Một đợt lạnh hiếm hoi sắp tràn xuống miền Bắc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sắp tới một đợt không khí lạnh yếu sẽ tràn về miền Bắc sau những ngày nắng nóng. Đây là đợt không khí lạnh hiếm hoi vào thời điểm gần cuối tháng 4.

Theo dự báo thời tiết, tuần tới một khối không khí lạnh yếu sẽ tràn miền Bắc khiến nền nhiệt giảm khoảng 5 - 6 độ. Nhiều nơi có thể có mưa.

Dự báo khoảng tuần sau, thứ Hai (22/4), không khí lạnh sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến các tỉnh thành ở Đông Bắc Bắc Bộ như: Lạng Sơn, Cao Bằng khiến thời tiết nắng nóng ở miền Bắc dịu xuống.

Đến ngày 23/4, gió mùa Đông Bắc sẽ về đến Hà Nội, nhiệt độ toàn miền giảm 5 – 6 độ. Tại thủ đô Hà Nội, nhiệt độ cao nhất trong ngày được dự báo khoảng 30 độ trời mát hơn hẳn. Khu vực Đông Bắc Bắc Bộ có thể có mưa.

Tuy không khí lạnh yếu và nhanh chóng suy yếu sau khoảng 24 giờ, nhưng cũng giảm bớt đi nắng nóng oi bức ở miền Bắc ít nhất là trong vài ngày.

Trước khi đón đợt không khí lạnh yếu, miền Bắc tiếp tục chuỗi ngày nắng nóng, có nơi trên 38 độ.

Ngày 16/4, thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-32 độ.

Khu vực Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Khu vực vùng núi từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên và Tây Nguyên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 40-45%.

Khu vực Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%.

Việt Nam Xã hội

Một đợt lạnh hiếm hoi sắp tràn xuống miền Bắc