Học sinh nhiều trường tư ở Hà Nội được nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều trường tư ở Hà Nội đã có lịch nghỉ tết Nguyên đán, trong đó một số trường cho học sinh nghỉ lễ kéo dài.

Một số trường ngoài công lập ở Hà Nội chỉ dạy học hết ngày 2/2 (23 Âm lịch) và cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài lên tới 16 ngày.

Cụ thể, theo thông báo của Trường tiểu học Lý Thái Tổ, quận Cầu Giấy (Hà Nội) gửi phụ huynh toàn trường về lịch nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, học sinh được nghỉ từ thứ Hai, ngày 5/2/2024 đến hết ngày 14/2/2024. Như vậy, học sinh của trường này sẽ học hết thứ Sáu (ngày 2/2) và được nghỉ Tết kéo dài 12 ngày kể cả thứ Bảy, Chủ nhật.

Tương tự, Trường Phổ thông liên cấp Olympia ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) thông báo lịch nghỉ Tết của học sinh toàn từ thứ Bảy (ngày 3/2) đến hết Chủ nhật (ngày 18/2). Giáo viên và học sinh toàn trường sẽ đi làm và đi học trở lại từ ngày 19/2. Như vậy, học sinh, giáo viên trường này được nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 16 ngày.

Trường Nguyễn Siêu, quận Cầu Giấy, Hà Nội cũng đã có thông báo cho học sinh nghỉ học kỳ I và nghỉ Tết kéo dài 12 ngày tính cả thứ Bảy, Chủ nhật. Cụ thể, học sinh sẽ học đến hết thứ Sáu (ngày 2/2) tới và nghỉ đến hết ngày 14/2. Trong đó, có một ngày nghỉ hết học kỳ I.

Thông báo của Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, quận Nam Từ Liêm thông báo cho học sinh nghỉ học kỳ I và Tết Nguyên đán từ ngày 6/2 đến hết ngày 14/2. Học sinh các lớp câu lạc bộ năng khiếu nghỉ sinh hoạt từ ngày 5/2 đến hết ngày 15/2. Như vậy, học sinh trường này được nghỉ Tết 9 ngày.

Theo bà Đào Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm cho biết, ngày 15/2 nhà trường đón học sinh quay lại trường học. Các lớp năng khiếu sẽ hoạt động trở lại từ ngày 19/2.

Về kế hoạch cho học sinh nghỉ kéo dài hơn thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội, bà Thủy lý giải, nhà trường dồn thêm ngày nghỉ học kỳ vào lịch nghỉ Tết nhằm thuận lợi cho phụ huynh, học sinh. Đối với các trường ngoài công lập, các trường được quyền chủ động linh hoạt kế hoạch dạy học tuy nhiên phải có sự thống nhất với phụ huynh từ đầu năm cũng như các năm học trước.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông báo về thời gian nghỉ Tết của học sinh và giáo viên các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội là 8 ngày. Cụ thể là từ 7/2 đến hết 14/2 (tức là từ 28 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết mồng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Trước ý kiến cho rằng, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của học sinh Hà Nội ít hơn so với một số địa phương, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội lý giải, lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của người lao động thuộc TP. Hà Nội được xây dựng theo khung thời gian phù hợp với lịch nghỉ học của học sinh.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho biết, theo lịch nghỉ Tết đã được công bố, thời gian nghỉ Tết của học sinh là 8 ngày, nhiều hơn phụ huynh học sinh 1 ngày. Đây là phương án đã được Sở GD&ĐT Hà Nội cân nhắc kỹ và tính đến nhiều tình huống nhằm bảo đảm an toàn cao nhất cho học sinh. Nếu cho học sinh nghỉ dài hơn thì nhiều gia đình, nhất là với các gia đình có con ở độ tuổi mầm non, tiểu học sẽ rất khó khăn khi không có người trông con do bố mẹ đi làm theo lịch chung.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh cả nước thế nào?

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các địa phương trên cả nước đã thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho học sinh. Cụ thể như sau:

Lào Cai và Hà Giang là hai địa phương cho học sinh nghỉ học dài nhất (16 ngày) từ ngày 3 đến 18/2 (từ 24 tháng Chạp đến 9 tháng Giêng).

Tiếp đến là các tỉnh cho học sinh nghỉ học 14 ngày từ ngày 5 đến 18/2 (từ 26 tháng Chạp đến 9 tháng Giêng) gồm: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Lắk, Đồng Nai, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Trà Vinh, TP.HCM, Yên Bái, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Phước, Bình Thuận, Khánh Hòa, Kiên Giang, Phú Yên.

Hà Tĩnh nghỉ học từ ngày 6 đến 18/2 (từ 27 tháng Chạp đến 9 tháng Giêng); Sóc Trăng, Trà Vinh và Tây Ninh từ ngày 5 đến 17/2 (từ 26 tháng Chạp đến 8 tháng Giêng), tổng cộng 13 ngày.

Bắc Ninh, Hải Dương, Đăk Nông, Lâm Đồng là 3 địa phương cho học sinh nghỉ học 12 ngày từ ngày 7 đến 18/2 (từ 28 tháng Chạp đến 9 tháng Giêng).

Học sinh nghỉ học 11 ngày gồm: Đồng Tháp, Vĩnh Phúc từ ngày 8 đến 18/2 (từ 29 tháng Chạp đến 9 tháng Giêng); và Long An từ ngày 4 đến 14/2 (từ 25 tháng Chạp đến 5 tháng Giêng).

10 ngày gồm: Thái Bình, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Trị, từ ngày 5 đến 14/2 (từ 26 tháng Chạp đến 5 tháng Giêng).

Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Nam Định là 9 ngày từ ngày 6 đến 14/2 (từ 27 tháng Chạp đến 5 tháng Giêng).

Học sinh nghỉ 8 ngày là Hà Nội, từ ngày 7 đến 14/2 (từ 28 tháng Chạp đến 5 tháng Giêng).

Địa phương cho học sinh nghỉ học ít nhất đó là Bắc Giang với 7 ngày, từ ngày 8 đến 14/2 (từ 29 tháng Chạp đến 5 tháng Giêng).

Việt Nam Giáo dục

Học sinh nhiều trường tư ở Hà Nội được nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài