hằng đến tòa với dáng dấp không khác như trước thời gian bị tạm giam. Bà khai rõ lý lịch như cáo trạng mà bà đã khai nhận trước đó với các cơ quan tố tụng.

Sau phần kiểm tra lý lịch trước phiên xử, HĐXX chuyển sang phần công bố cáo trạng của Viện Kiểm sát.

Để phục vụ xét xử, Tòa án đã triệu tập 12 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, gồm: ông Võ Nguyễn Hoài Linh, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh, bà Ðặng Thị Hàn Ni, ông Huỳnh Minh Hưng, bà Trần Thị Thủy Tiên cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển, bà Ðinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Việt Hà, ông Huỳnh Uy Dũng và ông Nguyễn Đình Kim.

*Tiếp tục cập nhật

Việt Nam Xã hội

Hầu tòa, bà Nguyễn Phương Hằng và 4 bị cáo trình bày về lý lịch