Một số phương pháp tự nhiên để có làn da mềm mại, dẻo dai quanh năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sẽ thật tuyệt nếu có làn da mềm mại như em bé - sức khỏe làn da trở thành một thách thức lớn khi chúng ta đang già đi.

Cuộc sống bận rộn ngày nay khiến con người dễ bị tác động bởi những căng thẳng từ môi trường và lối sống. Người ta thậm chí đã chi hàng trăm đến hàng nghìn USD với hy vọng duy trì sự trẻ trung và rạng rỡ của làn da quanh năm.

Hiện nay ngành công nghiệp mỹ phẩm phát triển nhanh chóng dựa trên mục tiêu theo đuổi tuổi trẻ lâu dài. Do vậy, chúng ta đã quên đi cách để làm sao đạt được vẻ đẹp tự nhiên từ trong ra ngoài.

Sau đây là một số hướng dẫn giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da một cách tự nhiên, đặc biệt khi điều kiện thời tiết thay đổi. Có thể nói là dù có đang già đi nhưng là “già đi một cách duyên dáng”. Chúng ta vẫn có thể duy trì một làn da dẻo dai khỏe mạnh, như một loại rượu hảo hạng mà càng để lâu càng ngon.

  • Uống đủ nước là cần thiết nhưng đôi khi chưa đủ. Chúng ta không chỉ cần uống đủ nước mà còn cần lựa chọn loại nước uống có lợi cho da. Các loại trà dưỡng ẩm như hạt thì là, rêu Ailen và hoa cỏ ba lá đỏ có thể sẽ hiệu quả.
  • Giảm thiểu chất caffeine, rượu, thuốc lá, xà phòng, chất tẩy rửa và các sản phẩm có chứa cồn vì chúng góp phần làm mất nước.
  • Ăn các thực phẩm có màu cam và xanh đậm như mơ, bí ngô, bí đao, cà rốt và các loại rau lá xanh chứa nhiều beta-carotene có chứa các chất tốt cho da.
  • Tránh ăn các chất béo xấu như chất béo chuyển hóa và đảm bảo ăn chất béo thô, lành mạnh có nhiều axit béo thiết yếu như dầu oliu.
  • Đảm bảo có đủ độ ẩm trong nhà, đặc biệt là trong những tháng mùa đông. Việc mua máy tạo độ ẩm là cần thiết.
  • Estrogen đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ ẩm làn da. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn có bất kỳ mối lo ngại nào về nội tiết tố.
  • Chải da là phương pháp để giữ cho làn da mềm mại. Nó loại bỏ hiệu quả các tế bào da chết và các tạp chất khác trong khi vẫn giữ cho lỗ chân lông luôn thông thoáng. Một lợi ích sức khỏe nữa là phương pháp này kích thích các tuyến sản xuất hormone và dầu của cơ thể. Bạn nên dùng bàn chải rơm để đạt kết quả tốt nhất.
  • Sử dụng vòi hoa sen có bộ lọc clo tốt. Điều này sẽ tạo ra khác biệt lớn bởi vì Clo làm khô và ngứa da, cũng như làm tóc dễ rụng gãy. Bộ lọc sẽ tối đa quá trình hydrat hóa trong những tháng mùa đông khô hạn.
  • Bơ hạt mỡ có đặc tính chữa bệnh vượt trội và chứa nhiều vitamin E và A. Nó là lựa chọn tuyệt vời để giữ ẩm cho da và giúp chữa trị chứng tê cóng, chàm và nếp nhăn, v.v.
  • Lô hội cũng là một loại cây khác được sử dụng từ hàng nghìn năm nay. Nó có rất nhiều công dụng và cách dùng. Lô hội hỗ trợ hệ miễn dịch, kích thích tiêu hóa và tái tạo da. Nó chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và polysaccharides. Nó cũng có tính kháng khuẩn và chống viêm.
  • Hãy thử uống trà kombucha từ men sống. Đây là loại trà đã được sử dụng như một loại dược phẩm làm đẹp trong nhiều thế kỷ ở Đông Âu và Nhật Bản. Nó thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da và là một chất thanh lọc tuyệt vời cho gan, giúp loại bỏ tạp chất tích tụ trong gan.
  • Trong nhà bếp của mỗi gia đình cũng có thể có những công thức dưỡng da tuyệt vời từ bột yến mạch, quả mơ, quả bơ, chuối và đào.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm đóng gói sẵn, bạn có thể ngạc nhiên về hiệu quả sử dụng của các phương pháp đơn giản mà tự nhiên này. Hãy áp dụng thường xuyên và có chế độ chăm sóc làn da nhất quán từ trong ra ngoài, bạn sẽ thấy được hiệu quả trên làn da của mình.

Theo The Epoch Times

Cát Mộc biên dịch

Tác giả: Jeanette Sousa



BÀI CHỌN LỌC

Một số phương pháp tự nhiên để có làn da mềm mại, dẻo dai quanh năm