Hiện tượng lạ trên bầu trời đêm Hà Nội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hình ảnh cột sáng từ dưới đất chiếu thẳng lên trời trong một lúc ở Hà Nội tối ngày (18/5) được cộng đồng mạng chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người chú ý.

Tối ngày 18/5, nhiều trang mạng xã hội chia sẻ bức ảnh chụp cột sáng lạ xuất hiện trên bầu trời Hà Nội. Ánh sáng chiếu theo hình thẳng đứng, xuyên qua nhiều tầng mây, thu hút sự hiếu kỳ của người dân.

Xung quanh hình ảnh cột sáng từ dưới đất chiếu thẳng lên trời khu vực thành phố Hà Nội thu hút được nhiều tương tác trên cộng đồng mạng xã hội.

Cột sáng hình trụ, xuyên qua nhiều tầng mây (Ảnh: Người dân cung cấp)

Các bài viết về cột sáng này nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Nhiều người liên tưởng tới những điềm báo.

Thậm chí còn có nhiều người cho rằng đây là hiện tượng người ngoài hành tinh, đĩa bay, hay phi thuyền người ngoài hành tinh xuống Trái Đất, “gậy Tề Thiên”, “đường kết nối tới vũ trụ song song”…

"Hiện tượng gậy như ý của Tề thiên đại thánh xuất hiện trên bầu trời Hà Nội đoạn phố đi bộ, lạ quá chưa thấy bao giờ", tài khoản K.A viết.

Thực tế, hình ảnh những cột sáng gần giống y như ở Hà Nội hoặc hình ảnh những "phiên bản" cột sáng tương tự trên bầu trời cũng từng được ghi lại ở một số nơi như thành phố North Platte (bang Nebraska, Mỹ), Elkins (bang West Virginia, Mỹ)…

Mới đây, vào ngày 11/5, có đến 9 cột sáng xuất hiện trên bầu trời đêm ở thành phố Daisen (tỉnh Tottori, Nhật Bản), được người dân ở đây miêu tả là trông như những “thanh kiếm ánh sáng” trong phim khoa học viễn tưởng.

Dự báo từ hôm nay đến ngày 21/5 mưa xảy ra nhiều hơn từ miền núi phía Bắc, trung du, đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả các tỉnh phía Nam. Đặc biệt lưu ý trong đợt mưa này có nhiều cụm mưa với lượng mưa lớn từ 150-200mm xảy ra cục bộ ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Đề phòng ngập lụt cục bộ, lũ ống, lũ quét xảy ra trong các ngày 19 và 20/5.

Việt Nam Xã hội

Hiện tượng lạ trên bầu trời đêm Hà Nội