Không trả lại tiền chuyển khoản nhầm, cô gái trẻ bị bắt giam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi nhận được 200 triệu đồng chuyển nhầm vào tài khoản, cô gái trẻ đã chiếm giữ 170 triệu đồng và chỉ trả lại 30 triệu đồng cho người chuyển nhầm.

Ngày 1/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh cho biết đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Hiếu (sinh năm 2002, quê An Giang) để điều tra về hành vi “Chiếm giữ trái phép tài sản người khác” - khi cô gái này không trả lại hết tiền chuyển khoản nhầm.

Thông tin ban đầu, ngày 2/10, chị N.T.H.N, ngụ huyện Hóc Môn, TP. HCM đang làm việc ở một công ty trong Khu Công nghiệp Trảng Bàng thì được bạn là anh Y.Z.M, quốc tịch Trung Quốc, nhờ chuyển khoản 200.000 đồng cho Nguyễn Thị Ngọc Hiếu qua số tài khoản của Vietinbank.

Do sơ suất, chị N. đã thao tác nhầm thành số tiền 200 triệu đồng, nên đã nhờ anh M. liên hệ với Hiếu để lấy lại tiền. Tuy nhiên, anh M. không thể liên lạc với Hiếu được.

Sau đó, chị N. đến Vietinbank Chi nhánh Khu Công nghiệp Trảng Bàng đề nghị hỗ trợ, mong thu hồi lại tiền từ việc chuyển khoản nhầm này. Ngân hàng đã liên hệ với Hiếu nhưng không thành, nên sự việc được trình báo cảnh sát thị xã Trảng Bàng.

Tiếp nhận tin báo, cảnh sát Trảng Bàng đã xác minh, điều tra, thu thập chứng cứ và mời Hiếu lên làm việc.

Tại cơ quan công an, Hiếu thừa nhận sự việc, nhưng chỉ giao nộp lại 30 triệu đồng để trả lại cho chị N. Phần tiền còn lại, cảnh sát thị xã Trảng Bàng đã nhiều lần yêu cầu nhưng Hiếu cố tình không trả, rồi bỏ về quê. Quá trình xác minh cho thấy, số tiền chiếm đoạt được, Hiếu dùng tiêu xài cá nhân.

Nhận thấy hành vi của Hiếu có dấu hiệu chiếm giữ trái phép tài sản của người khác, Cơ quan cảnh sát điều tra Trảng Bàng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Ngọc Hiếu.

Việt Nam Xã hội

Không trả lại tiền chuyển khoản nhầm, cô gái trẻ bị bắt giam