Kiếp trước chúng ta nợ nhau, kiếp này sẽ gặp lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giữa người với người, hết thảy đều là duyên phận đã định. Nợ nhau, mới có duyên phận gặp lại. Không nợ, không có cơ hội gặp mặt. Nợ đời trước, kiếp này nhất định phải trả!

Dù nợ tình hay là ân oán, ai cũng phải tự trả, không ai có thể giúp mình. Có duyên có nợ, cách nhau hàng ngàn dặm, vẫn có thể gặp nhau. Không duyên không nợ, gần nhau trong gang tấc, vẫn xa lạ như chẳng hề quen. Tất cả đều là do duyên phận.

Vì có quá nhiều ràng buộc, nên một đời vướng mắc. Khi duyên phận với nhau kết thúc, mới có thể đi theo con đường của riêng mình.

1. Gặp nhau đừng quên trân trọng

Tất cả duyên phận trên thế gian đều là định mệnh, những người xung quanh tốt với ta, nhẫn với ta, bao dung ta hết lần này đến lần khác, là bởi vì kiếp trước họ nợ ta.

Ta nhường, ta nhẫn, tâm tâm niệm niệm khó quên, là bởi vì ta nợ họ từ kiếp trước.

Ảnh Pexles

Kiếp trước nợ nhau, đời này gặp lại, trả hết nợ rồi sớm muộn gì cũng sẽ rời đi. Vậy nên, nhất định phải trân trọng gấp bội những người ở bên cạnh ta nhiều năm hoặc vài thập kỷ. Đều là duyên một đời khó cầu!

2. Duyên hết phải học cách buông bỏ

Không có những cuộc gặp gỡ vô cớ, bất cứ ai đến với thế giới của bạn đều sẽ để lại cho bạn một điều gì đó. Người yêu ta, khiến ta cảm nhận được sự ấm áp. Người làm tổn thương ta, để ta học được cách trưởng thành.

Hầu hết mọi người chỉ đi cùng ta một đoạn hành trình, không có mấy người sẽ ở bên ta cả đời.

Duyên phận hết rồi, sớm muộn gì cũng sẽ mỗi người đi một ngả, cần gì phải cưỡng cầu?

Tất cả đều được định sẵn. Ai cho ta hiểu được sự ngọt ngào của tình yêu, ai cho ta cảm nhận được mùi vị cay đắng, ai đến trước, ai đến sau, chúng ta đều không thể thay đổi, chỉ có thể biết ơn và học cách buông bỏ!

3. Biết ơn những người ta đã gặp trong cuộc đời

Trong biển người bao la này, ai là khách lướt qua?

Trong thế giới rộng lớn này, ai là người thân thiết nhất?

Kiếp trước ai nợ ai không quan trọng, kiếp này gặp nhau là duyên phận.

Ảnh Pexels

Mỗi người xuất hiện trong cuộc đời chúng ta đều sẽ để lại một dấu ấn nào đó, chính những kỷ niệm này khiến cuộc đời ta tươi đẹp hơn! Bạn bè hiểu và trân trọng ta, ta nên đền đáp; người bao dung và yêu thương ta, ta nên biết ơn; họ hàng giúp đỡ và ủng hộ ta, ta nên tử tế với họ! Cảm ơn tất cả những người ta gặp trong cuộc sống này. Mỗi người là một món quà từ trời cao, có được là may mắn, gặp được là phúc, ai cũng đáng được trân trọng!

Theo Vương Hách - Aboluowang - Nguồn: All the Way Scholars
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Kiếp trước chúng ta nợ nhau, kiếp này sẽ gặp lại