Kết quả bốc thăm chia bảng và lịch AFF Cup năm nay 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đội tuyển bóng đá Việt Nam rơi vào bảng "tử thần" với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào, tại AFF Cup 2024.

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup (ASEAN Cup 2024)

Thái Lan vào bảng A, còn Việt Nam nằm ở bảng B.

  • Bảng A gồm: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia, Timor Leste/Brunei.
  • Bảng B gồm: Việt Nam, Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.
Kết quả chia bảng AFF Cup 2024, ASEAN Cup.
Kết quả chia bảng AFF Cup 2024.
  • Việt Nam vào cùng bảng đối thủ nhiều duyên nợ Indonesia. Ở ba cuộc đối đầu gần nhất, đội tuyển dưới trướng HLV Philippe Troussier toàn thua, không ghi bàn nào và thủng lưới năm lần.
  • Bảng B có thể coi là "tử thần", khi các lá thăm đều khó hơn cho Việt Nam, chiếu theo bảng thứ tự FIFA. Cả bốn đội còn lại gồm Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào đều xếp bậc cao hơn các đối thủ ở cùng nhóm.
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024. ASEAN CUP
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024.
  • Trong khi, Thái Lan ở bảng dễ thở hơn, cùng Malaysia, Singapore, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu giữa Brunei và Timor Leste.
  • Vòng bảng AFF Cup 2024 (đổi tên thành ASEAN Cup) có 10 đội tuyển tham dự, trong đó Brunei và Timor Leste sẽ phải đá tranh vé vớt vào vòng bảng. Các đội được chia làm năm nhóm, mỗi nhóm hai đội, trước lễ bốc thăm. Các đội cùng nhóm sẽ không gặp nhau ở vòng bảng.

AFF Cup 2024 tổ chức ở đâu?

AFF Cup sẽ có tên gọi mới bắt đầu từ giải đấu năm 2024 và sẽ diễn ra từ ngày 23/11 đến 21/12/2024 với thể thức sân nhà - sân khách.

Tại vòng bảng mỗi đội tuyển sẽ thi đấu 2 trận trên sân nhà & 2 trận trên sân khách. Còn vòng bán kết & chung kết sẽ áp dụng thể thức lượt đi lượt về. Nếu vậy, AFF Cup 2024 không có nước chủ nhà đăng cai.

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) có tên gọi mới từ năm 2024. Cụ thể, tên gọi mới ASEAN Mitsubishi Electric Cup thay cho tên cũ AFF Mitsubishi Electric Cup.


Giải vô địch bóng đá AFF Cup là gì?

Ra đời từ năm 1996, giải Vô địch bóng đá Đông Nam Á có tên gọi ban đầu là Tiger Cup, sau này đổi thành AFF Cup, thường được tổ chức với chu kỳ hai năm một lần vào các năm chẵn.

AFF Cup 2022 là mùa giải lần thứ 14 của Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. Đây là giải vô địch bóng đá của các quốc gia thuộc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Giải AFF Cup được tổ chức 2 năm một lần, vào các năm chẵn như 2018, 2020, 2022,...Đương kim vô địch của Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 2022 là đội tuyển Thái Lan.

Ở lần tổ chức thứ 14, diễn ra vào cuối năm 2022, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á mang một cái tên mới là: AFF Mitsubishi Electric Cup.

Việt Nam Xã hội

Kết quả bốc thăm chia bảng và lịch AFF Cup năm nay 2024