Linh vật rồng ở Thanh Hóa gây tranh cãi vì 'còi cọc, ốm yếu' giống 'lươn'

Giúp NTDVN sửa lỗi

4 linh vật rồng ở Thanh Hoá được tạo hình để chào Xuân Giáp Thìn 2024 có hình dáng "lạ" khiến người dân bình luận, tranh cãi trên mạng xã hội.

Mới đây, trên mạng xã hội đang xôn xao bàn tán về hình ảnh 4 bức tượng linh vật rồng với hình dáng "kỳ lạ" tại khuôn viên khu vui chơi của một doanh nghiệp ở xã Tiên Trang (huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa). Đây là tượng rồng được tạo hình để chào Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề.

Sau khi lan truyền trên mạng xã hội, hình ảnh tượng rồng ở Thanh Hóa lập tức thu hút sự chú ý.

Đại đa số cho rằng linh vật rồng được tạo hình trông không được bắt mắt vì 'ốm yếu, còi cọc' khi nó có thân hình không cân đối nhìn giống như thân hình một con lươn. Ngoài ra, đầu rồng trông thô, đuôi rồng nhìn như đuôi cá hố (một loại cá biển).

Được biết, 4 con rồng được làm bằng xi măng, mỗi con dài gần 20m, tổng chiều cao của cả công trình gần 6m.

Trong khi đó cũng có ý kiến cho rằng những tượng rồng này vẫn đang trong quá trình thi công, không nên đánh giá trước khi hoàn thiện.

Một người dân sinh sống gần xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương chia sẻ, năm nào tại khuôn viên của Công ty TNHH SOTO cũng có tượng các con vật lạ gây xôn xao, đa số đều thiếu tính thẩm mỹ.

Như dịp Tết Quý Mão năm 2023, đơn vị này đắp tượng con mèo bị nhận xét là giống... chuột chù. Trước đó, dịp Tết Nhâm Dần năm 2022, tại đây từng xuất hiện tượng "hổ lai heo" cũng gây xôn xao mạng xã hội.

Việt Nam Xã hội

Linh vật rồng ở Thanh Hóa gây tranh cãi vì 'còi cọc, ốm yếu' giống 'lươn'