Hình ảnh bác sĩ tranh thủ chợp mắt, ngồi bệt dưới đất trong ca trực gây sốt mạng xã hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hình ảnh bác sĩ mệt mỏi tựa lưng vào tường ngủ trong giờ giải lao tại chương trình phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo huyện vùng cao ở Thừa Thiên Huế khiến nhiều người cảm phục.

Mới đây, mạng xã hội Facebook chia sẻ bài viết với tựa đề "Bác sĩ tranh thủ "chợp mắt" trong giờ nghỉ giải lao tại chương trình phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân ở vùng cao A Lưới (Thừa Thiên Huế).

Được biết, nhân vật trong ảnh là Thầy thuốc ưu tú, BS CKII Phạm Minh Trường, Giám đốc Bệnh viện Mắt Huế. Bức ảnh do một nhân viên tư vấn của bệnh viện ghi lại vào trưa ngày 26/3, trong một chuyến công tác của Bệnh viện Mắt Huế cùng chuyên gia nhãn khoa GS. Hattori Tadashi phối hợp tổ chức hoạt động phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho các bệnh nhân nghèo tại huyện vùng cao A Lưới (Thừa Thiên Huế).

Cụ thể, buổi trưa hôm đó, sau khi kết thúc hoạt động buổi sáng, ai cũng thấm mệt, mọi người tập trung nghỉ ngơi. Khi đi sang phòng bên cạnh, thấy bác sĩ Trường đang ngồi nghỉ trưa trên nền đất nên người nhân viên tư vấn trên đã nhanh chóng ghi lại hình ảnh đẹp để làm kỷ niệm, không ngờ lại được mọi người động viên như vậy.

Thật vậy, sau khi bài viết đăng tải đã nhận được rất nhiều lượt tương tác, bình luận bày tỏ sự xúc động, mến phục của người dùng mạng xã hội với một bác sĩ tận tuỵ với công việc ý nghĩa.

Điển hình, tài khoản H.T.H cho rằng: "Bác sĩ Trường cũng là người đã tạo ra văn hóa làm việc "bằng trái tim" tại Bệnh viện Mắt Huế. Bác luôn là niềm tự hào và là nguồn cảm hứng tích cực cho đội ngũ nhân viên...".

Còn tài khoản Ho Le Thao Vi để lại bình luận: "Em là người con được sinh ra tại miền sơn cước A Lưới. Cảm thấy thật hạnh phúc cũng như tự hào vì một việc làm đầy tử tế và ý nghĩa như vậy ạ. Chúc cho các y, bác sĩ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và có nhiều niềm vui trong cuộc sống".

Đại diện Bệnh viện Mắt Huế cho biết, là người "thuyền trưởng" của bệnh viện, bác sĩ Phạm Minh Trường cũng là bác sĩ Nhãn khoa đầu tiên của bệnh viện công lập ở Việt Nam được nhận giải thưởng "Eye Health Heroes - Anh Hùng Nhãn Khoa", giải thưởng danh giá của Tổ chức Phòng chống mù lòa Thế giới IAPB. Đây là giải thưởng nhằm ghi nhận và vinh danh những cá nhân đã có những đóng góp trong công tác phòng chống mù lòa trên toàn thế giới.

Việt Nam Xã hội

Hình ảnh bác sĩ tranh thủ chợp mắt, ngồi bệt dưới đất trong ca trực gây sốt mạng xã hội