Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, có nơi dưới 11 độ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đợt không khí lạnh mới đang tiếp tục được tăng cường xuống miền Bắc nước ta, có nơi nhiệt đột dưới 11 độ.

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày mai (6/12), không khí lạnh tăng cường bắt đầu ảnh hưởng đến miền Bắc, trời tiếp tục có mưa nhỏ rải rác, nền nhiệt giảm, vùng núi có rét đậm, rét hại.

Bộ phận không khí lạnh này đầu tiên ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3; vùng ven biển cấp 3-4.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 15-18 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 13-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ.

Từ ngày 7/12, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa: Có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 6 - 7/12, khu vực từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết trên biển

Từ trưa và chiều ngày 6/12, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 2,0-3,0m, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động.

Từ chiều và đêm 6/12, vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,0 - 3,0m, biển động.

Trong tháng 12/2023, bão/áp thấp nhiệt đới, không khí lạnh vẫn có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn, gây ảnh hưởng đến các hoạt động hàng hải và đánh bắt hải sản trên biển của ngư dân. Thời kỳ này cũng là thời điểm cuối của mùa mưa tại khu vực Trung Bộ, tuy nhiên các đợt mưa lớn do ảnh hưởng của các hình thế thời tiết như không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao sẽ vẫn còn xảy ra trên khu vực, cần đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất đá trên khu vực.

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, có nơi dưới 11 độ