Máy dò kim loại gặp trục trặc nhưng người đàn ông Anh vẫn phát hiện ra cục vàng lớn nhất nước Anh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông Anh rất thích săn tìm kho báu. Khi đang săn tìm kho báu ở vùng núi gần biên giới với xứ Wales vào năm ngoái, máy dò kim loại mà ông mang theo bị trục trặc và ông phải chuyển sang một thiết bị cũ hơn, tuy nhiên nó vẫn giúp ông tìm thấy thứ được cho là cục vàng lớn nhất từng được tìm thấy ở nước Anh. Hiện tại, cục vàng này đang được bán đấu giá tại một nhà đấu giá với mức giá ước tính lên tới 50.000 USD.

Theo CNN, nhà đấu giá Mullock Jones của Anh cho biết hôm 21/3, người đàn ông tên Richard Brock đã phát hiện ra cục vàng nặng 64,8 gram ở vùng núi Shropshire gần biên giới xứ Wales vào tháng 5 năm ngoái. Nó có kích thước tương đương với đồng 50 xu.

Nhà đấu giá cho biết cục vàng có tên "Hiro's Nugget" đang được bán đấu giá và sẽ kết thúc vào ngày 1 tháng 4. Giá ước tính của nó dao động từ 30.000 bảng Anh (khoảng 940 triệu đồng) đến 40.000 bảng Anh (1 tỷ 250 triệu đồng).

Trong khi Brock đang săn tìm kho báu trên núi, máy dò kim loại mà ông mang theo bị trục trặc và ông phải chuyển sang một thiết bị cũ hơn. Lúc đầu ông chỉ tìm thấy một đồng xu có giá trị thấp, nhưng năm phút sau ông vô tình phát hiện ra cục vàng này.

Brock cho biết trong thông cáo báo chí do nhà đấu giá cung cấp: “Điều này có nghĩa là bất kể bạn đang sử dụng thiết bị nào, nó có thể tạo ra sự khác biệt lớn nếu bạn cảnh giác với những gì bên dưới lớp đất khi bạn đi ngang qua”.

Ben Jones, một chuyên gia đấu giá tại nhà đấu giá, nói với CNN rằng “Hiro's Nugget” là một phát hiện hiếm có. Về việc tại sao cục vàng lại xuất hiện ở địa phương thì vẫn còn là một điều bí ẩn.

Jones cho biết, nơi Brock săn tìm kho báu từng là đại dương thời tiền sử, người ta đã khai quật được nhiều hóa thạch san hô, trước đây có đường sắt và đường cao tốc cũng đi qua nên cục vàng có thể đã rơi ra trong quá trình vận chuyển.

Theo Tập đoàn Phát thanh Anh (BBC), Brock, 67 tuổi, bắt đầu sử dụng máy dò kim loại để săn lùng kho báu vào năm 1989. Ông không thể tin được mình đã phát hiện ra "Hiro's Nugget".

Ông nói: “Viên vàng lớn nhất từng được khai quật ở nước Anh là 54 gam, nhưng của tôi là 64,8 gam, vì vậy chúng tôi rất tự tin rằng đây là viên lớn nhất được khai quật ở nước Anh”.

Tuy nhiên, mặc dù cục vàng Hiro's Nugget được cho là cục vàng lớn nhất từng được phát hiện ở nước Anh, nhưng nó vẫn mờ nhạt so với những khám phá trước đây ở các vùng khác của Vương quốc Anh (gồm nước Anh, Scotland, Wales, Bắc Ireland). Người giữ kỷ lục hiện nay là "Nugget Reunion" được phát hiện ở Scotland vào năm 2019 và nặng 121,3 gam.

Theo Tôn Vân - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Máy dò kim loại gặp trục trặc nhưng người đàn ông Anh vẫn phát hiện ra cục vàng lớn nhất nước Anh